03 cach phat trien dich vu implant nha khoa hieu qua
top of page

03 cách phát triển dịch vụ implant nha khoa hiệu quả

Khi implant ngày càng phổ biến trong giới bác sĩ ngành nha cũng như bệnh nhân nha khoa, nhu cầu về phương thức điều trị này ngày càng tăng. Nếu phòng khám của bạn đang trong thời kỳ tăng trưởng, bạn có thể cân nhắc các phương pháp implant sẽ tạo sự khác biệt và tăng tính cạnh tranh cho phòng khám nha khoa của bạn. Vì implant vẫn còn là một ngành khá mới nên thiếu các chuyên gia được đào tạo để tiến hành quy trình điều trị và thiếu cơ sở hạ tầng để tạo điều kiện thuận lợi thực hiện quy trình đó.


Mở rộng quy mô cung cấp dịch vụ implant của bạn là một sự nỗ lực, mở rộng quy mô trong khi duy trì chất lượng và tính nhất quán của thương hiệu là một việc hoàn toàn khác. Dưới đây là một số gợi ý để bắt đầu thực hiện quy trình implant nha khoa mở rộng.




Lập kế hoạch kinh doanh cho implant

Đầu tư vào implant cho một mạng lưới phòng khám nha khoa lớn hơn đòi hỏi phải có cam kết đầu tư vào cơ sở hạ tầng cần thiết để bắt đầu và duy trì dịch vụ. Điều này bao gồm không gian, hệ thống software - hardware, đào tạo và nhân sự.


Đối với các phòng khám nhỏ thì có tính linh hoạt nổi trội. Còn với một mạng lưới phòng khám rộng lớn, cần có nhiều khoản đầu tư hơn đồng thời có nhiều rủi ro hơn. Điều quan trọng là phải thực hiện phân tích cạnh tranh từ trước và có bức tranh toàn cảnh về thị trường implant (công nghệ, phương pháp, v.v.) để đảm bảo bạn đang đầu tư đúng chỗ. Thiết lập các chỉ số hiệu suất chính (KPI) ngay từ đầu và đặt thời gian biểu cho từng thời điểm bắt đầu nhận thấy lợi nhuận đầu tư của mình. Đảm bảo bạn phân tích KPI dựa trên phòng khám và hệ thống phòng khám nha khoa để xác định các vấn đề và giải quyết chúng.



Triển khai kế hoạch kinh doanh cho implant

Xem lại cơ sở nha khoa hiện tại của bạn được thiết lập có đủ thiết bị và đủ không gian cần thiết để cung cấp các dịch vụ implant chuyên sâu hay không. Thu hút sự tham gia của các chủ phòng khám nha khoa, bác sĩ và các nhóm của họ để hiểu cách họ đang tối ưu hóa không gian điều trị, cách họ mở rộng dịch vụ implant và những gì họ phải cần có để đạt hiệu quả. Sau đó, phát triển kế hoạch, tiến trình và các bước cụ thể tiếp theo để triển khai trên các cơ sở nha khoa.


Mặc dù chiến lược được đề xuất có thể thay đổi một chút tuỳ vào quy mô phòng khám, nhưng điều quan trọng là phải giữ được tính nhất quán nhất có thể. Điều này sẽ giúp dễ dàng hơn trong việc thiết lập các quy trình cũng như cập nhật và đổi mới kế hoạch theo thời gian. Môi trường cùng với công nghệ mới nhất cũng sẽ nâng cao giá trị của bạn khi bạn tìm cách xây dựng đội ngũ nhân sự của mình.

Trong một cơ sở nha khoa, bác sĩ có thể được coi là người đứng đầu bộ phận điều trị implant. Nhưng với các hoạt động lớn hơn, điều quan trọng là đầu tư vào một nhóm phòng khám trung tâm quản lý đào tạo, điều phối giữa các phòng khám đồng thời thúc đẩy hoạt động và chiến lược tăng trưởng.


Xây dựng chiến lược đào tạo implant toàn diện

Nhìn chung, đào tạo và phát triển chuyên môn thường không nằm trong thứ tự ưu tiên trong danh sách công việc của đa số phòng khám nha khoa như thăm khám bệnh nhân và các thủ tục giấy tờ liên quan. Nhưng nếu mục tiêu cuối cùng là sự hài lòng của bệnh nhân thì phát triển chuyên môn là một việc quan trọng trong phát triển kinh doanh.

Đầu tư vào hướng dẫn và thống nhất nội dung cho nhân sự nha khoa của bạn là rất quan trọng để quản lý chất lượng chăm sóc bệnh nhân, đặc biệt là trong một mạng lưới lớn hơn. Khi phát triển nội dung này, có một số điều chỉnh cần ghi nhớ.


Nhân sự

Không chỉ là đào tạo bác sĩ nha khoa cho phòng khám mà hãy xem xét tất cả các yếu tố cùng các thành viên trong đội ngũ nhân sự làm việc cùng nhau để đưa quy trình implant hoàn thiện và hiệu quả, ví dụ như bác sĩ lâm sàng, chuyên gia CNTT, nhân viên vận hành và hành chính - nhân sự… Điều quan trọng là phải có tài liệu đào tạo cho từng nhóm trong đội ngũ này để khi kế hoạch của bạn đổi mới cũng như triển khai các quy trình và công nghệ mới, mọi người đều được trang bị đầy đủ để thực hiện vai trò của họ.


Ngoài ra, bạn cần phát triển nội dung áp dụng cho các cấp độ kỹ năng khác nhau. Có thể có một số bác sĩ lâm sàng chuyên về implant và đã có kinh nghiệm phẫu thuật trong nhiều năm, một số khác ít kinh nghiệm hơn nhưng các kỹ năng làm việc lại thành thạo hay những sinh viên học ngành nha mới ra trường. Xác định mức độ kỹ năng nào được thể hiện trong tổ chức nha khoa của bạn và sắp xếp hướng dẫn đào tạo cho phù hợp. Một khía cạnh khác của việc phát triển và mở rộng chiến lược đào tạo cho đội ngũ của bạn là tính đến khả năng tiếp cận công nghệ, sự đa dạng trong ngôn ngữ và thái độ học hỏi.




Phương thức đào tạo implant

Trước đại dịch Covid, phương thức đào tạo nha khoa cơ bản là hướng dẫn thực hành trong môi trường lâm sàng. Giờ đây, các tùy chọn giáo dục nha khoa trên nhiều kênh giúp việc đào tạo trở nên dễ tiếp cận hơn đối với những người bận rộn. Ví dụ như đào tạo ảo (trên internet) không thể thay thế thực hành lâm sàng trong bất kỳ chuyên ngành chăm sóc sức khỏe nào, kể cả với implant, nhưng hãy tham khảo cách một mô hình thể hiện tính linh hoạt của các video kết hợp với bài tập đào tạo theo yêu cầu cùng tác động của việc học thực hành.


Không có một phương pháp tiếp cận cụ thể nào phù hợp với tất cả. Tìm bảng phân tích phù hợp nhất dựa trên quy mô và nhân khẩu học trong tổ chức nha khoa của bạn. Xem xét phản hồi từ nhân viên của bạn một cách thường xuyên và tiếp tục điều chỉnh mô hình của bạn để đáp ứng nhu cầu của họ. Trong trường hợp đào tạo chuyên môn cao cho một đội ngũ chuyên môn cao hiệu quả vượt trội, điều quan trọng là tất cả các thành viên trong đội ngũ của bạn phải hoàn toàn tự tin vào các kỹ năng của họ.


Sự gắn kết

Học tập là một trạng thái luôn tồn tại. Để đạt được điều đó, hãy đảm bảo có sự gắn kết nhất quán về nội dung có liên quan để tổ chức nha khoa của bạn tham gia và đặt ra các kỳ vọng rõ ràng về thời điểm họ cần hoàn thành các khóa đào tạo bắt buộc .Các khóa học bồi dưỡng hàng năm, cập nhật đổi mới hàng quý hoặc số giờ tín chỉ bắt buộc phải hoàn thành trong một khung thời gian nhất định, linh hoạt với lịch trình của cá nhân. Điều quan trọng là bạn phải thường xuyên xem xét và cập nhật nội dung đào tạo để đảm bảo nội dung đào tạo luôn theo kịp thời đại.

Trong một phòng khám nhỏ, thật dễ dàng theo dõi kết quả và có khả năng dự đoán chung về kết quả của bệnh nhân. Trên nhiều địa điểm, có quá nhiều dữ liệu khó kiểm soát, bạn cần một hệ thống để theo dõi kết quả so với kỳ vọng.


Kết luận

Implant còn là một ngành khá mới, điều quan trọng là phải xây dựng để mở rộng quy mô khi cần thiết. Trong khi các cơ sở nha khoa nhỏ có khả năng thích ứng với tốc độ nhanh hơn thì các cơ sở lớn hơn với nhiều địa điểm cần có thời gian và nguồn lực để đầu tư vào đào tạo, cơ sở hạ tầng và công nghệ. Nếu bạn phát triển một kế hoạch toàn diện, bạn phải luôn có trách nhiệm với các mục tiêu, ưu tiên giao tiếp và tính nhất quán thì phòng khám của bạn sẽ không chỉ đơn giản là một lựa chọn của nhiều bệnh nhân, nó sẽ trở thành một tiêu chuẩn và đích đến trong ngành nha.


Tổng hợp: Công ty Anh và Em


bottom of page