Tăng thứ hạng tìm kiếm là gì? Vì sao lại quan trọng đối với nha khoa?
top of page

Tăng thứ hạng tìm kiếm là gì? Vì sao lại quan trọng đối với nha khoa?

Nếu bạn mở Google và tìm kiếm “phòng khám nha khoa”, Google sẽ đưa ra vô vàn kết quả. Bạn sẽ thấy các bài báo về nha khoa, các trang wiki nha khoa, danh bạ nha khoa quốc gia hay các ấn phẩm nha khoa và các trang web. Và ở phía trên cùng, bạn có thể thấy quảng cáo của Google và bên dưới là bản đồ Google với các danh sách nha khoa địa phương. Vậy tăng thứ hạng tìm kiếm trên Google là gì và tại sao việc tăng thứ hạng tìm kiếm lại quan trọng đối với nha khoa?



Tại sao tăng thứ hạng tìm kiếm nha khoa lại quan trọng?

Có thể đáng báo động khi biết rằng hơn một nửa số tìm kiếm trực tuyến là tại địa phương. Trên thực tế, kể từ năm 2018, Google đã báo cáo rằng các cụm từ liên quan đến tìm kiếm địa phương đã tăng lên tới 900%. Những thuật ngữ này đã chứng kiến ​​sự gia tăng lớn đối với những từ như “đang mở”, “gần tôi” và “mở”. Ngoài ra, các tìm kiếm cho các doanh nghiệp địa phương trong ứng dụng Google maps dành cho thiết bị di động đang tăng nhanh hơn 50% so với các tìm kiếm thông thường trên Google. Rất có thể bệnh nhân tiềm năng của bạn đang tìm kiếm trực tiếp trên bản đồ Google, có nghĩa là họ thậm chí không nhìn thấy quảng cáo của Google (trả tiền cho mỗi lần nhấp chuột) hoặc các kết quả không phải trả tiền.


Thật thú vị, nhưng chính xác thì tăng thứ hạng tìm kiếm nha khoa là gì?


Gợi ý: Đó là bản đồ Google.


Bạn muốn xếp hạng cao trong bản đồ Google vì:

  • Không tốn kém so với các hình thức quảng cáo digital khác.

  • Là nơi những bệnh nhân tiềm năng tìm kiếm một nha sĩ mới.

  • Các tìm kiếm trong ứng dụng Google maps đang tăng nhanh hơn các tìm kiếm thông thường trên Google.

  • Các nghiên cứu cho thấy 75% người tiêu dùng tìm kiếm tại địa phương kết thúc với doanh nghiệp trong vòng 24 giờ và 28% trong số đó chuyển đổi thành khách hàng.

  • Danh sách bản đồ của Google có sự tin tưởng của người tiêu dùng cao hơn vì có nhiều thông tin liên quan hơn kết quả trang web. Ví dụ: danh sách bao gồm đánh giá của người tiêu dùng, số điện thoại phòng khám, địa chỉ, chỉ đường và Câu hỏi thường gặp.

  • Phòng khám địa phương được ưu tiên hơn các công ty và thương hiệu nha khoa trong nước và quốc tế.


Kết luận

Cải thiện thứ hạng tìm kiếm trên là cần thiết đối với bất kỳ ngành nghề nào, đặc biệt là đối với một ngành mà ngày càng nhiều sự cạnh tranh như ngành nha. Mong rằng bài viết này sẽ hữu ích đối với marketing nha khoa và qua đây các chủ phòng khám sẽ thấy được việc tăng thứ hạng trên các công cụ tìm kiếm quan trọng như thế nào để cân nhắc đưa vào chiến dịch marketing phòng khám của minh.


Tổng hợp: Công ty Anh và Em


bottom of page