Khám phá những ý tưởng đổi mới cho marketing nha khoa trẻ em
top of page

Khám phá những ý tưởng đổi mới cho marketing nha khoa trẻ em

Đã cập nhật: 26 thg 7, 2023

Nếu chiến lược marketing nha khoa trẻ em của bạn đã bị trì hoãn trong một thời gian thì đây là thời điểm để bạn bắt đầu lại. May mắn thay, có hàng tá tài nguyên trong tầm tay để giúp bạn tìm bệnh nhi mới và xây dựng sự hiện diện mạnh mẽ cho thương hiệu của bạn.


Những lời khuyên dưới đây sẽ giúp bạn khởi động các hoạt động marketing nha khoa trẻ em, mang lại kết quả rõ ràng và thổi luồng sinh khí mới vào phòng khám nha khoa của bạn.



Tạo nội dung truyền thông gần gũi

Đôi khi những ý tưởng marketing đơn giản nhất lại thành công nhất. Không có quy tắc nào nói rằng bạn phải tạo một chương trình tặng quà quy mô lớn hoặc bơm hàng trăm triệu vào quảng cáo. Bên cạnh đó, bạn có thể bắt đầu từ những việc nhỏ như:

  • Những bức ảnh chân thực về hoạt động hàng ngày của phòng khám

  • Minigame, câu đố vui về sức khỏe răng miệng

  • Quà tặng theo ngày cho bệnh nhân đến thăm khám

  • Thêm vào Instagram, TikTok hoặc các câu chuyện truyền thông xã hội khác hàng ngày của bạn

Một ý tưởng tuyệt vời và đơn giản khác là có một vài standee hoặc hashtag cầm tay ngộ nghĩnh để bệnh nhân và nhân viên cùng nhau chụp ảnh và chia sẻ trên mạng xã hội. Đây vừa là phương thức kết nối hiệu quả với bệnh nhân ,vừa giúp lưu lại khoảnh khắc đáng nhớ cho bệnh nhân. Phải đảm bảo nhận được sự đồng ý trước khi chia sẻ ảnh bệnh nhân trên tài khoản xã hội của bạn.


Khi bạn sử dụng những ý tưởng xã hội thú vị này, bệnh nhân sẽ có nhiều khả năng chia sẻ nội dung của bạn hơn, điều này sẽ dẫn đến những khách hàng tiềm năng là bệnh nhân nhi mới.


Xây dựng kênh truyền thông trên Youtube

YouTube có vẻ như không còn xa lạ gì với các hoạt động marketing, nhưng đây vẫn là nền tảng truyền thông xã hội lớn thứ hai trên thế giới và là một trong những cách dễ dàng nhất để chia sẻ video trực tuyến. Việc có một kênh YouTube hấp dẫn sẽ tạo dựng uy tín, tạo nên diện mạo cho hoạt động của bạn và tạo cơ hội để tối ưu hóa SEO. “The Mama Dentist” là một ví dụ tuyệt vời về kênh YouTube nha khoa dành cho trẻ em. Tiến sĩ McFarland đã tạo kênh này cách đây vài năm để giới thiệu các mẹo hữu ích và trả lời các câu hỏi thường gặp.


Chất lượng sản xuất cao, video hấp dẫn và bác sĩ luôn cập nhật trang với nội dung nhất quán. Các video này cũng được giới thiệu trên trang web của phòng khám, đây là một cách tuyệt vời để thu hút bệnh nhân mới. Nếu mọi người truy cập trang web của bạn để biết thêm thông tin và họ thấy các video hữu ích trên YouTube với các nha sĩ và nhân viên một cách chân thực, nhiều khả năng họ sẽ cảm thấy thoải mái hơn khi đặt lịch hẹn.


Không bao giờ là muộn để bùng nổ trên TikTok

Nếu bạn chưa quen với thế giới TikTok để marketing nha khoa trẻ em, đừng lo lắng! Vẫn luôn còn thời gian để ghi dấu ấn của bạn trên nền tảng truyền thông xã hội này. Tìm hiểu cách lan truyền trên TikTok và thử các xu hướng khác nhau với nhân viên của bạn hoặc của riêng bạn. Bạn càng cố gắng, bạn càng có nhiều khả năng tiếp cận được lượng khán giả khổng lồ.


Ngay cả khi ban đầu video của bạn không nhận được hàng nghìn lượt xem, thì TikTok vẫn là một cách tuyệt vời để tương tác với khách hàng hiện tại và khách hàng tiềm năng. Đảm bảo sử dụng các hashtag bắt đầu bằng # có liên quan, đăng thường xuyên (ít nhất vài lần mỗi tuần) và chia sẻ liên kết đến trang TikTok trên trang web của bạn. Khi lượng khán giả của bạn tăng lên, những bệnh nhân tương lai sẽ thấy khía cạnh thú vị, sáng tạo trong quá trình hàng ngày của bạn, khiến họ có nhiều khả năng tham gia hơn. Hãy luôn vui vẻ và phấn khởi trong mỗi video và xem những ý tưởng TikTok đang lan truyền này để có thêm cảm hứng sáng tạo.


Đừng quên kênh Instagram

Khi bạn đi sâu vào các ý tưởng truyền thông xã hội marketing nha khoa, đừng quên dành thời gian cho Instagram. Hoạt động marketing dành cho trẻ em trên Instagram là một cách tuyệt vời để xây dựng sự hiện diện trực tuyến của bạn, tương tác với cộng đồng và tiếp cận các bậc cha mẹ.


Chiến lược Instagram của bạn nên bao gồm đăng ảnh lên tài khoản, hashtag bắt đầu bằng # thích hợp, đăng lên những mẩu chuyện về phòng khám, cuộc sống nha khoa của bạn thường xuyên. Ví dụ, sử dụng hình ảnh của một bệnh nhân nhỏ tuổi để giải thích các nguyên nhân phổ biến gây sâu răng và thế là bạn đã có một video thông tin hấp dẫn nhưng cực kỳ đơn giản. Bạn cũng có thể sử dụng phương pháp kể chuyện này để giới thiệu các thành viên trong phòng khám của mình, trang trí văn phòng vui nhộn hoặc bắt kịp các xu hướng hiện tại.


Hãy bắt đầu viết blog

Nếu bạn đang thắc mắc tại sao viết blog nha khoa lại quan trọng như vậy, thì tất cả đều bắt nguồn từ việc tiếp xúc. Bạn viết càng nhiều, trang web phòng khám của bạn sẽ hoạt động tốt hơn trong kết quả tìm kiếm của Google. Bạn có thể xem xét thuê một công ty có kinh nghiệm trong lĩnh vực truyền thông marketing nha khoa để giúp bạn sản xuất ra các blog này. Việc đó sẽ giúp bạn có thời gian tập trung vào việc điều hành phòng khám.


Lý tưởng nhất là ban đầu bạn nên viết blog chủ đề về nha khoa trẻ em ít nhất một lần một tuần để tăng số lần hiển thị của mình. Khi bạn đạt được tín hiệu tốt, bạn có thể giảm quy mô xuống hai blog mỗi tháng, nhưng tất cả phụ thuộc vào cách bạn đang hoạt động với SEO. Nên nhớ trang web của bạn xuất bản càng nhiều blog, kết quả tìm kiếm và số lần hiển thị của bạn sẽ càng tăng!



Kết luận

Thổi sức sống mới vào mảng nha khoa trẻ em của bạn bằng cách thực hiện những đề xuất này như một phần của chiến lược marketing mới của bạn. Bạn có thể thúc đẩy lưu lượng truy cập mới và tăng trưởng thường xuyên mà không cần chi hàng chục triệu cho quảng cáo và tìm kiếm khách hàng tiềm năng không phải mất phí thông qua phương tiện truyền thông.


Tổng hợp: Anh & Em



bottom of page