Digital va truyen thong hinh thuc nha khoa nao la tho la rua
top of page

Digital và truyền thống, hình thức quảng cáo nha khoa nào là Thỏ, là Rùa?

Đã cập nhật: 15 thg 12, 2021

Nếu bạn nghĩ về chiến lược Marketing phòng khám nha khoa của mình như một cuộc chạy đua để thu hút bệnh nhân mới, bạn có thể áp dụng hai phương thức quảng cáo là digital hoặc truyền thống, giống như cuộc đọ sức khét tiếng giữa 2 nhân vật là Rùa và Thỏ. Bạn có thể nghĩ quảng cáo nha khoa bằng digital là Thỏ (nhanh và mãnh liệt) và quảng cáo nha khoa bằng cách truyền thống là Rùa (chậm và ổn định).


Hình thức quảng cáo nha khoa nào hiệu quả hơn? Hãy theo dõi bài viết dưới đây để cùng so sánh!




Digital - Quảng cáo nha khoa nhanh và mãnh liệt

Các tùy chọn của quảng cáo digital chẳng hạn như Facebook, Google và PPC (quảng cáo tìm kiếm trả tiền cho mỗi lần nhấp chuột) đều nhằm thúc đẩy mọi người thực hiện hành động tại thời điểm xem quảng cáo. Cho dù đó là tải xuống nội dung, lên lịch cuộc hẹn hay

thậm chí chỉ truy cập vào một trang web, các bác sĩ nha khoa chắc hẳn đều hài lòng khi số tiền quảng cáo của họ phải chi trả từ sự phản hồi trực tiếp.


Có một số lợi thế rõ ràng mà quảng cáo nha khoa bằng digital nhỉnh hơn so với với quảng cáo nha khoa bằng phương thức truyền thống, chính là có được sự khởi đầu nhanh hơn.



Chuyển đổi dễ dàng

Đối với quảng cáo trực tuyến, chỉ cần nhấp vào bài viết hoặc hình ảnh trên website hay fanpage phòng khám là khách hàng tiềm năng mới có thể tham gia vào phễu marketing của bạn. Và có nhiều khả năng họ sẽ chạm vào nút kêu gọi đó hơn là ghi nhớ số điện thoại hoặc địa chỉ web rồi thực hiện hành động sau đó.


Nhắm chính xác mục tiêu

Các nền tảng quảng cáo digital có một lượng dữ liệu đáng kinh ngạc về số lượng người theo dõi và tham gia dựa theo nhân khẩu học và hành vi. Mặc dù điều đó nghe có vẻ hơi khác thường, nhưng đó cũng là một lợi thế rất lớn cho bạn vì quảng cáo nha khoa có thể được nhắm mục tiêu chính xác đến những người phù hợp với tệp bệnh nhân của bạn. Kết hợp điều đó với việc khi có ai muốn đặt lịch thăm khám nha khoa và chỉ hiển thị quảng cáo nha khoa của bạn trong khoảng thời gian mà nhiều khả năng có được nhiều lượt nhấp thì bạn có thể sẽ nhận được lợi ích lớn từ ngân sách quảng cáo của mình.


Quảng cáo nha khoa truyền thống - Chậm và ổn định

Trong khi quảng cáo nha khoa bằng digital nhanh chóng và dữ dội, các phương tiện quảng cáo truyền thống có thể giành phần hơn với cách tiếp cận chậm và ổn định. Quảng cáo in ấn trực tiếp, bảng biển quảng cáo và quảng cáo thương mại đều là những phương pháp remarketing (nhắc nhở liên tục) tuyệt vời giúp bệnh nhân luôn chú ý tới phòng khám của bạn. Điều đó làm cho quảng cáo truyền thống trở nên hoàn hảo để xây dựng sự hiện diện thương hiệu của bạn và được ghi nhớ khi bệnh nhân mới có nhu cầu sử dụng dịch vụ nha khoa.


Mở rộng phạm vi tiếp cận

Mặc dù những chiếc điện thoại thông minh là vật bất ly thân của mọi người nhưng vẫn có nhiều cơ hội thu hút sự chú ý khi họ rời tay khỏi chiếc điện thoại của mình. Ví dụ, quảng cáo qua radio hoặc bảng biển quảng cáo có thể truyền tải thông điệp của bạn khi mọi người đang lái xe (vì đang lái không sử dụng được điện thoại). Không khó để thấy rằng một số người vẫn ưa chuộng và tin tưởng vào các phương tiện truyền thống hơn là công cụ digital.


Sức mạnh lâu dài

Quảng cáo nha khoa thông qua bưu thiếp, thư từ có thể dễ bị lãng quên, thậm chí bị ném ngay vào thùng rác nếu như trong đó chứa nội dung không có ích. Tuy nhiên, nếu khách hàng nhận được một ưu đãi đặc biệt hoặc phiếu giảm giá có giá trị, họ cũng có thể dán chúng vào bảng thông báo hoặc lưu lại bằng nam châm trên tủ lạnh cho đến khi dùng đến. Điều đó mang lại cho bạn sự tiếp cận lặp lại chỉ thông qua một quảng cáo nha khoa. Mặt khác, đối với quảng cáo digital, nếu khi hết chiến dịch, chúng sẽ biến mất hoàn toàn.


Vậy, hình thức quảng cáo nha khoa nào là hiệu quả nhất??

Câu trả lời là cả hai! Mỗi loại hình quảng cáo phòng khám nha khoa đều có những điểm mạnh riêng biệt và bằng cách kết hợp chúng lại với nhau, bạn có thể xây dựng một chiến lược quảng cáo mang lại kết quả nhanh chóng và lâu dài. Chỉ cần nhớ kết hợp cả hai cách và tiếp cận theo một chiến lược tổng thể duy nhất để chúng bổ sung cho nhau, hoạt động liền mạch với nhau.


Tổng hợp : Công ty Anh & Em


bottom of page