5 cách giúp cải thiện trải nghiệm bệnh nhân tăng doanh thu phòng khám vượt trội
top of page

5 cách giúp cải thiện trải nghiệm bệnh nhân tăng doanh thu phòng khám vượt trội

Đã cập nhật: 3 thg 11, 2021

Thật sự thì rất nhiều bệnh nhân không mong muốn phải quay lại phòng khám nha khoa hoặc tới các buổi điều trị tiếp theo. Để có thể khắc phục tình trạng này thì các nha sĩ phải cải thiện được trải nghiệm của bệnh nhân tại phòng khám, giúp họ cảm thấy dễ chịu hơn và bớt căng thẳng lo lắng. Cải thiện trải nghiệm bệnh nhân tại phòng khám không chỉ giúp cải thiện mối quan hệ với bệnh nhân, mà còn giúp phòng khám giữ chân khách hàng và tiếp cận thêm được nhiều khách hàng mới.

Dưới đây là 5 cách để cải thiện trải nghiệm của bệnh nhân:




Lập lịch trình và nhắc nhở cuộc hẹn

Cải thiện trải nghiệm bệnh nhân thậm chí còn bắt đầu trước khi bệnh nhân thực sự bước vào phòng khám của bạn. Hầu hết mọi người không nghĩ đến việc đến nha sĩ khi họ không có bất kỳ vấn đề sức khỏe răng miệng nào, nhưng nha khoa phòng ngừa là một phần quan trọng trong việc duy trì sức khỏe răng miệng tối ưu. Ngay cả những bệnh nhân khỏe mạnh nhất cũng cần đến nha sĩ. Để bắt đầu cải thiện trải nghiệm của bệnh nhân, hãy bắt đầu cải thiện cách bạn lên lịch cuộc hẹn và gửi lời nhắc.


Sử dụng phương tiện truyền thông xã hội của bạn để nhắc nhở bệnh nhân đặt lịch hẹn và đảm bảo rằng bạn có trang liên hệ trên trang web của mình để bệnh nhân có thể dễ dàng đặt lịch hẹn với bạn. Nếu bạn yêu cầu bệnh nhân lên lịch cuộc hẹn tiếp theo khi họ đang ở văn phòng của bạn, hãy đảm bảo bạn gửi lời nhắc qua email, tin nhắn văn bản hoặc cuộc gọi điện thoại. Tốt nhất nên thực hiện việc này khoảng một tuần trước khi tới cuộc hẹn tiếp theo, theo cách đó, bệnh nhân của bạn sẽ ghi nhớ và sắp xếp tới phòng khám đúng như lịch hẹn trước đó.


Cải thiện khu vực phòng chờ, lễ tân


Bước tiếp theo trong việc cải thiện trải nghiệm bệnh nhân của bạn là xem xét tiền sảnh của phòng khám. Khu vực chờ tại phòng khám của bạn có thể ảnh hưởng rất nhiều đến trải nghiệm của bệnh nhân. Khi bệnh nhân của bạn bước vào, họ sẽ cảm thấy được chào đón trong một môi trường thoải mái. Trong thời đại ngày nay, điều quan trọng là phải cung cấp Wi-Fi cho bệnh nhân của bạn để họ có thể sử dụng điện thoại di động, máy tính xách tay hoặc máy tính bảng để làm việc hoặc giải trí trong khi chờ đến lượt . Nếu bạn là một nha sĩ thân thiện với trẻ em, hãy cân nhắc trang bị TV trong sảnh đợi của bạn để các em bé có thể xem các bộ phim thân thiện với trẻ em trong khi chờ đợi.


Một cách khác để cải thiện khu vực chờ của bạn là cung cấp cho khách đồ uống giải khát miễn phí để thưởng thức nếu họ đến sớm trước cuộc hẹn. Điều quan trọng là làm cho khu vực chờ của phòng khám của bạn sạch sẽ, thoải mái và có cảm giác thân thiện, chào đón bất kỳ ai bước vào.

Thiết kế phòng khám thân thiện


Các phòng khám mà bệnh nhân của bạn đặt lịch hẹn cũng quan trọng không kém khu vực chờ khám. Hãy xem xét các phòng của bạn và xem bạn có thể làm gì để cải thiện chúng.


Thử thêm TV vào mỗi phòng để bệnh nhân của bạn có thể xem các chương trình truyền hình hoặc phim trong khi bệnh nhân đang điều trị. Đây cũng có thể là một cách tuyệt vời để giúp bệnh nhân bớt lo lắng về răng miệng, cảm thấy bình tĩnh hơn trên ghế của bạn. TV có thể giúp bệnh nhân phân tâm và không tập trung vào việc đang được điều trị.


Đối với những bệnh nhân nhỏ tuổi, hãy cung cấp những bộ phim hoạt hình và những bộ phim thân thiện với trẻ em để giúp các em nằm yên trên ghế.


Giao tiếp với bệnh nhân nhiều hơn


Một trong những lý do hàng đầu khiến bệnh nhân cảm thấy lo lắng xung quanh lịch hẹn của họ là vì họ không chắc chắn những gì sẽ xảy ra. Khi bệnh nhân của bạn đến để được tư vấn hoặc khám và cần điều trị thêm, hãy đảm bảo rằng bạn thúc đẩy cuộc trò chuyện và giải quyết đầy đủ mọi mối quan tâm. Khuyến khích bệnh nhân đặt câu hỏi và luôn trả lời một cách ân cần, thân thiện. Hãy cho họ biết rằng họ có thể gọi đến văn phòng của bạn nếu có bất kỳ câu hỏi nào có thể xảy ra về các lịch hẹn để giúp họ cảm thấy thoải mái vào lần tới khi đến phòng khám của bạn.


Yêu cầu đánh giá từ bệnh nhân

Cách tốt nhất để học cách cải thiện trải nghiệm bệnh nhân là nói chuyện với chính bệnh nhân của bạn. Yêu cầu họ để lại phản hồi và đánh giá vào cuối mỗi ca điều trị để họ có thể cho bạn biết họ thích gì về trải nghiệm của mình và cũng như cách bạn có thể cải thiện. Bạn có thể mong đợi rằng không phải tất cả các phản hồi đều tích cực và mọi người sẽ có trải nghiệm khác khi bước vào cửa. Tuy nhiên, những gì bạn làm với phản hồi đó sẽ tạo ra sự khác biệt trong việc cải thiện trải nghiệm của bệnh nhân về sau.


Việc bắt đầu cải thiện trải nghiệm bệnh nhân sẽ không hoàn toàn diễn ra trong một sớm một chiều. Tuy nhiên, hãy yên tâm khi biết rằng thực hiện từng bước nhỏ mỗi tháng để làm điều gì đó để cải thiện cảm giác của bệnh nhân khi họ nghĩ về phòng khám của bạn sẽ giúp bạn rất nhiều để giữ chân và thu hút bệnh nhân theo thời gian. Từ đó, doanh thu phòng khám của bạn cũng sẽ tăng cao.



Tổng hợp và dịch thuật : Công ty Anh và Em


bottom of page