Top 5 lý do nha sĩ nên đầu tư thiết bị Laser
top of page

Top 5 lý do nha sĩ nên đầu tư thiết bị Laser

Đã cập nhật: 24 thg 3, 2022

Như các nha sĩ đã biết, phương pháp trị liệu bằng Laser thực sự là một công nghệ với những tính năng ưu việt trong ngành Nha nói riêng và trong nền Y học nói chung. Một chiếc máy Laser hoàn toàn có thể đảm nhận vai trò của hàng tá những thiết bị cồng kềnh trong điều trị Nha khoa như nội nha, nha chu hay phục hình, implant, thẩm mỹ nha khoa… Thêm nữa, điều trị bằng phương pháp Laser không cho phép xâm lấn sâu, làm tổn thương các lớp bên trong mô, an toàn tuyệt đối cho bệnh nhân. Bài viết dưới đây sẽ chỉ rõ những lý do vì sao thiết bị Laser lại cần thiết đến như vậy.


Mang lại kết quả nhất quán ảnh hưởng trực tiếp đến tâm lý bệnh nhân

Một lợi ích chính của laser nha khoa đó là cho ra kết quả nhất quán. Điều này thể hiện rằng tâm lý của bệnh nhân như thế nào sau mỗi lần điều trị cũng như thời gian bệnh nhân phải ngồi trên ghế đến việc có thể được thực hiện trên cả bệnh nhân là trẻ em và người lớn. Tia laser mang lại kết quả điều trị khá chính xác vì chỉ loại trừ những mô bị hư và bảo tồn những cấu trúc mô lành còn lại.Sau khi được điều trị bằng tia laser, bệnh nhân quay trở lại phòng khám với tâm lý nhẹ nhàng và thoải mái vì họ ít bị đau, chảy máu và không sưng nhiều sau phẫu thuật so với dự đoán. Điều này rất có giá trị vì nhiều người cho rằng cơn đau là nguồn gốc của chứng sợ nha khoa, khiến họ lo lắng và trăn trở mỗi lần đến phòng khám.



Góp phần tăng sự uy tín cho phòng khám

Laser nha khoa cho phép thực hiện quy trình chăm sóc hợp lý hơn và thoải mái hơn so với phương pháp điều trị được thực hiện bằng “thiết bị truyền thống”. Hơn nữa, vì hầu hết các thủ thuật ngày nay đều có thể được thực hiện bằng công nghệ laser, các nha sĩ có thể cung cấp dịch vụ chăm sóc toàn diện hơn tại chỗ , có thể giúp phát triển hoạt động phát triển phòng khám.


Nha sĩ đầu tư thiết bị dựa trên việc đề cao sự chăm sóc toàn diện cho bệnh nhân. Đây là một điểm cộng hoàn hảo khiến cho niềm tin mà bệnh dành cho nha sĩ, dành cho phòng khám nơi mình điều trị tăng lên.


Thiết bị công nghệ đa năng và hiệu quả cao

Laser nha khoa cực kỳ linh hoạt, có lợi cho cả bệnh nhân và nha sĩ. Các chuyên gia nha khoa ít tiếp xúc với các thuộc tính toàn diện có thể tin tưởng rằng công nghệ này chỉ giới hạn trong một số thủ thuật, chẳng hạn như cắt bỏ nướu hoặc sinh thiết. Laser diode chắc chắn có thể thực hiện các thủ thuật này (với mức độ ít hoặc không có xuất huyết và vết thương sau phẫu thuật rất tốt), nhưng phạm vi của laser nha khoa còn mang lại nhiều hơn thế.


Ví dụ, laser mô mềm diode rất tuyệt vời để làm nhám xung quanh mão răng (mà không cần chỉ co niếu). Và họ có thể thực hiện các phẫu thuật tự do, kéo dài thân răng và các thủ thuật nha chu như giảm và loại bỏ vi khuẩn bằng laser, quản lý vết loét miệng và giải mẫn cảm của răng.


Xem xét tất cả các loại laser mô, tính linh hoạt của Er, CR: YSGG (Erbium laser) cho phép chuẩn bị răng từ Loại I đến V ở mức tối thiểu hoặc không cần gây tê cục bộ, đặc biệt là đối với răng bị rụng, tùy thuộc vào tình trạng của bệnh nhân. Vì những tia laser này có ái lực với hydroxyapatite và nước, nên giờ đây các nha sĩ có thể thực hiện các thủ thuật nha chu bao gồm thay đổi hình dạng ông tủy và nướu.


Ngoài ra, có thể dễ dàng tháo bỏ các lớp vỏ và mão zirconium mà không cần cắt vật liệu. Thêm nữa, bề mặt implant bằng titan có thể được khử nhiễm khi chúng ta gặp phải tình trạng viêm quanh implant.



Laser đang và sẽ tạo xu thế trong nha khoa

Khi nhiều bệnh nhân nhận thức rõ hơn về những tiến bộ trong chăm sóc sức khỏe ngày nay, không có gì ngạc nhiên khi họ đang mong đợi những lựa chọn tương tự khi chăm sóc răng miệng của họ. Trong thực tế, công nghệ ngách của laser nha khoa đã tạo ra sức hút. Phòng khám sử dụng công nghệ laser có thể tự tách biệt và tạo ra nhu cầu của bệnh nhân bởi các biện pháp an toàn và tiện lợi cũng như kết quả vượt trội. Các nha sĩ mới bắt đầu trên con đường sự nghiệp nha khoa phải có một vị trí thích hợp để tách mình trong thị trường nha khoa cạnh tranh khốc liệt.


Song hành với kinh nghiệm của nha sĩ, các hệ thống máy Laser sẽ cung cấp những ứng dụng với những thông số cơ bản cũng như tối ưu hóa theo chỉ định điều trị cho từng trường hợp. Thao tác nhẹ nhàng, bác sĩ sẽ không phải tốn sức nhiều như các thiết bị cơ truyền thống.


Gia tăng doanh thu phòng khám

Tất cả những lợi ích trên tác động trực tiếp đến điểm mấu chốt, chính là làm tăng doanh thu cho phòng khám. Từ việc tăng hiệu quả đến chất lượng chăm sóc bệnh nhân cao hơn, laser nha khoa hầu như có thể tự chi trả. Vì thế, Nha sĩ phải áp dụng doanh thu dựa trên giá trị gia tăng. Laser làm tăng số lượng các thủ tục được thực hiện trong phòng khám. Ngoài ra, do giảm đau và sợ hãi liên quan đến công nghệ laser, bệnh nhân có xu hướng duy trì và lựa chọn các cuộc thăm khám chăm sóc phòng ngừa hơn.


Kết luận

Trên đây là toàn bộ 5 lý do chính mà nha sĩ nên đầu tư thiết bị Laser cho phòng khám của mình. Sử dụng công nghệ Laser sẽ mang đến sự hiệu quả và an tâm trong quá trình điều trị.

Việc đầu tư một chiếc máy Laser cho bệnh viện và phòng khám là hoàn toàn xứng đáng vì nó vừa đáp ứng hầu hết các vấn đề điều trị trong Nha khoa mà không phải tốn nhiều chi phí mua các loại máy móc cồng kềnh, ít tính năng .


Tổng hợp: Công ty Anh & Em

Nguồn: DentistryIQ

bottom of page