5 mẹo tối ưu SEO Nha khoa nào cũng cần !
top of page

5 mẹo tối ưu SEO Nha khoa nào cũng cần !

Đã cập nhật: 4 thg 1, 2022


Trong thế giới ngày càng kỹ thuật số như hiện nay, sự hiện diện trực tuyến đã trở thành điều bắt buộc đối với các cơ sở nha khoa, bắt đầu bằng việc phát triển và thiết lập một trang web. Bên cạnh các quảng cáo dịch vụ nha khoa truyền thống, thì tiếp thị nha khoa kỹ thuật số hiện là cách tiếp cận hàng đầu mà các phòng khám nha khoa cần sử dụng để thu hút bệnh nhân mới.



Một chiến lược tiếp thị nha khoa tùy chỉnh kỹ thuật số thường có một thành phần gọi là SEO (Viết tắt của tối ưu hóa công cụ tìm kiếm Search Engine Optimization). SEO nhằm giúp trang web của bạn xếp hạng cao hơn trên kết quả công cụ tìm kiếm (SERPs) của Google, Cốc Cốc, Bing và các công cụ tìm kiếm khác.


Xếp hạng của bạn càng cao, thì cơ hội tạo nhấp chuột và thu hút bệnh nhân tiềm năng đến trang web của bạn càng tốt. Nghiên cứu cho thấy rằng 75% người dùng công cụ tìm kiếm không vượt ra ngoài trang đầu tiên trong các SERP, bạn phải cố gắng hết sức để xếp hạng đủ cao để có mặt trên trang đầu tiên của kết quả tìm kiếm.


SEO hiệu quả có thể giúp bạn làm điều đó và hơn thế nữa. Dưới đây là một số mẹo SEO sẽ giúp bạn phát triển phòng khám nha khoa của mình:


Nghiên cứu từ khóa SEO

Mỗi chiến lược SEO liên quan đến rất nhiều nghiên cứu từ khóa. Mọi người sử dụng các từ khóa này để tìm kiếm các sản phẩm và dịch vụ họ cần trên web. Bạn cần biết đối tượng khách hàng của mình là ai và họ cần gì để bạn có thể nhắm mục tiêu họ khi tối ưu hóa trang web và xác định từ khoá cho bài viết của mình


Trong trường hợp bạn là nha khoa, hãy tập trung vào các từ khóa bao gồm các từ như “nha sĩ” và tất cả các biến thể có thể có của nó, bao gồm các từ khóa có tên cơ sở nha khoa của bạn, dịch vụ bạn cung cấp và vị trí của bạn. Hiện nay có rất nhiều các công cụ giúp nghiên cứu từ khoá như Google Trends, Google Search Box, Keyword Tool.io,....


Nghiên cứu dữ liệu, chọn từ khóa bạn nghĩ sẽ mang lại cho bạn cơ hội xếp hạng tốt nhất và kết hợp chúng vào tiêu đề trang, thẻ mô tả meta và nội dung bài viết, cùng những vị trí khác.


Tối ưu hóa cho SEO tìm kiếm địa phương

Phòng khám nha khoa của bạn dựa nhiều vào nhóm khách hàng địa phương, những người này có khả năng sẽ sử dụng các công cụ tìm kiếm để tìm các dịch vụ nha khoa gần họ. Để phòng khám nha khoa của bạn hiện lên đầu tiên trên thanh tìm kiếm , bạn cũng cần phải tối ưu hóa cho tìm kiếm địa phương.


Tạo và tối ưu hóa hồ sơ miễn phí trên Google Doanh nghiệp của tôi (Google My Business) là một trong những cách tốt nhất để tăng cường khả năng hiển thị địa phương của bạn. Với nó, bạn có cơ hội để Google lập chỉ mục tất cả thông tin doanh nghiệp thích hợp của mình.




Tối ưu thời gian tải trang

Người dùng Internet ngày nay mong đợi các trang tải trong ba giây hoặc ít hơn. Chậm hơn một vài giây là khách truy cập có thể sẽ rời đi.


Tệ hơn nữa, các trang của bạn sẽ nằm ở các bậc thấp hơn của kết quả tìm kiếm, vì tốc độ trang là một yếu tố xếp hạng của Google. Nói một cách đơn giản, thời gian tải trang chậm có nghĩa là những bệnh nhân tiềm năng bị mất sẽ không thấy liên kết đến các trang của bạn trong kết quả tìm kiếm vì trang của bạn đã bị đẩy xuống hàng chục trang phía sau.


Bạn cần cải thiện tốc độ tải trang của mình nếu bạn muốn xếp hạng cao trong SERPs. Bạn có thể bắt đầu bằng cách sử dụng Google's Page Speed để xác định điều gì đang làm cho trang web của bạn chậm lại và khắc phục chúng.


Những điều khác bạn có thể làm để cải thiện tốc độ trang bao gồm tối ưu hóa hình ảnh của bạn, giảm chuyển hướng và chuyển sang các máy chủ nhanh hơn, đáng tin cậy hơn của một công ty lưu trữ web khác.


Phát triển nội dung SEO chất lượng

Khi mọi người tìm kiếm trên Web, họ mong đợi các trang họ truy cập thông qua SERPs sẽ cung cấp cho họ một cách chính xác thông tin họ cần. Họ phải tìm thấy nội dung bạn cung cấp đồng thời có liên quan, hữu ích, có thể thực hiện và hấp dẫn.


Nói cách khác, trang web của bạn không được cung cấp gì ngoài nội dung chất lượng.


Vì khách hàng của bạn sẽ quan tâm đến tất cả những thứ liên quan đến chăm sóc răng miệng, nên bạn nên tạo nội dung thỏa mãn sự tò mò của họ, trả lời câu hỏi của họ về các chủ để nha khoa cụ thể và giải quyết các vấn đề liên quan đến sức khỏe răng miệng của họ.


Giao diện thân thiện với thiết bị di động

Ngày nay, mọi người thường lướt web trên điện thoại di động thông minh - một thiết kế vô cùng nhỏ gọn tối ưu để lên internet - nhiều hơn là sử dụng các thiết bị khác. Vì vậy bạn nên yêu cầu thiết kế giao diện trang web của mình tương thích với điện thoại di động. Như vậy, khách hàng có thể dễ dàng truy cập trang web của bạn ở bất kì đâu một cách nhanh chóng và tiện lợi.

.

Tóm lại

Mặc dù SEO chỉ là một phần trong tổng thể chiến lược tiếp thị nha khoa kỹ thuật số, nhưng nó cũng đóng một vai trò to lớn trong việc quảng bá các dịch vụ nha khoa của bạn đến với nhiều đối tượng khách hàng hàng hơn.


Nếu như bạn khó có thể tự học cách làm SEO với lịch trình bận rộn của một bác sĩ nha khoa thì để có được kết quả tốt nhất có thể, bạn có thể hợp tác tốt với một bên Agency SEO nha khoa để thực hiện chiến lược tối ưu hóa giúp thu hút nhiều bệnh nhân và khách hàng mới.


Nghiên cứu và Tổng hợp : Công ty Anh và Em

Tham khảo : Dentistry Today


bottom of page