Marketing Nha khoa 2023 - Bạn đã sẵn sàng chưa?
top of page

Marketing Nha khoa 2023 - Bạn đã sẵn sàng chưa?

Đã cập nhật: 4 thg 11, 2022

Marketing nha khoa của bạn trong năm 2022 thế nào? Cuối năm là khoảng thời gian bạn phải tổng kết ngân sách vận hành phòng khám, lên kế hoạch tiệc tri ân cuối năm, đánh giá nhân viên và tất cả các công việc khác còn tồn đọng. bạn có thể cảm thấy choáng ngợp khi nhìn vào “núi” công việc đang chờ trong năm mới.


Tuy nhiên, nếu bạn không bắt đầu nhìn về phía trước ngay bây giờ, đến lúc hết nửa đầu năm 2023 thì bạn sẽ phải lên kế hoạch marketing nửa năm 2023 còn lại trong sự vội vàng và thiếu sót, tự trách bản thân vì không lập kế hoạch từ trước đó. Hãy theo dõi bài viết dưới đây để biết được marketing nha khoa cần làm những gì trong năm 2023 nhé!



Marketing nha khoa hiệu quả trong năm 2023

Năm mới luôn là lúc chúng ta nghĩ về nhiều điều mới mẻ, tốt đẹp hơn năm cũ. Vì thế, bạn hãy thực hiện marketing phòng khám nha khoa của mình vào năm 2023 một cách hứng khởi, thú vị nhưng phải luôn trung thực. Hành vi của người tiêu dùng đang thay đổi nhanh chóng để đối phó với suy thoái kinh tế đang rình rập và lạm phát ngoài tầm kiểm soát. Khi chi phí nguyên vật liệu và vật phẩm thiết yếu tăng cao, nha khoa có thể phải đối mặt với bài toán kinh tế. Nó sẽ làm cho bất kỳ chủ sở hữu cơ sở nha khoa nào phải đau đầu để cân đối ngân sách và lên phương án cắt giảm nếu cần.


Vậy, bạn có nên làm như vậy nếu điều đó ảnh hưởng đến kế hoạch marketing của bạn cho năm 2023? Câu trả lời là không nên.


Hiện nay việc tìm kiếm nhân sự cho phòng khám nha khoa đã dần trở nên dễ dàng hơn rất nhiều vì nhu cầu về thị trường việc làm đang mở cửa trở lại. Đội ngũ đông đảo từ nhân viên vệ sinh, trợ lý và đội lễ tân sẽ lấp đầy vị trí nhân sự trống trong phòng khám của bạn và nhờ thế việc tăng số lượng bệnh nhân cũng không còn khó khăn nữa.


Như đã nói ở trên, suy thoái và lạm phát có thể khiến ít người tìm đến dịch vụ chăm sóc răng miệng hơn. Mặc dù nhu cầu về các thủ thuật tự chọn có thể ít hơn một chút, nhưng vẫn có rất nhiều bệnh nhân cần được chăm sóc và phục hồi răng định kỳ. Điều đó có nghĩa đây là lúc bạn nên tập trung vào việc marketing phòng khám nha khoa của mình. Các nha khoa xung quanh sẽ có phản ứng tiêu cực với tình hình kinh tế lúc đó và bắt đầu cắt giảm các hoạt động marketing của họ. Đó là lúc bạn sẽ có ít đối thủ cạnh tranh hơn, công cuộc tìm kiếm bệnh nhân mới của bạn sẽ bắt đầu. Tuyệt vời!


Trong một số trường hợp, phòng khám có thể áp dụng chiến lược "more for less", là bạn cung cấp ra thị trường sản phẩm/dịch vụ nha khoa có chất lượng cao hơn nhưng với mức giá thấp hơn đối thủ, nhằm tạo lợi thế cạnh tranh tuyệt đối.


Chiến lược này thường được các lãnh đạo sử dụng với mục tiêu mở rộng thị phần. Doanh nghiệp khi áp dụng chiến lược này sẽ chấp nhận lợi nhuận thu về có thể ít hơn, thậm chí là lỗ, miễn là đạt được mục tiêu về thị phần. Nhưng chiến lược này chỉ được thực hiện ngắn hạn, bạn nên xem xét phương án này.


Mục tiêu tăng trưởng cho nha khoa của bạn là gì?

Hãy bắt đầu với kế hoạch tiếp thị nha khoa của bạn cho năm 2023. Nơi bắt đầu của bạn phải là mục tiêu của bạn.


Vạch ra các mục tiêu phát triển của bạn về bệnh nhân mới, sản phẩm và dịch vụ mới. Quyết định xem bạn dự định nhận bao nhiêu bài đánh giá mỗi tháng, 5 hay 15? Bạn muốn bắt đầu 3 hay 6 ca Invisalign? Bạn phải có mục tiêu cụ thể, sáng suốt để lập kế hoạch và đưa những mục tiêu đó thành hiện thực.


Hãy viết ra các mục tiêu mà bạn nghĩ bạn có khả năng hoàn thành chúng cao hơn gấp 10 lần. Hãy tin rằng khi hầu hết các đối thủ của bạn đang tổ chức đào tạo nhân viên với những chiếc mắc cài và thun niềng răng thì bạn đã lên kế hoạch làm thế nào để đạt được hàng chục ca chỉnh nha trong vòng 1 tháng, bạn đã đi trước họ rất nhiều.




Cân nhắc các lựa chọn về marketing nha khoa

Một khi bạn biết mục tiêu của mình, hãy vạch ra các chiến lược. Quảng cáo Google và quảng cáo trên mạng xã hội là một trong những công cụ tuyệt vời cho bạn khi tìm kiếm những những bệnh nhân tiềm năng mới. SEO là điều bắt buộc, bởi vì nếu bạn cắt giảm SEO, bạn sẽ mất gấp đôi thời gian để khởi động lại từ đầu. Bạn nên xem xét trang web nha khoa mới, theo hướng chuyển đổi hoặc bảng chỉ dẫn nổi bật hơn cho phòng khám nha khoa của mình.


Hãy nghĩ về thông điệp thương hiệu mà bạn sẽ truyền tải trên mạng xã hội. Quyết định cách bạn sẽ khai thác dịch vụ như thế nào từ bệnh nhân hiện tại. Và lập một bảng câu hỏi mà bệnh nhân tương lai của bạn sẽ thắc mắc khi tìm kiếm một nha sĩ mới.


Cần nhớ rằng marketing nha khoa không chỉ là tạo ra khách hàng tiềm năng. Điều quan trọng là phải suy nghĩ về các chiến lược marketing sẽ giúp phòng khám của bạn chuyển đổi nhiều hơn các cuộc gọi thành cuộc hẹn. Cùng với lúc đó bạn nên nghĩ cách hạn chế tình trạng vắng mặt và hủy lịch hẹn của bệnh nhân.


Xây dựng ngân sách marketing nha khoa để thành công

Khi bạn đã vạch ra các chiến lược của mình, hãy thu thập các ước tính chi phí cho từng hạng mục. Có được một bức tranh toàn cảnh về các khoản đầu tư để liên tục phát triển hoạt động của bạn. Nếu ngân sách quá lớn, bạn có thể không hoàn thành được tất cả các mục tiêu của mình vào năm 2023. Tuy nhiên, điều quan trọng hơn cả là làm 3 việc "thực sự tốt" so với chỉ làm 10 việc “tương đối ổn”.


Hãy xây dựng một kế hoạch hoàn chỉnh, một bước đường dài tổng quan để dễ dàng thực hiện kế hoạch marketing phòng khám nha khoa trong năm 2023!



Tổng hợp: Anh & Em


bottom of page