Có nên giảm giá để thu hút bệnh nhân mới cho phòng khám ?
top of page

Có nên giảm giá để thu hút bệnh nhân mới cho phòng khám ?

Đã cập nhật: 4 thg 1, 2022

Giảm giá là một chiến lược tiếp thị phổ biến mà các cơ sở nha khoa thường sử dụng để thu hút bệnh nhân mới. Tất nhiên… Ai lại không thích giảm giá chứ ? Tuy nhiên, câu hỏi đặt ra là giảm giá có thực sự là cách tốt nhất để thu hút bệnh nhân chất lượng mà bạn muốn giữ chân lâu dài? Đối với một số phòng khám câu trả lời có thể là có nhưng đối với những phòng khám khác, có thể là không.


Sự thật là giảm giá cho bệnh nhân mới là một công cụ tiếp thị hiệu quả, đặc biệt là nếu bạn có một kế hoạch tốt để theo dõi và chăm sóc khách hàng sau đó. Bạn có thể giới thiệu các dịch vụ và phương pháp điều trị bổ sung cho các bệnh nhân này, có thể họ chỉ có ý định đến nha khoa của bạn một lần vì giảm giá nhưng do dịch vụ của bạn tốt, họ có thể sẽ trở thành khách hàng trung thành.


Phòng khám nha khoa thường tìm cách thu hút những bệnh nhân mới - những người sẽ giới thiệu phòng khám mình cho những người khác và cũng tiếp tục quay lại để điều trị bổ sung, hơn là những bệnh nhân đến vì ưu đãi đặc biệt vì khả năng họ chỉ đến một lần vì khuyến mại và không thực sự trung thành với bất kỳ nha khoa nào.


Ngoài ra, việc giảm giá có thể gây áp lực nên các hoạt động của phòng khám do bị giảm giá dịch vụ. Đồng thời không chỉ có phòng khám của bạn mà còn rất nhiều phòng khám khác cũng liên tục chạy các chương trình khuyến mại đặc biệt để cạnh tranh, thậm chí còn chạy thường xuyên hơn phòng khám của bạn nên việc giảm giá sẽ vô cùng áp lực.Đôi khi việc giản giá không thực sự là chiến lược phù hợp cho phòng khám của bạn.



Trước khi sử dụng chiết khấu làm chiến lược chính để thu hút bệnh nhân mới, hãy tự hỏi bản thân:

  1. Khi chạy chương trình giảm giá liệu phòng khám có tiếp cận được tệp khách hàng chất lượng không ?

  2. Bệnh nhân có thực sự sẽ tới phòng khám để hưởng ưu đãi này không?

  3. Những bệnh nhân đến khám có tuân theo các khuyến nghị điều trị không?

  4. Những người đến vì chương trình khuyến mại liệu có thể trở thành khách hàng trung thành của phòng khám trong tương lai không ?

Nếu bạn trả lời KHÔNG cho nhiều hơn một trong những câu hỏi đó, bạn có thể muốn xem xét một cách tiếp cận khác, hoặc ít nhất, hãy xem xét lại tần suất và mức độ bạn đang chiết khấu dịch vụ của mình.



Một điều khác cần xem xét là việc giảm giá ảnh hưởng đến lợi nhuận của bạn như thế nào. Nếu bạn cảm thấy cần phải luôn giảm giá để thu hút bệnh nhân mới, điều đó ảnh hưởng như thế nào đến doanh thu phòng khám của bạn ? Bạn có đang bỏ lỡ lợi nhuận vì quá nhiều bệnh nhân của bạn đến chỉ để nhận ưu đãi đặc biệt và sau đó họ không hề quay lại phòng khám ? Nếu bạn phân tích danh sách bệnh nhân của mình và nhận thấy rằng một số lượng lớn trong số họ chỉ đến để nhận ưu đãi đặc biệt và sau đó không tiếp tục quay lại để điều tri và sử dụng các dịch vụ khác thì bạn nên xem lại chiến lược chiết khấu của mình.


Trên thực tế, mặc dù cung cấp dịch vụ đặc biệt cho bệnh nhân mới có thể là một cách tuyệt vời để giới thiệu với mọi người phòng khám của bạn, nhưng đó không phải là cách duy nhất và cũng không phải là cách luôn hiệu quả nhất. Nếu nhận thấy việc sử dụng giảm giá không mang lại hiệu quả như mong đợi thì bạn nên dừng lại để thử và tìm kiếm các chiến lược khác phù hợp với phòng khám của mình hơn.



Ví dụ: Nếu việc tiếp thị của bạn tập trung vào chiến lược cạnh tranh về dịch vụ và sản phẩm hay còn gọi là “Cost Leadership” - Khiến nha khoa của bạn trở nên độc đáo, khác biệt sẽ giúp bạn thu hút được lượng bệnh nhân chất lượng và trung thành hơn rất nhiều . Sẽ mất nhiều thời gian hơn và bạn sẽ không nhận được lượng lớn bệnh nhân khi mới bắt đầu chiến dịch, nhưng về lâu dài, phòng khám của bạn sẽ thu được nhiều lợi ích hơn.


Những bệnh nhân đến với bạn không phải vì chương trình khuyến mại hay chiết khấu có khả năng trở thành khách hàng trung thành của nha khoa bạn cao hơn. Bởi những khách hàng này có hành vi mua sắm hoàn toàn khác, là những người quan tâm đến chất lượng dịch vụ và uy tín của phòng khám.


Họ cũng sẵn sàng giới thiệu phòng khám của bạn cho những người khác nếu bạn cung cấp dịch vụ làm hài lòng họ.


Tóm lại, giảm giá không nhất thiết phải là một chiến lược bắt đầu để thúc đẩy bệnh nhân mới, đặc biệt nếu làm như vậy không mang lại lợi ích như bạn mong đợi. Bạn có thể làm việc với phòng marketing hoặc agency để tìm ra các chiến lược khác hiệu quả hơn trong việc thu hút những bệnh nhân chất lượng cao, những người sẽ gắn bó lâu dài với phòng khám của bạn.


Có thể mất một số lần thử và sai, nhưng nếu bạn chăm chỉ và kiên nhẫn, phòng khám của bạn sẽ phát triển tốt hơn và không phải phụ thuộc và giảm giá.


Dịch thuật và tổng hợp : Công ty Anh và Em

Tham khảo : Dentistry Today


bottom of page