Google My Business là gì ? Làm thế nào để tối ưu hoá Google Business cho nha khoa ?
top of page

Google My Business là gì ? Làm thế nào để tối ưu hoá Google Business cho nha khoa ?

Đã cập nhật: 21 thg 4, 2023

Google My Business là gì?

Google My Business còn gọi là Tài khoản Doanh Nghiệp Google hay Google Business là một công cụ giúp cho doanh nghiệp kiểm soát, quản lý sự hiện diện của mình trên Google Search và Google Maps. Công cụ này là hoàn toàn miễn phí và nó có thể giúp tạo ra sự khác biệt cho các doanh nghiệp thuộc mọi quy mô khi tiếp thị và thu hút khách hàng mới. Tuy nhiên, chỉ có trang Google Doanh nghiệp của tôi (GMB) là chưa đủ, bạn phải biết cách sử dụng và tối ưu hóa nó để mang lại kết quả tốt nhất.


Tại sao Google Business lại quan trọng với nha khoa của bạn ?

Google Business giúp bệnh nhân có thể cập nhật các thông tin mới nhất về phòng khám của bạn một cách dễ dàng và nhanh chóng. Ví dụ, nếu một bệnh nhân muốn biết cách hoạt động hiện tại của phòng khám giữa cơn đại dịch hoặc xem xem liệu giờ làm việc của phòng khám có thay đổi không, họ sẽ không mở danh bạ và gọi tới phòng khám. Thay vào đó, họ sẽ thực hiện tìm kiếm nhanh trên Google để có thông tin cập nhật nhất.

Google Business quan trọng với các phòng khám nha khoa vì nó giúp :

  • Cải thiện xếp hạng phòng khám của bạn trên các công cụ tìm kiếm.

  • Tạo ấn tượng tốt cho bệnh nhân khi tìm kiếm các thông tin cần thiết về phòng khám của bạn - thông tin phòng khám sẽ được liệt kê ở bên phải giao diện.

  • Tích hợp với Google Maps - Bệnh nhân có thể dễ dàng tìm địa chỉ và đường đi tới phòng khám của bạn vì ứng dụng Google Maps có tích hợp trên điện thoại di động thông minh ( Hầu hết mọi người hiện nay đều sử dụng thiết bị này )

  • Cung cấp cho bệnh nhân một tùy chọn để nhắn tin trực tiếp cho bạn qua giao diện.

  • Tạo uy tín cho các bệnh nhân khi hiển thị các đánh giá xếp hạng của các bệnh nhân trước đó đã sử dụng dịch vụ tại phòng khám của bạn

Cách tối ưu hóa Google Business cho nha khoa

Bây giờ bạn đã biết tầm quan trọng của việc thiết lập trang Google Business, vậy thì làm cách nào để tối ưu hoá nó ?. Chỉ tạo một hồ sơ thôi là chưa đủ, để tối ưu hóa trang Google Business của bạn tốt hơn, bạn có thể thử làm theo các mẹo sau:

  • Điền đầy đủ thông tin trong hồ sơ Google Business. Bạn nên cung cấp cho Google càng nhiều thông tin về phòng khám nha khoa của bạn càng tốt, để giúp Google đối chiếu phòng khám của bạn với các tìm kiếm của khách hàng dễ dàng hơn. Điều này sẽ giúp bạn tăng thứ hạng hiển thị trên thanh công cụ tìm kiếm, nếu ai đó đang tìm kiếm nha sĩ hay các dịch vụ mà phóng khám của bạn cung cấp.

  • Thêm ảnh : Chia sẻ ảnh về văn phòng, nhóm, dịch vụ, sản phẩm của bạn và hơn thế nữa. Điều này sẽ giúp bệnh nhân có cái nhìn tổng quan và thực tế về phòng khám của bạn, giúp họ thoải mái hơn khi quyết định tới phòng khám. Đối với các hồ sơ Google Business không có ảnh , nó sẽ khiến cho bệnh nhân bối rối và không có lòng tin. Vì vậy hãy cung cấp hình ảnh cho Google Business để tăng độ nhận diện và lòng tin cho thương hiệu phòng khám của bạn!

  • Đăng tin tức, cập nhật và ưu đãi. Trên Google Business, bạn có thể dễ dàng tạo các bài đăng để giới thiệu sản phẩm mới, ảnh trước và sau, ưu đãi hiện tại, ... Điều này sẽ giúp giữ cho hồ sơ của bạn luôn mới và cho người tìm kiếm biết rằng phòng khám của bạn vẫn đang hoạt động vì bạn vẫn đăng bài thường xuyên.

  • Khuyến khích bệnh nhân hiện tại của bạn viết đánh giá. Mọi người muốn đến một nơi mà họ biết những người khác đã trải nghiệm và yêu thích. Một bài đánh giá tốt có thể giúp ích nhiều hơn cho việc thu hút bệnh nhân so với các kỹ thuật tiếp thị khác. Hơn nữa, điều này cũng sẽ cải thiện tối ưu hóa công cụ tìm kiếm (SEO) của bạn.

Nếu bạn chưa cập nhật trang Google Business thì đã đến lúc bạn bắt đầu rồi đó. Đừng đợi thêm nữa - hãy tạo hồ sơ Google Business của bạn ngay hôm nay để thu hút hơn nhiều khách hàng tiềm năng nhé ! Và đặc biết là nó hoàn toàn miễn phí !


Tổng hợp và dịch thuật : Công ty Anh và Em

Tham khảo : Dentistry


bottom of page