Lam the nao de tang doanh thu phong kham nha khoa hang nam
top of page

Làm thế nào để tăng doanh thu phòng khám nha khoa hàng năm?

Đã cập nhật: 15 thg 12, 2021

Mục tiêu quan trọng của mọi cơ sở hành nghề nha khoa là tăng doanh thu phòng khám hàng năm. Doanh thu tăng là một dấu hiệu tích cực cho một hoạt động kinh doanh. Nếu doanh thu bị chững hoặc giảm thì cần phải hành động ngay lập tức. Hãy nhớ rằng một phòng khám luôn được duy trì thực sự khiến mặt tăng trưởng bị chậm lại và điều này thể hiện giai đoạn đầu của sự suy thoái. Bình nguyên là một dấu hiệu cảnh báo và cảnh tỉnh cho bất kỳ phòng khám nha khoa nào.


Vậy có thể tăng doanh thu phòng khám nha khoa hàng năm như thế nào? Hãy theo dõi bài viết dưới đây nhé!



Luôn điều chỉnh lịch trình để đạt hiệu quả tốt hơn

Nếu tiết kiệm 10 phút mỗi giờ sẽ tăng thêm 32 ngày làm việc cho bác sĩ và 32 ngày doanh thu hàng năm. Đây là hoạt động nếu thực hiện bốn ngày một tuần, 48 tuần một năm. Điều này có nghĩa là trong suốt 36 năm sự nghiệp, việc điều chỉnh này có thể tăng năng suất làm việc cho bác sĩ và doanh thu tương đương với với hiệu suất của sáu năm.



Trao đổi với bệnh nhân về quyền lợi bảo hiểm nha khoa

Một trong những cơ hội khác để tăng doanh thu phòng khám hàng năm là trao đổi với những bệnh nhân điều trị chưa hoàn thành vào mỗi tháng 9 để khuyến khích, động viên họ lên lịch điều trị và tận dụng các quyền lợi bảo hiểm nha khoa còn lại. Ngoài ra, vào mỗi tháng 1 đầu năm, bạn nên liên lạc với tất cả những bệnh nhân đã hết trợ cấp trong năm trước nhưng chưa điều trị xong. Chỉ riêng hai cách tiếp cận này đã có thể tăng thêm doanh thu đáng kể cho hoạt động kinh doanh của phòng khám.




Kích hoạt lại số bệnh nhân nha khoa cũ

Định nghĩa mới của Levin Group (*) về việc kích hoạt này là lên lịch cho bất kỳ bệnh nhân nào không có cuộc hẹn mới. Dành mỗi ngày để kích hoạt lại tất cả những bệnh nhân không có lịch thăm khám mới sẽ mang lại doanh thu đáng kể cho hoạt động kinh doanh của phòng khám. Mục tiêu đạt được sẽ là có 98% số bệnh nhân nha khoa được lên lịch hẹn mọi lúc.


Tổng kết

Những chiến lược này là ba trong số hơn 200 chiến lược khả thi có thể giúp tăng doanh thu phòng khám nha khoa hàng năm. Khi các chiến lược có tác động mạnh hơn được thực hiện, phòng khám nên chuyển sang các chiến lược cấp trung và sau đó là các chiến lược cấp thấp hơn để tận dụng tối đa tất cả các cơ hội nhằm tăng doanh thu và giữ cho doanh thu đó tăng lên hàng năm.


(*) Levin Group: Công ty quản lý nha khoa hàng đầu trên thế giới, đã làm việc với hơn 30.000 phòng khám nha giúp họ tăng doanh thu hàng năm. Công ty được thành lập bởi Dr. Roger Levin - chuyên gia về quản lý và marketing phòng khám nha khoa, tiến sĩ Levin đã viết 67 cuốn sách và hơn 4.000 bài báo và thường xuyên trình bày các hội thảo tại Mỹ và trên thế giới.


Tổng hợp: Công ty Anh và em

Nguồn: Dentistry IQ


bottom of page