Những sai lầm cơ bản khi mua máy CT Cone Beam các phòng khám nha khoa hay gặp phải
top of page

Những sai lầm cơ bản khi mua máy CT Cone Beam các phòng khám nha khoa hay gặp phải

CT Cone Beam mang lại những lợi ích to lớn trong việc chẩn đoán hình ảnh đã được nhiều người biết đến. Tuy nhiên, nhiều chủ phòng khám nha khoa lại đưa ra nhận định rằng khi mua máy CT Cone Beam sẽ mang đến cho họ nguồn doanh thu tích cực. Đối với nhiều phòng khám nha khoa, đầu tư CT Cone Beam là khoản đầu tư lớn nhất đối với họ. Việc tạo ra ROI (return on investment - chỉ số dùng để đo lường tỷ lệ lợi nhuận ròng trên tổng chi phí đầu tư) dương cho khoản đầu tư vốn lớn này đòi hỏi những lợi ích mang lại phải lớn hơn chi phí. Vì vậy nếu không có kế hoạch thì việc thu được lợi nhuận tốt sẽ không tự động có được.


Dưới đây là các sai lầm cơ bản khi đầu tư CT Cone Beam mà đa số các phòng khám nha khoa đang gặp phải hiện nay:


Bỏ qua đề án kinh doanh trước khi mua máy CT Cone Beam


Việc lập đề án kinh doanh dù không cần quá phức tạp nhưng nó rất quan trọng. Nó liên quan đến việc ước tính lợi nhuận. Chẳng hạn như cung cấp các dịch vụ mới như cấy ghép và hiểu chi phí cơ hội khi không cung cấp các dịch vụ đó. Hãy xem xét sự khác biệt về doanh thu giữa dịch vụ mới và dịch vụ bị thay thế. Ngoài ra, hãy tính đến mọi chi phí nhân sự bổ sung nếu việc đầu tư CT Cone Beam làm tăng khối lượng công việc.


Mục tiêu của việc lập đề án kinh doanh là xác định tất cả các lợi ích tiềm năng và lập kế hoạch để hiện thực hóa chúng.


mua CT Cone Beam
Máy CT Cone Beam Morita

Bỏ qua vấn đề quản lý dòng tiền


Quản lý dòng tiền trong giai đoạn phòng khám mới mở là rất quan trọng. Nếu bạn mới mở phòng khám, hãy xem xét việc thanh toán khoản trả góp hàng tháng khi mua máy CT Cone Beam sẽ ảnh hưởng như thế nào đến doanh thu hòa vốn của bạn. Hãy suy nghĩ về số lượng bệnh nhân cần thiết để đảm bảo đủ nguồn chi phí và thanh toán khoản trả góp. Chuẩn bị cho các tình huống nếu doanh thu của CT Cone Beam mang lại chậm hơn dự kiến ​​vì điều này có thể gây căng thẳng cho dòng tiền.


Một số phòng khám lựa chọn lắp đặt xquang toàn hàm thay vì CT Cone Beam để cải thiện dòng tiền ban đầu.


Mua máy CT Cone Beam nhưng không phân bổ thời gian cho đào tạo nhân sự


Mặc dù công nghệ CT Cone Beam ngày càng thân thiện với người dùng nhưng nó vẫn đòi hỏi chuyên môn để khai thác hết tiềm năng của nó. Phân bổ thời gian cho cả nha sĩ và nhân viên để phát triển kỹ năng chẩn đoán hình ảnh 3D của họ rất quan trọng. Mặc dù có những điểm tương đồng với hình ảnh 2D nhưng cũng có những khác biệt đáng kể. Cần đảm bảo đủ nguồn lực để đào tạo phục vụ vận hành CT Cone Beam trong phòng khám.


Bỏ qua các lợi ích về nhận thức của bệnh nhân


Ngoài chẩn đoán, CT Cone Beam có thể nâng cao sự uy tín và ổn định của bệnh nhân trong phòng khám. Nó hỗ trợ việc tăng tỉ lệ bệnh nhân chấp nhận phương án điều trị của nha sĩ khi họ được tư vấn trực tiếp thông qua các mặt cắt ba chiều của giải phẫu. Một số phương pháp kết hợp CT Cone Beam vào các chiến lược tiếp thị, quảng bá hình ảnh 3D trong phòng khám nha khoa hoặc thậm chí cung cấp dịch vụ máy CT Cone Beam chính là cách để phòng khám nha khoa tạo sự khác biệt. Những nỗ lực này dẫn đến việc tăng số lượt giới thiệu bệnh nhân và tỷ lệ chấp nhận điều trị cao hơn.

đầu tư CT Cone Beam
Máy CT Cone Beam giúp tăng nhận thức của bệnh nhân trong quá trình điều trị

Tóm lại, mặc dù mua máy CT Cone Beam mang lại những lợi ích chẩn đoán rõ ràng nhưng việc đầu tư thiết bị này cho phòng khám cần được xem xét cẩn thận dựa trên nhu cầu cụ thể của phòng khám của bạn. Đánh giá ROI tiềm năng và giải quyết những lỗi phổ biến này có thể giúp đảm bảo đầu tư thành công. Nếu bạn cần hỗ trợ trong việc đánh giá tính phù hợp của CT Cone Beam đối với hoạt động thực hành của bạn tại phòng khám, hãy liên hệ với VMOG để được tư vấn và hướng dẫn cụ thể.


Nguồn tham khảo: https://imageworkscorporation.com/four-surprising-mistakes-when-buying-a-dental-cbct-that-can-cost-you-money/


bottom of page