Quảng cáo nha khoa trên youtube, có nên thử?
top of page

Quảng cáo nha khoa trên youtube, có nên thử?

Đã cập nhật: 30 thg 11, 2021

Như các bạn đã biết Google sở hữu trang web có tên là YouTube. Đó là một công cụ tìm kiếm video về mọi thứ mà chúng ta cần tìm, là một mạng xã hội chia sẻ Video lớn nhất hiện nay. Cứ mỗi phút có đến hơn 450 videos được đăng tải, 3.000.000 lượt xem, $20.000 chi cho quảng cáo. Theo thống kê từ Hubspot, trong một tháng trung bình, 80% người từ 18 đến 49 tuổi nói rằng họ thường xuyên xem video trên Youtube. Bạn chưa tìm hiểu hay đang đắn đo có nên quảng cáo nha khoa trên Youtube hay không? Hãy đọc bài viết dưới đây để biết nguyên nhân vì sao nên áp dụng hình thức quảng cáo trên Youtube cho Nha khoa nhé!



Quảng cáo nha khoa trên youtube có những hình thức nào?

Khi ta xem bất kỳ một video nào trên Youtube, quảng cáo sẽ xuất hiện trong khoảng 5 giây đầu để bạn có quyết định tắt nó hay không. Dưới đây là bốn loại quảng cáo phổ biến nhất mà bạn sẽ thấy trên YouTube


1. Quảng cáo Lượt xem thực (Trueview ads)

Đây là quảng cáo đạt chuẩn của YouTube. Chúng có thể được phát ở đầu video, một phần hoặc cuối video. Bạn chỉ trả phí khi mọi người thực sự xem quảng cáo (tối thiểu 30 giây) hoặc tương tác với thương hiệu Nha khoa của bạn bằng cách nhấp vào lời kêu gọi hành động. Quảng cáo TrueView đủ điều kiện "có thể bỏ qua"; bạn sẽ phải gửi một video ngắn nhất là 12 giây hoặc dài nhất là 6 phút. Quảng cáo “không thể bỏ qua” nên chỉ từ 15 đến 20 giây.


2. Quảng cáo đệm (Bumper Ads)

Những quảng cáo này chạy nhanh trước khi video của bạn bắt đầu nhưng chúng ngắn và hấp dẫn. Chỉ với sáu giây, những quảng cáo này có thể hơi phức tạp để lên ý tưởng và tạo ra nhưng những video đó rất thú vị. Người xem thường không thể bỏ qua quảng cáo đệm, nghĩa là bạn sẽ nhận được nhiều lượt xem, nhưng đồng thời cũng sẽ trả tiền cho những lượt xem đó.


3. Quảng cáo tiếp thị lại (Remarketing Ads)

Cũng giống như remarketing của Google và Facebook, Youtube đảm bảo quảng cáo của mình hiển thị lặp đi lặp lại khi ai đó đã xem.


4. Quảng cáo hiển thị hình ảnh (Display Ads)

Quảng cáo hiển thị hình ảnh giống như “bóng ma” của quảng cáo YouTube. Chúng hiển thị dưới nhiều hình thức khác nhau mà không có bất kỳ cảnh báo nào, nhưng chúng chắc chắn là có thật. Có thể có một hoặc hai quảng cáo hiển thị hình ảnh (được ngụy trang dưới dạng video) trong kết quả tìm kiếm của bạn và chỉ trả phí nếu có ai nhấp vào quảng cáo. Ví dụ nếu có ai đó nhấp vào hình ảnh quảng cáo về dịch vụ nha khoa mới, cú nhấp đó sẽ được tính phí.



Youtube sẽ khoanh vùng chính xác khách hàng mục tiêu của nha khoa bạn

Không giống như chạy quảng cáo trên các phương tiện thông tin đại chúng như trên tivi,

việc chạy quảng cáo trên YouTube cho phép bạn nhắm chính xác khách hàng mục tiêu bạn muốn tiếp cận.


Nhân khẩu học:

Bạn có thể nhắm mục tiêu vào độ tuổi, hộ gia đình có trẻ em dưới 10 tuổi, nhân viên văn phòng hay người già độc thân... Có vô vàn sự lựa chọn khách hàng mục tiêu cho bạn dựa trên nhân khẩu học.


Sở thích:

Bạn có muốn quảng cáo implants không? Nhắm mục tiêu vào những người cao tuổi xem các video có chủ đề về nấu ăn hoặc video liên quan đến sức khoẻ. Mục tiêu là nha khoa thẩm mỹ? Hãy nhắm tới những video hướng dẫn làm đẹp.


Sự kiện trong đời:

YouTube có thể nhắm mục tiêu tới những sự kiện đặc biệt như đám cưới, công việc mới, nhà mới, phòng khám nha khoa mới và nhiều sự kiện khác.


Mục đích tùy chỉnh:

Tùy chọn này cho phép nhắm mục tiêu theo từ khóa, không giống như Google Ads. Chọn những từ như Implants nha khoa, nha khoa thẩm mỹ, niềng răng hoặc bất cứ điều gì có liên quan đến slogan thương hiệu của bạn.


Quảng cáo Nha khoa trên Youtube hiệu quả nên bao gồm những gì?

Tạo quảng cáo nha khoa trên YouTube không khác gì tạo quảng cáo để trên bất kỳ kênh truyền thông nào. Nếu bạn muốn có một quảng cáo YouTube hiệu quả, hãy ghi nhớ những điểm sau:


1. Một thông điệp chính:

Đây không phải là lúc để chạy quảng cáo kiểu trang vàng (thông tin tổng quan về phòng khám Nha khoa như tên, mã số thuế, địa chỉ, lĩnh vực hoạt động). Hãy cố gắng thông báo cho bệnh nhân mọi dịch vụ bạn cung cấp. Chọn một tin nhắn ngắn gọn, súc tích, nội dung thân thiện và tạo quảng cáo về điều đó.


2. Tập trung vào ba giây đầu tiên:

Tạo sự tương tác ngay lập tức bằng cách gây bất ngờ cho người xem bằng 3 giây đầu tiên trên video để bạn có thể thu hút sự chú ý của người xem.


3. Nhận thức về Thương hiệu:

Thương hiệu Nha khoa của bạn phải được nhận dạng ngay từ khi bắt đầu quảng cáo. Đảm bảo khán giả biết ai đang nói chuyện với họ


4. Chân thực:

Một quảng cáo có thể trông bóng bẩy và chuyên nghiệp nhưng nó có thể bị coi là không chân thực đối với người xem. Thay vào đó, hãy giới thiệu bản thân, những ca điều trị và phòng khám của bạn để thể hiện tính chân thực.


5. Lời kêu gọi hành động:

Khán giả cần được biết mục đích của bạn sau khi xem nội dung video quảng cáo. Vì vậy, hãy nói với họ suy nghĩ của bạn. Một lời kêu gọi hành động đơn giản , ví dụ như “Liên hệ đến phòng khám của chúng tôi ngay hôm nay để nhận ưu đãi 30% cho mọi dịch vụ”.


Câu trả lời là: Có!. Nha khoa nên quảng cáo trên Youtube

Như nội dung thể hiện ở trên, việc tạo và thực hiện quảng cáo trên YouTube dành cho Nha khoa thể hiện được rất nhiều điều. Thật sự rất hiệu quả nếu nhắm tới một vài đối tượng nhất định, được lọc theo các tiêu chí mà Youtube hướng cho bạn. Ngân sách hợp lý vì bạn chỉ cần trả phí cho lượt xem của những ai quan tâm đến thương hiệu Nha khoa của bạn, đơn giản là nhấp vào video quảng cáo về dịch vụ phòng khám.Trả phí cho hiệu suất thông thái hơn nhiều việc đổ một khoản tiền lớn ngay từ đầu mà không rõ mục đích.


Quảng cáo Nha khoa trên Youtube là một mảnh ghép của bức tranh rộng lớn về Marketing Nha khoa. Quảng cáo trên Youtube sẽ mang về cho bạn một lượng khách hàng mới, làm nổi bật thương hiệu của bạn, thậm chí là cải thiện từ khóa thương hiệu Nha khoa của bạn trên công cụ tìm kiếm.


Tổng hợp : Công ty Anh & Em


bottom of page