06 bí quyết đơn giản làm hài lòng bệnh nhân nha khoa
top of page

06 bí quyết đơn giản làm hài lòng bệnh nhân nha khoa

Làm cho bệnh nhân hài lòng nên là ưu tiên số một mà nha khoa của bạn phải chú trọng, bởi vì không có bệnh nhân, phòng khám của bạn không thể nào phát triển được. Những bệnh nhân cảm thấy vui vẻ mỗi khi đến thăm khám thường thuộc tệp bệnh nhân trung thành và họ có nhiều khả năng sẽ giới thiệu phòng khám của bạn với gia đình và bạn bè của họ.


Bạn nên dành thời gian chuyên tâm cung cấp dịch vụ chăm sóc răng miệng chất lượng cho bệnh nhân và mang đến cho họ trải nghiệm khách hàng không thể nào quên tại phòng khám của bạn. Sáu lời khuyên dưới đây là một khởi đầu tuyệt vời để làm cho bệnh nhân luôn hài lòng và cảm thấy hạnh phúc mỗi khi đến phòng khám của bạn.



Luôn phải nhớ rõ từng bệnh nhân

Hầu hết các phòng khám nha khoa thường có thói quen dồn bệnh nhân trong các cuộc hẹn. Không ai muốn trở thành "chỉ là một bệnh nhân khác" trong danh sách bệnh nhân của bạn. Danh sách bệnh nhân được tạo ra để kết nối với phòng khám. Dành thời gian để viết ghi chú về các cuộc trò chuyện của bạn hay nhân viên phòng khám với bệnh nhân và theo dõi họ cho lần tới khi họ đến thăm khám. Hỏi một số câu hỏi tạo thêm sự gần gũi xem kỳ nghỉ với gia đình thế nào, công việc hiện tại ra sao hoặc nắm bắt được 1 số đặc điểm đặc trưng của từng bệnh nhân cũng sẽ giúp ích cho bạn nhớ được họ là ai trong số bệnh nhân của bạn.


Hỗ trợ bệnh nhân thanh toán dễ dàng hơn

Ngày nay, sự thuận tiện có thể tạo ra hoặc phá vỡ một quy chuẩn. Hầu hết các bệnh nhân trẻ tuổi không thích gọi điện hoặc gửi mail về thông tin trả góp thẻ tín dụng. Nó mất quá nhiều thời gian và nhanh chóng trở thành một cách thanh toán lỗi thời. Thật dễ dàng và thuận tiện để thanh toán ngay qua smartphone (điện thoại thông minh). Hỗ trợ bệnh nhân của bạn thanh toán dễ dàng bằng cách cho phép họ thanh toán hóa đơn trực tuyến qua trang web của bạn. Điều này không chỉ khiến họ hài lòng mà còn có lợi cho hoạt động kinh doanh của bạn vì họ sẽ thanh toán hóa đơn nhanh hơn, giúp cải thiện dòng tiền của bạn.


Cung cấp thẻ thành viên cho bệnh nhân

Cung cấp các gói thành viên có thể là một cách tuyệt vời không chỉ để cho bệnh nhân thấy rằng bạn quan tâm đến họ mà còn khiến họ trở thành bệnh nhân trung thành với phòng khám của bạn. Điều này cũng mang lại doanh thu định kỳ và sự ổn định cho hoạt động kinh doanh của phòng khám.


Đã có một cuộc phỏng vấn một số phòng khám nha khoa cung cấp các gói thành viên và họ báo cáo rằng bệnh nhân của họ có tỷ lệ hài lòng cao vượt trội. Tất cả những gì bạn cần để bắt đầu kế hoạch làm gói thành viên cho bệnh nhân phòng khám của mình là nắm rõ số lượng bệnh nhân hiện tại và chi phí bạn thu được cho mỗi thủ tục, đồng thời có phần mềm giúp bạn tự động thanh toán và sắp xếp các cuộc hẹn cũng như thẻ thành viên.


Bác sĩ gọi điện trực tiếp cho bệnh nhân

Nếu bác sĩ có thể dành thời gian để đích thân gọi điện cho bệnh nhân để xem họ đang hồi phục như thế nào, bệnh nhân sẽ vô cùng ngạc nhiên và cảm kích! Nhận cuộc gọi từ chuyên viên tư vấn hoặc lễ tân phòng khám cũng là một cách chăm sóc bệnh nhân rất tốt, nhưng đôi khi nó có thể khiến bệnh nhân cảm thấy như họ chỉ là một cái tên trong danh sách các cuộc gọi thông thường. Gọi điện riêng cho bệnh nhân của bạn sẽ khiến họ cảm thấy thực sự được quan tâm và bạn luôn ở đó khi họ cần. Bệnh nhân của bạn sẽ nghĩ rằng bạn luôn nỗ lực hết mình vì họ.



Tiến hành tri ân bệnh nhân theo tuần

Bệnh nhân nào mà lại không thích cảm thấy quan trọng và đánh giá cao? Có một Tuần lễ Tri ân Bệnh nhân là một cách tuyệt vời để thể hiện rằng phòng khám của bạn quan tâm đến bệnh nhân, cũng như một hình thức marketing thu hút bệnh nhân mới cho phòng khám

Ví dụ, bạn có thể chọn Chủ đề Ngày Valentine. Đặt 1 standee ở cửa ra vào hoặc khu vực lễ tân có nội dung “Chúng tôi YÊU bệnh nhân của mình!” và sau đó nở nụ cười trên khuôn mặt của mỗi người bằng cách tặng họ một bông hoa, socola hoặc bóng bay. Một số bác sĩ thậm chí còn cho thuê rạp chiếu phim hoặc công viên nước rồi cung cấp vé cho bệnh nhân của họ.

Đây là một cách tuyệt vời để bệnh nhân và gia đình của họ tận hưởng một ngày vui vẻ với nhân viên phòng khám. Họ sẽ cảm thấy như họ là bệnh nhân thuộc về chỉ riêng phòng khám của bạn. Sau những sự kiện này, hầu hết bệnh nhân kể cho gia đình và bạn bè của họ về những gì bạn đã làm, và những người này có thể sẽ trở thành bệnh nhân của bạn sau này.


Tổ chức một Mini Game trên mạng xã hội

Một cuộc thi kết nối để nhiều người biết đến phòng khám của bạn hơn! Đó là một cách tuyệt vời không chỉ làm cho bệnh nhân hài lòng và hào hứng, mà còn khiến bệnh nhân có cảm nhận về phòng khám theo cách tích cực.

Bệnh nhân của bạn có thể tham gia minigame trên trang Facebook phòng khám để giành giải thưởng (vé xem phim, thẻ quà tặng, v.v.). với điều kiện họ để đánh giá tích cực trên Website, Google, Facebook phòng khám của bạn. Điều này có thể giúp bạn được mọi người trong mạng lưới bệnh nhân của bạn chú ý.



Tổng hợp: Anh & Em

Nguồn: Dentistry IQ


bottom of page