06 tips chọn công ty Marketing nha khoa chất lượng
top of page

06 tips chọn công ty Marketing nha khoa chất lượng

Khi chọn một công ty Marketing nha khoa để giúp công việc kinh doanh của bạn phát triển. Lý tưởng nhất là công ty này sẽ trở thành đối tác đáng tin cậy và lâu dài của bạn.


Hầu hết các phòng khám nha khoa là các doanh nghiệp nhỏ thuộc sở hữu của các bác sĩ chuyên lĩnh vực chăm sóc răng miệng, không có thế mạnh về việc quảng cáo hay marketing thương hiệu nha khoa của mình. Nhưng điều đó không có nghĩa là bạn không chuẩn bị gì khi gặp đại diện những công ty đó. Dưới đây là sáu lời khuyên để giúp bạn tìm một công ty Marketing nha khoa sẽ đồng hành trong việc phát triển thương hiệu phòng khám của bạn.



Đảm bảo dịch vụ của họ phù hợp với nhu cầu của bạn

Marketing nha khoa bao gồm rất nhiều dịch vụ, điều mà ít phòng khám nha khoa tìm hiểu. Ngay cả khi bạn cụ thể hình ảnh thương hiệu trong mắt bệnh nhân là “nha khoa kỹ thuật số”, bạn vẫn cần ưu tiên các dịch vụ như quảng cáo trả tiền, sản xuất video, xây dựng thương hiệu, SEO và KOLs (tiếp thị người ảnh hưởng).


Rất ít doanh nghiệp sẽ là chuyên gia thực sự trong mọi dịch vụ mà bạn muốn. Hầu hết các công ty marketing chuyên về một lĩnh vực nào đó, chẳng hạn như marketing truyền thông nha khoa và dần dần mở rộng các bộ phận khác để bổ sung cho dịch vụ chính. Một số công ty marketing quy mô nhỏ có thể thuê ngoài một số công việc hoặc giới thiệu bạn đến các công ty khác để đảm bảo bạn nhận được các dịch vụ đa dạng hàng đầu. Vậy, công việc của bạn là tham gia cuộc trò chuyện sau khi thực hiện nghiên cứu về loại dịch vụ marketing kỹ thuật số mà họ cung cấp và loại hình dịch vụ nào quan trọng nhất đối với bạn.


Bạn không cần phải biết hết về mọi dịch vụ; một công ty marketing nha khoa chất lượng sẽ có thể đưa ra lời khuyên về những kênh nào sẽ mang lại kết quả tốt cho bạn. Tuy nhiên, bạn cần biết đủ để chắc chắn rằng lời khuyên của họ sẽ không bị vượt quá giới hạn trong phạm vi cung cấp. Một công ty Marketing nha khoa phải đảm bảo những dịch vụ cung cấp tối thiểu như sau:

  • SEO địa phương (tối ưu hóa công cụ tìm kiếm)

  • Thiết kế và lưu trữ trang web

  • Marketing truyền thông xã hội

  • Đánh giá và quản lý thương hiệu

  • Thiết kế đồ họa

  • Sản xuất nội dung quảng cáo

  • Hợp tác với các phương tiện truyền thông và quản lý quảng cáo


Cẩn thận về những lời hứa hoặc cho ra kết quả tức thì

Khi nói đến marketing, chậm và ổn định sẽ chiến thắng cuộc đua. Chắc chắn, có những thời điểm khi thứ hạng Google của bạn đột nhiên tăng vọt. Chắc chắn điều bạn muốn là một chiến lược để phát triển lâu dài và bền vững.


Có những phương pháp marketing không lành mạnh sẽ mang lại cho bạn những con số ấn tượng một cách nhanh chóng, nhưng chúng chỉ tồn tại một cách chớp nhoáng và không có ý nghĩa thực thụ. Ví dụ: bạn có thể sử dụng SEO mũ đen (hoạt động spam và hành động phi đạo đức với mục tiêu duy nhất là đạt được kết thứ hạng cao càng nhanh càng tốt) để xếp hạng trang web của mình đầu tiên trên trang tìm kiếm trong một thời gian, nhưng sau đó bạn có thể bị Google phạt vì những phương pháp tương tự.


Các công ty marketing SEO nha khoa “chính nghĩa” là luôn tránh SEO mũ đen và luôn hướng tới phương pháp marketing với sự tăng trưởng chậm nhưng ổn định.


Nhìn vào lịch sử hình thành và phát triển của công ty marketing

Các công ty marketing: di chuyển địa điểm hoạt động thường xuyên, từng bị phá sản hay có sự biến động nhiều về lãnh đạo, nhân sự. Mặc dù các doanh nghiệp mới nên tuy có quy mô nhỏ và khá nhanh nhẹn trong việc cung cấp và hỗ trợ. Nhưng nếu ưu tiên của bạn là tìm một đối tác lâu dài, thì bạn nên chọn một doanh nghiệp đã nhiều năm kinh nghiệm và hoạt động ổn định trên thị trường marketing.


Nhiều công ty marketing hào nhoáng cũng dựa vào mô hình “đốt và khuấy” (gốc là “Churn and burn” - một chiến thuật được sử dụng bởi các doanh nghiệp lớn chống công đoàn có doanh thu cao nhằm phá vỡ một công đoàn đã tồn tại ở một nơi làm việc nhất định). Họ quan tâm đến việc kiếm về một hợp đồng có giá trị lớn hơn là việc giữ chân và làm khách hàng hài lòng lâu dài.


Tìm người có kinh nghiệm marketing phòng khám nha khoa

Điều quan trọng là liệu chuyên gia marketing của bạn có hay làm việc với các phòng khám nha khoa hay không. Phòng khám nha khoa chiếm một vị trí rất cụ thể trong thị trường kinh doanh. Một đơn vị cung cấp dịch vụ marketing tập trung vào việc thúc đẩy các công ty bán lẻ trên sàn thương mại điện tử sẽ không bao giờ hiểu được cách thúc đẩy phát triển doanh nghiệp của bạn, tầm quan trọng của các kết nối địa phương và những biện pháp phòng ngừa nào bạn cần thực hiện với tư cách là nhà cung cấp dịch vụ chăm sóc sức khỏe răng miệng.


Chọn lựa nhân sự phụ trách làm việc với công ty marketing nha khoa

Nếu bạn đang tìm kiếm một công ty marketing sẽ đảm nhận 100% công việc marketing phòng khám của bạn, bạn có thể sẽ gặp thất vọng hoặc bị lừa dối. Hoạt động marketing hiệu quả nhất sẽ luôn cần có sự tham gia và hỗ trợ từ nhân sự phòng khám.


Đó là lý do tại sao bạn cần nuôi dưỡng tinh thần hợp tác 2 chiều, cả với thành viên phòng khám và công ty cung cấp dịch vụ marketing nha khoa. Bạn nên có một người phụ trách được chỉ định luôn đồng hành cùng bạn, cùng vai trò quan trọng là hỗ trợ các hoạt động marketing và khả năng giao tiếp đàm phán tuyệt vời với công ty marketing nha khoa mà bạn hợp tác. Họ có thể cung cấp tư vấn giúp bạn biết phải làm gì với các bài đánh giá tiêu cực, cách chạy các chương trình khuyến mãi và cách quảng cáo kịp thời theo xu hướng thịnh hành.


Nghiên cứu danh tiếng và giá trị của công ty marketing

Hợp tác với những người có cùng triết lý kinh doanh với bạn luôn là một điều tốt. Ngày nay, hơn bao giờ hết, các doanh nghiệp đang thể hiện rõ ràng các mục tiêu và giá trị của họ với công chúng. Hãy xem phần “Giới thiệu về chúng tôi” của công ty để tìm hiểu thêm về giá trị cốt lõi và sứ mệnh của công ty. Nhưng đừng dừng lại ở đó, hãy tìm hiểu xem họ có chân thành trong việc tham gia vào các chiến dịch của cộng đồng nha khoa hay không? Họ có đầu tư vào những nỗ lực thiện chí để làm cho xã hội tốt đẹp hơn không? Họ có kết nối tốt với cộng đồng nha khoa không?


Bạn hãy tự mình tìm hiểu và nghiên cứu. Bạn có thể xem kỹ các bài đánh giá trực tuyến của họ, xem liệu họ có tham gia các hội nghị và phát biểu trong lĩnh vực của bạn hay không hoặc kiểm tra xem các doanh nghiệp khác nói gì về họ.


Kết luận

Hãy nhớ rằng, đừng bao giờ vội vàng! Nhận nhiều báo giá từ các bên cung cấp dịch vụ marketing nha khoa khác nhau, yêu cầu gặp mặt trực tiếp và tiến hành các tiêu chí chọn lựa đối tác của bạn, làm rõ những thông tin bạn cần trước khi ký hợp đồng dài hạn. Áp dụng các lời khuyên trong bài viết này, bạn sẽ tìm được một công ty marketing nha khoa như ý, mang lại kết quả tốt và giúp phòng khám của bạn phát triển thịnh vượng.


Tổng hợp: Anh & Em


bottom of page