3 bi mat digital marketing nha khoa chua tung duoc he lo
top of page

3 bí mật Digital Marketing Nha khoa chưa từng được "hé lộ "

Đã cập nhật: 16 thg 12, 2021

Digital Marketing đang dẫn đầu xu thế tiếp thị hiện nay trong tất cả các lĩnh vực bao gồm cả Nha Khoa. Tuy nhiên các “quy tắc” Digital Marketing nha khoa mà bạn đang tuân theo có chính xác không? Ở bài viết này , Naren Arulrajah - CEO của Ekwa Marketing - người đã có hơn 10 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực Marketing, sẽ tiết lộ cho chúng ta ba bí mật của Digital Marketing Nha khoa mà chúng ta thường lầm tưởng.



1. Từ khoá SEO có thể là tất cả hoặc không !

Việc nhồi nhét các từ khoá phổ biến vào bài viết đã giảm dần qua các năm do Google đã thay đổi thuật toán để ưu tiên các nội dung chất lượng hơn. Nhiều chuyên viên Marketing cho rằng việc sử dụng từ khoá SEO đã hoàn toàn lỗi thời và không còn hữu ích nữa . Tuy nhiên một số khác lại không cho như vậy, họ tin rằng các từ khoá SEO vẫn hoạt động tốt. Cả hai điều này vẫn còn là “ẩn số” chưa có lời giải.



Tuy nhiên thì đúng là từ khoá vẫn rất quan trọng dù nó không phải là tất cả . Thêm vào đó thì các “quy luật “ về từ khoá SEO đã thay đổi. Dưới đây là một vài lưu ý khi bạn chuẩn bị viết blog :


Một từ khoá tốt là khi :

  • Miêu tả được nội dung chính của blog . Ví dụ Botox là một từ khoá phổ biến. Bạn có thể viết một bài viết về Veneers và gài gắm từ khoá Botox bằng việc đề cập đến việc chống lão hoá. Tuy nhiên bài viết sẽ không cung cấp các khách hàng tiềm năng về botox. Các thuật toán của Google có thể dễ dàng nhận ra các từ ngữ liên quan và biết rằng chủ để của bài viết không phải là botox.

  • Từ khoá phải liên quan đến phòng khám của bạn. Ví dụ bạn có thể sử dụng từ “Botox” làm từ khoá và chủ đề. Nếu nội dung của bạn tốt và chất lượng, website của bạn sẽ thu hút được lượng lớn truy cập và khách hàng tiềm năng về Botox. Và điều đó sẽ thật tuyệt nếu phòng khám của bạn có dịch vụ này. Bởi bạn thường khó có thể chuyển đối các khách hàng quan tâm đến Botox sang cải thiện và làm răng.

  • Nội dung phải tự nhiên và linh hoạt : Google luôn ưu tiên các bài viết chất lượng, dễ đọc và là bài viết gốc ( không sao chép ). Thuật toán của Google luôn ưu tiên các nội dung chất lượng phù hợp với nhu cầu tìm kiếm của mỗi người. Ví dụ một người tím kiếm “ Liệu botox có thể điều trị đau hàm? “ . Từ khoá bài viết của bạn nên là điều trị Botox . Nếu bài viết tốt và có thảo luận về đau hàm, bài viết của bạn sẽ hiện lên top tìm kiếm

2. Tiếp thị qua email đã “chết”.


Hiện nay, hầu hết mọi người đều có thể chọn lọc thứ họ muốn xem và thứ họ không. Vì vậy Email không còn là một cách tiếp thị dễ dàng như những năm trước đây. Hay nói cách khác , Email Spam đã “chết”. Tuy nhiên nếu có chiến lược Marketing Email tốt thì đây vẫn là một kênh Marketing vô cùng hiệu quả !


Theo Optinmonster, 99% mọi người check mail hàng ngày, và có một số người thậm chí còn kiểm tra mail tới 20 lần trong một ngày. Do đó , Email là một cách vô cùng hĩu hiệu để tiếp cận khách hàng. tuy nhiên nếu Email của bạn giống như một Spam , quảng cáo làm phiền , khách hàng sẽ không đọc nó. Quy tắc đầu tiên của Marketing hiện đại là phải đem lại giá trị cho cả hai bên. Chiến dịch của bạn đem lại càng nhiều lợi ích cho khách hàng, nó sẽ càng trở nên hiệu quả.


Vậy làm thế nào để tạo một Email Marketing hiệu quả ?

  • Đừng khiến E-mail của bạn trông như một Quảng cáo. Đương nhiên là bạn muốn quảng bá phòng khám của mình. Nhưng các bệnh nhân / khách hàng tiềm năng của bạn không muốn thấy quá nhiều quảng cáo trong hộp thư của họ. Họ muốn một cái gì đó hữu ích, giải trí hoặc cả hai. Hãy gửi các nội dung như hướng dẫn vệ sinh răng miệng , giới thiệu nhân viên mới tại nha khoa của bạn, thông tin trả lời các câu hỏi thường gặp theo kì hoặc chủ đề. Nếu có các nội dung phù hợp với thương hiệu của bạn, bạn cũng có thể gửi cho họ một vài mẩu chuyện cười hoặc các khu vực yêu thích địa phương. Có rất nhiều nội dung mà bạn có thể chia sẻ thay vì chỉ là các lời quảng cáo nha khoa sáo rỗng. Hãy nhớ rằng mục đích cuối cùng của bạn là khiến cho các bệnh nhân/khách hàng tiềm năng phải mở Email.

  • Sử dụng khảo sát với mô hình lựa chọn. Bạn cần phải biết lí do vì sao khách hàng không theo dõi và không hứng thứ với Email của bạn để có thể cải thiện. Mọi người thường sẽ dành thời gian để trả lời các câu hỏi đơn giản đặc biệt là khi bạn sử dụng mẫu câu hỏi dạng tích vào ô. Ví dụ bạn có để đặt các câu hỏi như liệu Email có quá thường xuyên không ? Nội dung có hữu ích không ? Hay liệu khách hàng có còn đang ở khu vực này không ? Đừng quên thêm một khoảng để khách hàng có thể điền câu trả lời khác

  • Sừ dụng một tiêu đề hấp dẫn - Tránh các tiêu đề gây hiểu lầm hoặc kích động như “ Bạn sẽ bị sốc khi biết…” Chọn một cái gì đó có tính miêu tả rõ ràng và hấp dẫn sẽ khiến mọi người muốn mở Email của bạn. Tiêu đề vô cùng quan trọng vì nó là ấn tượng đầu tiên của khách hàng và quyết định lớn đến việc khách hàng có mở Email của bạn hay không .

3. Bạn không thể và không nên trả lời các đánh giá trực tuyến


Chúng ta đã nghe những câu chuyện về việc bác sĩ phải lĩnh án phạt “Cắt cổ” vì vi phạm HIPPAA ( The Health Insurance Portability and Accountability Act ) . Nhiều bác sĩ nhầm tưởng rằng luật này cấm việc phản hồi lại các đánh giá trực tuyến một cách công khai. Nhiều bác sĩ khác cho rằng việc phản hồi không đáng để mạo hiểm vi phạm luật.


Tuy nhiên ngó lơ các đánh giá là một chiến lược tồi để tránh vi phạm HIPAA và là một sai lầm cực nghiêm trọng trong Marketing. Nếu bạn không phản hồi lại các đánh giá yếu kém, người đọc có thể có cảm giác là bạn không thực sự chú trọng vào sự hài lòng của bệnh nhân. Thêm vào đó nếu phòng khám không kiểm soát được các đánh giá tiêu cực thì họ cũng khó lòng khuyến khích bệnh nhân viết đánh giá, từ đó bỏ mất một khía cạnh vô cùng quan trọng trong Marketing.


Vậy làm thế nào để phản hồi lại các đánh giá trực tuyến mà không vi phạm HIPPA . Thật sự thì nó không quá khó nếu các bạn làm thiếu một vài hướng dẫn dưới đây :

  • Không tiết lộ thông tin bệnh nhân dưới bất kì hình thức nào

  • Không xác nhận khách hàng đó là bệnh nhân của phòng khám

  • Bạn có thể nói về các dịch vụ tại phòng khám của mình

  • Khuyến khích cung cấp thông tin phòng khám của bạn để khách hàng hoặc bệnh nhân có thể liên hệ trực tiếp để giải quyết khiếu nại


Tóm lại, có “bí mật nguy hiểm nhất” của Nha khoa Marketing là khi bạn nghirn cứu về thành công của một phòng khám và bạn cho rằng đó là công thức thành công cho mọi phòng khám khác. TRrong thực tế thì luôn có những ngoại lệ cho mỗi quy tắc. Đừng nhầm tưởng các quy luật và đừng cho rằng các công thức luôn hoạt động. Công thức cho thành công lâu dài là bạn phải luôn tìm hiểu, nghiên cứu, cập nhật các phương thức tiếp thị mới hàng ngày.


Dịch thuật và tổng hợp : Công ty Anh và Em

Nguồn : Dentistry IQ


bottom of page