Xây dựng Google My Business nha khoa cho người mới bắt đầu
Google My Business là gì ?
Google My Business là sồ sơ doanh nghiệp trên Google. Nói các khác là Doanh nghiệp tạo một tài khoản với đầy đủ các thông tin doanh nghiệp của mình trên Google để cho khách hàng có thể dễ dàng tìm kiếm trên thanh công cụ của Google và Google Maps.
Trên hồ sơ Google Business bạn có thể cung cấp thông tin về doanh nghiệp của mình như địa chỉ, dịch vụ mà doanh nghiệp bạn đang cung cấp, hình ảnh của doanh nghiệp, cập nhật các ưu đãi, chương trình, sự kiện thường xuyên.
Đọc thêm : Cách tối ưu hoá Google My Business.
Các bước tạo Google My Business
Bước 1: Truy cập Google My Business cùng với tài khoản Gmail
Sau khi đăng nhập thành công, nếu giao diện của bạn là tiếng Anh bạn có thể đổi sang Tiếng Việt cho thuận tiện thao tác và cập nhật sau này.
Tiếp đó vào Cài đặt => Ngôn ngữ => Chọn Tiếng Việt
Bước 2: Tạo mới tài khoản bằng cách nhấn vào dấu + như hình dưới
Nhập tên phòng khám của bạn. Lưu ý là bạn có thể tạo nhiều tài khoản Doanh Nghiệp trên cùng một G-mail.
Bước 3: Bổ sung thông tin vào tài khoản
Nhấn vào nút Quản lý, sau đó nhấn vào Thêm một vị trí đơn lẻ
Các thông tin cần nhập như sau:
Tên doanh nghiệp: Bạn nên nhập đúng tên nha khoa đồng bộ cùng với website và thương hiệu của bạn
Địa chỉ: Nhập đúng và chi tiết địa chỉ nha khoa của bạn. Lưu ý Chỗ mã bưu chính nha khoa nên search trên Google để biết mã của tỉnh thành
Khu vực cung cấp dịch vụ : Dịch vụ của bạn có thể cung cấp trong bán kính bao nhiêu km
Loại hình kinh doanh: chỗ này nha khoa có thể nhập 1 loại hình, sau này trong màn hình quản trị có thể nhâp bổ sung nhiều loại hình khác
Điện thoại liên hệ: Nhập đúng số điện thoại để Google gửi mã xác minh qua tin nhắn
Hoàn tất quá trình bổ sung thông tin
Thông báo xác nhận lại địa chỉ gửi thư
Vậy là Quý khách đã hoàn tất đăng ký thông tin và thêm vị trí doanh nghiệp trên Google. Quý khách có thể vào chức năng quản lý để bổ sung các thông tin liên quan như:
Website
Giờ làm việc
Ảnh đại diện
Ảnh công ty
Video
Post bài tin tức
Tổng hợp và nghiên cứu : Công ty Anh và Em
Tham khảo : Go Branding
Comments