To chuc su kien khai truong phong kham can chuan bi nhung gi
top of page

Tổ chức sự kiện khai trương phòng khám cần chuẩn bị những gì?

Đã cập nhật: 15 thg 12, 2021


Khai trương phòng khám nha khoa là ngày đặc biệt quan trọng, đánh dấu sự ra đời và ngày bắt đầu đi vào hoạt động của của bất kỳ phòng khám Nha nào. Đó cũng chính là cơ hội để các chủ phòng khám quảng bá thương hiệu, giới thiệu dịch vụ tới khách hàng.


Rất nhiều câu hỏi được đặt ra khi có kế hoạch khai trương phòng khám như “ Làm sao để khai trương phòng khám vừa hợp lý ngân sách, vừa thu hút được nhiều người quan tâm”?, hay “Cần chuẩn bị những gì, cần những ai trong ngày trọng đại đó?” và hàng tá những câu hỏi khác cần được giải đáp mà chưa biết bắt đầu từ đâu.


Để có một ngày khai trương thành công và đáng nhớ, các chủ phòng khám tương lai hãy xây dựng một kế hoạch cụ thể, chi tiết theo những công việc dưới đây nhé!





Chọn ngày tổ chức khai trương

Để có một ngày “thiên thời- Địa lợi- Nhân hoà” thì bạn phải hết sức cẩn thận, tham khảo kỹ lưỡng để chọn ra “ngày đẹp”, đẹp về tâm linh, về thời tiết và đảm bảo tối đa số lượng người tham gia


Xin phép chính quyền địa phương

Bạn phải cam kết phòng khám nha khoa của mình đã có đầy đủ giấy phép kinh doanh để được chính quyền cho phép tổ chức khai trương. Đừng “làm liều” và để những điều đáng tiếc xảy ra việc phải hoãn, huỷ thậm chí là bị phạt nếu như không làm theo đúng pháp luật.


Chạy quảng cáo về buổi khai trương

Chiến dịch quảng cáo trước khi khai trương rất quan trọng. Mọi người có thể biết đến sự kiện thông qua các kênh online như facebook, zalo,...và kênh offline như treo băng rôn, phát tờ rơi, chạy roadshow...Bạn cân nhắc kinh phí thật sự phù hợp để tránh lãng phí nhé!


Xác định quy mô tổ chức, chuẩn bị mặt bằng, tìm đơn vị tổ chức sự nghiệp uy tín (bao gồm cả nhân sự, trang thiết bị phục vụ ngày khai trương)

Đây là những việc cần có thời gian để tìm kiếm và chọn lựa sao cho phù hợp với ngân sách đề ra. Địa điểm tổ chức không được gây cản trở cộng đồng, trang thiết bi phải đảm bảo an toàn, hoạt động tốt xuyên suốt sự kiện.


Chuẩn bị các chương trình khuyến mãi, quà tặng

Đây là một trong những “chiêu” thu hút người chú ý đến và tham gia vào sự kiện khai trương. Một chương trình giảm giá 10-20% hay đơn giản chỉ là những món quà nhỏ cũng đem lại ấn tượng tốt đối với khách hàng.


Xây dựng kịch bản hấp dẫn

Nha khoa là một trong những ngành đòi hỏi sự tận tâm, chất lượng dịch vụ và uy tín cao. Vì thế, dù quy mô phòng khám lớn hay nhỏ thì việc xây dựng một kịch bản bài bản, hấp dẫn trong ngày khai trương là vô cùng quan trọng. Một kinh bản hay, truyền cảm sẽ để lại ấn tượng sâu sắc đối với đối tác, khách hàng và đông đảo người dân.


Phân bổ nhân sự hợp lý

Bên cạnh việc chuẩn bị trang thiết bị hay kịch bản khai trương, nhân sự là một trong những yếu tố quan trọng nhất góp phần vào sự thành công của sự kiện khai trương phòng khám. Đội ngũ nhân sự cần có bao gồm:

  • Người dẫn chương trình: là người điều tiết, dẫn dắt chương trình, hướng khán giả ghi nhớ sự kiện, thương hiệu phòng khám. Nên chọn người có ngoại hình, chất giọng, thái độ và kỹ năng chuyên nghiệp.

  • Lễ tân - PG: Chịu trách nhiệm đón tiếp, hướng dẫn và chụp ảnh cùng đại biểu, khách mời, phát tờ rơi, cài hoa, nhận hoa, bê khay cắt băng.

  • Đội múa lân, múa trống: Biểu diễn mở màn, múa khai trương để cầu tài lộc, bình an, may mắn đến với phòng khám.

  • Ca sĩ, ban nhạc, nhóm nhảy: Tạo điểm nhấn, làm cho không khí của buổi lễ khai trương thêm sôi động, lôi cuốn hơn.

Các công việc hậu cần khác

Ngoài các việc cần làm kể trên, bạn cần phải bố trí sân khấu, dựng backdrop, trải thảm đỏ lối đi, bày tiệc ngọt đãi khách. Thêm nữa, chuẩn bị băng và khay cắt băng khai trương, pháo điện, pháo giấy…


Tiến hành chạy thử chương trình

Sau khi đã lắp đặt hết hệ thống âm thanh, bạn nên tiến hành chạy thử nội dung chương trình để đảm bảo chương trình khớp với kế hoạch, hệ thống loa đài trơn tru. Nếu có vấn đề gì thì có thời gian kịp thời xử lý.


Tổng kết

Công việc đầu tiên khi bắt đầu kinh doanh phòng khám Nha khoa là tiến hành khai trương phòng khám. Đây là sự kiện cực kỳ quan trọng, là tiền đề cho sự duy trì và phát triển phòng khám sau này. Bạn cần chuẩn bị một kế hoạch chi tiết với ngân sách hợp lý, tránh cầu kỳ không cần thiết đề phòng lãng phí. Mong rằng qua bài viết chia sẻ lần này, các chủ phòng khám tương lai sẽ có một ngày lễ khai trương thật suôn sẻ và đại thành công.


Tổng hợp: Công ty Anh & Em


bottom of page