05 tips quản lý Marketing trực tuyến cho phòng khám nha khoa
top of page

05 tips quản lý Marketing trực tuyến cho phòng khám nha khoa

Các công việc marketing trực tuyến của một cơ sở nha khoa chủ yếu sẽ là hoạt động tối ưu hóa công cụ tìm kiếm (SEO), quảng cáo trên Google và các chương trình khuyến mãi trên mạng xã hội.


Một trong những vấn đề cần quan tâm nhất là các thông tin về nha sĩ, phòng khám có được xác minh danh tính khi truyền đạt thông qua nhiều kênh trực tuyến khác nhau không. Những trang web này phải được quản lý tốt nếu không các nỗ lực marketing khác có thể thất bại. Bởi vậy, để làm tốt điều này, bạn phải:

  1. Thiết kế trang giới thiệu trên trang web chính thật nổi bật và độc đáo

  2. Thường xuyên cập nhật hồ sơ doanh nghiệp của cơ sở nha khoa

  3. Làm cho hồ sơ doanh nghiệp của bạn vượt trội so với đối thủ cạnh tranh.

  4. Đặt đánh giá 5 sao làm thước đo cốt lõi cho phòng khám nha khoa của bạn.

  5. Đặt hồ sơ doanh nghiệp làm nền tảng cho các chiến dịch marketing nha khoa.


Thiết kế trang giới thiệu nha khoa trên trang web thật nổi bật

Bạn có biết rằng trang Giới thiệu của bạn có thể là một trong những trang được truy cập nhiều nhất trên trang web của bạn không? Bạn có dành nhiều thời gian để thiết kế trang Giới thiệu như khi thiết kế trang chủ không? Chắc là không. Hãy kiểm tra lại trang Giới thiệu trên trang web của bạn. Có thể bạn sẽ phải cập nhật xu thế và chỉnh sửa khá nhiều.


Bạn cần khắc phục điều đó vì trang web của bạn hoạt động như một minh họa về cách thức hoạt động của phòng khám mà bạn điều hành, được thể hiện trên nhiều nền tảng trực tuyến khác. Mọi người sẽ nhìn thấy Hồ sơ doanh nghiệp của bạn trên Google và trên các trang web khác hơn là họ nhìn thấy trang Giới thiệu trên trang web của bạn. Bạn cần chọn lọc thông tin cẩn thận trước khi đưa lên vì những gì bệnh nhân nhìn thấy khi họ tìm hiểu bạn là ai trên những trang web trong trang đầu mục tìm kiếm.


Thường xuyên cập nhật hồ sơ doanh nghiệp của cơ sở nha khoa

Thông tin văn phòng nha khoa của bạn trên kênh trực tuyến phải luôn chính xác. Nếu mọi người tìm thấy phòng khám của bạn với thông tin cũ hoặc không đầy đủ, bạn có thể dễ dàng nhỡ những bệnh nhân tiềm năng. Vấn đề là nhiều thông tin về phòng khám của bạn nằm ngoài tầm kiểm soát


Google, Facebook và nhiều trang web khác không có nhân viên đến kiểm tra phòng khám của bạn định kỳ để đảm bảo thông tin được cập nhật có chính xác hay không. Họ thậm chí tin rằng bạn không cung cấp thông tin đúng. Họ tin tưởng người dùng sẽ kiểm soát những thông tin này. Nếu bạn xem kỹ hồ sơ doanh nghiệp của mình, bạn sẽ tìm thấy các nút cho phép mọi người đề xuất thay đổi, chỉnh sửa và thậm chí cố gắng báo cáo nếu thông tin sai sự thật.


Những chỉnh sửa được đề xuất này từ người dùng thường được chấp nhận và đưa vào thực hiện, đồng thời chỉ có một thông báo qua email có trên trang web. Nếu bạn bỏ lỡ email đó, hồ sơ của bạn sẽ giữ nguyên thông tin đã bị thay đổi. Bạn phải quản lý thông tin được hiển thị về thông tin liên hệ, giờ làm việc của bạn, các dịch vụ bạn cung cấp, hình ảnh, v.v. Bởi vì những người khác có thể thay đổi thông tin của bạn nên việc quản lý thông tin về cơ sở nha khoa không phải là công việc chỉ diễn ra một lần. Bạn cần các hệ thống hoặc trợ giúp bên ngoài để liên tục theo dõi và cập nhật hồ sơ doanh nghiệp của mình.



Hồ sơ doanh nghiệp phải vượt trội hơn so với đối thủ cạnh tranh.

Mọi thông tin mà bạn bạn thể hiện trực tuyến đều thể hiện trách nhiệm pháp lý, nhưng chúng cũng có thể là những cơ hội lớn. Tất cả các nền tảng trên internet đều ưu tiên những hồ sơ đầy đủ và được cập nhật thường xuyên. Cung cấp cho những nền tảng này những gì họ muốn. Bạn nên coi thông tin của mình trên Google (được gọi là Hồ sơ doanh nghiệp) như một phần mở rộng cho các nỗ lực truyền thông xã hội của bạn.


Không phải tất cả những thông tin bạn đăng đều thu hút nhiều sự chú ý, nhưng Google là trang web trên internet. Google thường xuyên bổ sung và thay đổi những thông tin bạn cung cấp để làm cho trang web hoạt động hiệu quả hơn, như một điểm đến cho những người tìm kiếm trên Google.


Đó là tất cả những nỗ lực marketing của bạn - một điểm đến. Tất nhiên, quảng cáo của bạn thường dẫn đến trang web, mọi người sẽ tìm đến bạn qua những quảng cáo đó. Bạn muốn mọi người có trải nghiệm tuyệt vời khi cập nhật mọi thông tin về phòng khám của bạn

. Tất nhiên, cơ hội và trách nhiệm pháp lý lớn nhất của khả năng hiển thị trực tuyến của bạn là cách bạn được đánh giá là một doanh nghiệp.


Đánh giá 5 sao chính là thước đo xếp hạng phòng khám

Bạn cần làm các bài đánh giá trực tuyến 5 sao mới thành thước đo cốt lõi cho phòng khám nha khoa của mình. Nếu bạn để yêu cầu đánh giá trên Google, bạn sẽ luôn nhận được vô số đánh giá trực tuyến. Bạn có thể giúp bệnh nhân đánh giá dễ hơn bằng cách cung cấp cho họ các liên kết để nhấp vào, nhưng việc cung cấp trải nghiệm phòng khám nha khoa tuyệt vời và yêu cầu đánh giá trực tiếp bằng lời nói cũng góp phần xác thực những đánh giá được hiển thị


Nếu không theo thời gian, hồ sơ doanh nghiệp của bạn sẽ thu thập nhiều đánh giá tiêu cực hơn, các đánh giá tích cực sẽ hiếm và hoạt động đánh giá sẽ rời rạc. Điều đó sẽ không làm cho trang web của bạn vượt trội so với đối thủ cạnh tranh. Thay vào đó, hãy xem các đánh giá 5 sao của bạn như một dấu hiệu cho thấy bạn và đồng nghiệp đã hoàn thành tốt công việc.


Khi bạn có các bài đánh giá 5 sao mới thường xuyên, trang web của bạn sẽ xếp hạng tốt hơn trên Google, các bệnh nhân trong tương lai sẽ tin tưởng bạn hơn và giúp ích nhiều cho các các dịch vụ mà phòng khám bạn cung cấp. Bạn sẽ có các bài đánh giá để chia sẻ trên mạng xã hội và trang web của mình , bạn sẽ biết rằng bệnh nhân của mình đủ vui khi giới thiệu bạn bè và gia đình.



Đặt hồ sơ doanh nghiệp làm nền tảng cho các chiến dịch marketing nha khoa

Một chuyên gia SEO có thể tối ưu hóa trang web của bạn để cải thiện thứ hạng của Google. Bộ phận marketing trực thuộc phòng khám của bạn phải ưu tiên hoạt động và độ chính xác trong hồ sơ doanh nghiệp của bạn.

Làm ba điều này, chắc chắn bạn sẽ quản lý chặt chẽ được hồ sơ doanh nghiệp phòng khám nha khoa của mình:


Thứ nhất, xem lại hồ sơ doanh nghiệp của bạn trên các trang web và nền tảng xã hội lớn, đồng thời tạo danh sách những điều cần khắc phục. Sau đó điều chỉnh chúng. Thứ hai, lên lịch xem xét hồ sơ thường xuyên để tìm cơ hội thêm thông tin mới và sửa thông tin xấu đã được thêm vào. Cuối cùng là làm cho các đánh giá trực tuyến trở thành điểm bắt đầu của mỗi cuộc thảo luận trên Google. Bạn có bao nhiêu lượt truy cập website? Xếp hạng sao của bạn trên Google là gì? Lần cuối cùng bạn nhận được một đánh giá mới là khi nào?


Kết luận

Bạn có một phòng khám nha khoa chất lượng và đủ tầm. Khi đó có nhiều người muốn trở thành bệnh nhân mới tiếp theo của bạn. Giúp họ tìm thấy bạn và đảm bảo rằng họ hài lòng và tin tưởng tất cả những thông tin về phòng khám mà bạn cung cấp. Công việc nền tảng này đáng để bạn quan tâm, dành thời gian và đầu tư.


Tổng hợp: Anh & Em


bottom of page