Chien luoc email marketing giup nha khoa tang doanh thu dot pha sau dai dich
top of page

Chiến lược Email Marketing giúp nha khoa tăng doanh thu đột phá sau đại dịch!

Đã cập nhật: 17 thg 12, 2021

Khi các nha khoa từ từ mở cửa trở lại sau đại dịch, nhiều phòng khám đã lựa chọn tiếp thị Marketing trực tiếp qua Email để duy trì mối quan hệ và tương tác với khách hàng.



Sự bùng phát của COVID-19 đã gây ra một làn sóng chấn động trong ngành chăm sóc sức khỏe. Trong khi các bệnh viện phải vật lộn với những bệnh nhân ốm yếu, các chuyên gia chăm sóc sức khỏe khác buộc phải đóng cửa phòng khám để đảm bảo an toàn sức khỏe, tránh lây nhiễm.


Vào cuối tháng 3 năm 2020, gần 95% cơ sở nha khoa tư nhân đã đóng cửa hoặc chỉ khám bệnh nhân có vấn đề khẩn cấp( Theo báo cáo của ADA tại Mỹ ). Sau khi áp dụng các biện pháp phòng ngừa an toàn mới, các phòng khám nha khoa đã có thể mở cửa trở lại và tiếp tục phục vụ cộng đồng địa phương của họ.


Nhiều nha khoa đã sử dụng chiến lược tiếp thị qua Email để giúp trấn an bệnh nhân hiện tại và tiếp cận thêm các bệnh nhân mới. Tiếp thị qua Email cũng giúp họ duy trì mối quan hệ với khách hàng khi mọi người lo lắng về việc lên lịch tới phòng khám.


Dưới đây chỉ là một vài chiến lược Marketing nha khoa qua Email mà các phòng khám nha khoa có thể thực hiện trong thời kỳ đại dịch.


Nhắc nhở bệnh nhân về tầm quan trọng của việc thăm khám thường xuyên


Nhiều bệnh nhân đã hủy hẹn hoặc bỏ bê lịch thăm khám trong những ngày đầu của đại dịch. Tổ chức Y tế Thế giới báo cáo rằng dịch vụ sức khỏe răng miệng là một trong những dịch vụ y tế thiết yếu bị ảnh hưởng nhiều nhất do COVID-19, với 77% quốc gia báo cáo bị gián đoạn một phần hoặc hoàn toàn.


Chăm sóc răng miệng thường xuyên không chỉ giữ cho răng và nướu khỏe mạnh, mà nó còn là tuyến phòng thủ đầu tiên chống lại các vấn đề sức khỏe nghiêm trọng, như ung thư miệng và mất xương. Để khuyến khích bệnh nhân sắp xếp lại các cuộc hẹn khám nha khoa đã bỏ lỡ, các phòng khám nha khoa có thể gửi bưu thiếp qua Email tới nhóm bệnh nhân hiện tại của họ để nhắc nhở họ về tầm quan trọng của việc chăm sóc răng miệng dự phòng.


Thông báo tới bệnh nhân về các quy định khám chữa bệnh mới đảm bảo an toàn.


Mặc dù được coi là có nguy cơ cao nhưng chưa đến 1% nha sĩ trên toàn quốc được phát hiện dương tính với COVID-19,( theo dữ liệu do ADA thu thập).Con số này cho thấy các phòng khám nha khoa đang thực hiện nghiêm ngặt các quy định đảm bảo an toàn, phòng chống lây nhiễm khi khám chữa bệnh cho bệnh nhân.


Một số hướng dẫn mới bao gồm sàng lọc bệnh nhân để tìm các triệu chứng COVID-19 bằng cách đo nhiệt độ của họ, lắp đặt các thanh chắn bằng nhựa trong khu vực tiếp tân và yêu cầu nhân viên vệ sinh răng miệng và nha sĩ phải mặc đồ bảo hộ thích hợp, bao gồm cả tấm che mặt.


Để làm cho bệnh nhân cảm thấy an toàn khi đến nha sĩ, nhiều phòng khám đã sử dụng hình thức tiếp thị qua Email để quảng bá các quy trình an toàn mới của họ. Hiểu được các biện pháp phòng ngừa mà các phòng khám nha khoa đang thực hiện đã giúp trấn an bệnh nhân và nhắc họ lên lịch lại các cuộc hẹn đã lỡ.


Cung cấp các Ưu đãi hoặc Giảm giá


Để giúp bù lại doanh thu đã mất, một số cơ sở nha khoa quyết định đưa ra các ưu đãi đặc biệt, chẳng hạn như giảm giá tẩy trắng răng cho những bệnh nhân đến làm sạch. Những ưu đãi này sẽ được các phòng khám nha khoa thông báo đến các khách hàng/bệnh nhân qua Email.


Email giúp khách hàng dễ dàng xử lý, tiếp nhận thông tin đồng thời phòng khám có thể gửi kèm các biểu mẫu đơn giản kích thích khách hàng đặt lịch khám.dài.


Giới thiệu các dịch vụ trực tuyến mới


Trong thời kỳ đại dịch, một số nha sĩ đã triển khai dịch vụ Telehealth - nha khoa từ xa như một lựa chọn cho những bệnh nhân không muốn hoặc không thể trực tiếp đến phòng khám. Tele Dentistry có thể được sử dụng để theo dõi, như kiểm tra sức khỏe người được theo dõi, cũng như cung cấp giáo dục và sàng lọc để chăm sóc khẩn cấp.


Tiếp thị qua Email là một công cụ quan trọng để cảnh báo mọi người về các dịch vụ nha khoa từ xa trong thời kỳ đại dịch. Đồng thời, các văn phòng nha khoa đã sử dụng Email để khuyến khích bệnh nhân theo dõi các trang truyền thông xã hội của phòng khám nha khoa để cập nhật các thông tin mới nhất của phòng khám.


Sử dụng Email để tiếp thị cho các cư dân mới chuyển đến gần khu vực phòng khám của mình

Một chiến lược tiếp thị qua Email hiệu quả mà các văn phòng nha khoa có thể thực hiện để tăng cường số lượng bệnh nhân tiềm năng mới là tiếp thị tới các cư dân mới chuyển đến, cung cấp một đề nghị hoặc khuyến mại tới cho họ ngay cả trước khi họ có nhu cầu khám nha khoa.

Các văn phòng nha khoa có thể làm việc với nhà tư vấn môi giới nhà đất để có thể có thông tin và địa chỉ Email của các cư dân mới này để gửi khuyến mại.


Tóm lại, Tiếp thị qua Email giúp các văn phòng nha khoa duy trì mối quan hệ với bệnh nhân hiện tại và tiếp cận thêm nhiều khách hàng tiềm năng trong giai đoạn dịch bệnh khó khăn này. Các phòng khám nên xem xét lên kế hoạch thực hiện Email Marketing càng sớm càng tốt.


Tổng hợp và dịch thuật : Công ty Anh và Em

Tham khảo : Dentistry News

bottom of page