3 Tips giúp tăng gấp đôi lượng đánh giá cho phòng khám nha khoa
top of page

3 Tips giúp tăng gấp đôi lượng đánh giá cho phòng khám nha khoa

Ấn tượng ban đầu là một trong những yếu tố tiên quyết tạo nên thành công cho phòng khám của bạn. Nếu bệnh nhân tiềm năng có thể tìm thấy các bài đánh giá đáng tin cậy về cơ sở nha khoa của bạn, họ sẽ sử dụng các bài đánh giá đó để quyết định xem có nên đặt lịch hẹn tới phòng khám của bạn không. Đây là lý do vì sao các phòng khám phải quản lý danh tiếng trực tuyến ( Online Reputation Management - ORM ) thật tốt. ORM đảm bảo rằng khi bệnh nhân tiềm năng khi tìm kiếm phòng khám của bạn trên mạng xã hội hoặc các kênh thông tin online, họ sẽ có ấn tượng ban đầu tuyệt vời và cảm thấy như thể họ có thể tin tưởng bạn trước khi họ bước chân vào nha khoa của bạn.



Nền tảng của mọi cơ sở hành nghề nha khoa là tạo dựng niềm tin với bệnh nhân. Tiếp thị truyền miệng tiếp tục là cách tốt nhất để các nha sĩ phát triển trong cộng đồng của họ, nhưng tiếp thị truyền miệng ngày nay đang diễn ra trực tuyến với các bài đánh giá của Google và Facebook. Có những đánh giá tích cực trực tuyến là một trong những cách tốt nhất để làm cho phòng khám của bạn nổi bật hơn so với đối thủ cạnh tranh. Gần 90% người tiêu dùng sử dụng Internet để tìm kiếm thông tin về một doanh nghiệp. Hiện nay mọi người có xu hướng tìm kiếm phòng khám nha sĩ online nhiều hơn trước khi thực sự tới phòng khám, vì vậy nha sĩ cần rất quan tâm chú trọng tới việc phát triển danh tiếng của mình trên các trang mạng xã hội.


Vậy Làm thế nào để một phòng khám nha khoa nhận được nhiều đánh giá trực tuyến? Thật ra điều này hoàn toàn dễ nếu như bạn có chiến lược rõ ràng và đào tạo các nhận viên của mình khéo léo hơn trong việc nhờ bệnh nhân đánh giá. Dưới đây là một vài tips chúng tôi đã nghiên cứu, tham khảo từ nhiều phòng khám và bệnh nhân , đem lại hiệu quả tốt , giúp phòng khám có nhiều đánh giá hơn, các quý bác sĩ cùng tham khảo nhé !


Tip 1 : Giúp bệnh nhân dễ dàng tìm thấy trang đánh giá


Hầu hết các nha sĩ và phòng khám đều nhận thức được tầm quan trọng của việc phải có các bài đánh giá trên các web lớn và phổ biến như Google và Facebook. Các phòng khám không bao giờ muốn bỏ lỡ các bài đánh giá trên các website như vậy, nhưng làm thế nào để khách hàng có thể dễ dàng tìm thấy đúng các trang của bạn để đánh giá ?


Đảm bảo rằng hồ sơ Google Doanh nghiệp (Google my Business ) và các trang Facebook của phòng khám được cập nhật với thông tin chính xác và thường xuyên về các hoạt động tại phòng khám. Điều này bao gồm ảnh hồ sơ hiện tại, số điện thoại, địa chỉ và địa chỉ trang web. Việc cập nhật các trang web đánh giá của bạn với thông tin chính xác và chi tiết không chỉ giúp tăng độ nhận diện phòng khám của bạn mà còn giúp khách hàng dễ tìm kiếm và đánh giá đúng phòng khám.



Tip 2 : Hãy kèm theo một vài khuyến mãi để kích thích đánh giá từ khách hàng


Bạn có thể gửi một vài khuyến mại hoặc voucher coi như lời cảm ơn tới bệnh nhân sau khi họ đánh giá phòng khám của bạn.


Khuyến mại sẽ giúp bệnh nhân sẵn sàng bỏ thời gian để đánh giá nha khoa bởi họ cảm giác sẽ nhận lại được lợi ích gì đó. Không chỉ vậy, việc gửi tặng khuyến mại cho khách hàng cũng là một cách để níu chân khách hàng và tăng doanh thu phòng khám sau này. Khách hàng có xu hướng quay trở lại phòng khám để dùng các voucher và khuyến mại.


Tip 3 : Sử dụng phần mềm đánh giá trực tuyến


Sử dụng phần mềm để gửi yêu cầu đánh giá. Điều này cho phép nhóm của bạn xây dựng danh tiếng tích cực và nhận được nhiều đánh giá trực tuyến hơn mà không lãng phí nhiều thời gian quý báu của bệnh nhân cũng như nhân viên phòng khám.


Phần mềm đánh giá nha khoa giúp việc yêu cầu đánh giá trở nên đơn giản bằng cách gửi tin nhắn hoặc email tự động có liên kết đưa bệnh nhân đến Google, Facebook và các trang mạng xã hội khác của nha khoa. Bệnh nhân của bạn nhận được một tin nhắn văn bản hoặc email cho phép họ nhấp vào liên kết đến hồ sơ doanh nghiệp của bạn ( Google My Business ). Một số phòng khám bị mất đánh giá vì khách hàng nhầm lẫn và đánh giá sang nha khoa khác. Hãy đảm bảo rằng bạn không bỏ lỡ những đánh giá có giá trị vì bệnh nhân không biết phải đánh giá ở đâu. Vì vậy việc sử dụng các phần mềm đánh giá trực tuyến giúp đảm bảo bệnh nhân đánh giá đúng phòng khám của bạn.


Những đánh giá này sẽ cung cấp cho bệnh nhân tiềm năng niềm tin và có ấn tượng tốt về nha khoa của bạn, vì vậy càng có nhiều đánh giá tốt nha khoa của bạn sẽ càng thu hút được nhiều khách hàng và bệnh nhân mới.


Một trong những ứng dụng giúp khách hàng/ bệnh nhân có thể dễ dàng đánh giá phòng khám của bạn hơn là My Social Practice - Bạn có thể tham khảo và sử dụng chúng. Phần mềm này giúp cho các bệnh nhân có thể viết đánh giá trên thiết bị di động của họ chỉ với một vài thao tác. Nó cũng giúp văn phòng tiết kiệm thời gian theo dõi thông tin liên lạc của bệnh nhân để gửi email, nhắn tin hoặc gọi điện cho họ về trải nghiệm cuộc hẹn và yêu cầu họ viết đánh giá.


Tổng hợp : Công ty Anh & Em

Nguồn : Dentistry IQ


bottom of page