Thiết bị nha khoa của bạn có thực sự đảm bảo công thái học?
top of page

Thiết bị nha khoa của bạn có thực sự đảm bảo công thái học?

Thiết bị nha khoa là các vật dụng mà các nha sĩ dành nhiều thời gian sử dụng nhất mỗi ngày. Bạn dành cả ngày để hoạt động trong một trường nhìn nhỏ hơn một quả bóng tennis. Do vậy, bạn luôn phải nghiêng và cúi người đến nơi mà bạn có thể sử dụng tầm nhìn trực tiếp. Trong một trạng thái làm việc liên tục như vậy, nếu ghế nha khoa hay các thiết bị khác không đảm bảo các tiêu chuẩn công thái học thì quá trình làm việc sẽ gặp rất nhiều khó khăn và ảnh hưởng lâu dài đến sức khỏe của bạn.


Và không có gì ngạc nhiên khi bạn thường xuyên đau nhức vào cuối ngày! Nếu không muốn gia nhập hàng ngũ những bác sĩ phải nghỉ hưu sớm vì tình trạng sức khỏe không đảm bảo để có thể tiếp tục công việc thì bạn phải để tâm hơn đến công thái học! Hãy theo dõi bài viết dưới đây để hiểu vì sao bạn cần những thiết bị nha khoa công thái học nhé!


Thiết bị nha khoa công thái học là gì?

Thiết bị nha khoa công thái học hay còn gọi là thiết bị nha khoa Ergonomic chính là dòng thiết bị cao cấp được phát triển dựa theo nghiên cứu về môi trường làm việc và con người, cụ thể ở đây chính là tư thế ngồi, các cử động khi làm việc. Các thiết bị nha khoa Ergonomic được ra đời với mục đích mang đến môi trường làm việc thoải mái cho nha sĩ, giúp họ cải thiện sức khỏe, hạn chế tình trạng đau nhức xương khớp, đau cột sống lưng khi ngồi điều trị trong nhiều giờ đồng hồ.



Vai trò của thiết bị nha khoa công thái học trong đời sống nha sĩ

Ngay cả khi tư thế ngồi của bạn là hoàn hảo, nếu bạn đang sử dụng thiết bị không phù hợp với mình và gây nhiều cản trở trong quá trình làm việc thì hiệu quả năng suất sẽ giảm nhiều cộng với sức khỏe bị ảnh hưởng rất nhiều.


Bạn nên tìm kiếm điều gì ở thiết bị nha khoa để hỗ trợ công thái học tốt? Bạn đánh giá thiết bị công thái học dựa trên những tiêu chí nào? Ghế nha khoa hay chiếc tay khoan bạn đang dùng có phải là thiết bị công thái học không? Để trả lời những câu hỏi đó, bạn cần phải dành thật sự nhiều thời gian để tìm hiểu và trải nghiệm. Sự trải nghiệm sẽ mang lại cho bạn cảm giác mà bạn muốn ở một thiết bị nha khoa chuẩn công thái học. “Nó giống như câu chuyện về nàng Bạch Tuyết đã vào nhà của Bảy Chú Lùn và kiểm tra tất cả các giường trong nhà để xem chiếc nào mang lại cho nàng cảm giác thoải mái nhất trước khi chìm vào giấc ngủ”


Tiến sĩ Doniger - từng giữ chức chủ tịch của Hiệp hội Nha sĩ Phụ nữ Hoa Kỳ, là nhà cố vấn và nâng cao công thái học cho các nha sĩ nữ đã đưa ra các khuyến nghị về công thái học dành cho thiết bị nha khoa bao gồm:


  • Chú ý đến độ chiếu sáng và độ phóng đại của thiết bị. Cả hai đều có thể giúp bạn có thể nhìn ở góc thích hợp và khoảng cách thích hợp từ khoang miệng, do đó bạn có thể ngồi ở tư thế thẳng hơn.

  • Các dụng cụ điều trị có vừa vặn với tay của bạn. Hãy suy nghĩ về cảm giác khi sở hữu chúng. Có bị nặng khi cầm nắm không? Bạn có thấy bản thân đang phải gồng mình chịu đựng sự khó chịu, bực bội hàng ngày khi sử dụng chứng không?

  • Cân nhắc mua những thiết bị không dây hoặc ít dây. Hãy tìm một chiếc tay khoan có độ chiếu sáng tốt và “thân thiện với bàn tay”: nhẹ, cân bằng, ổn định trong tay bạn.



Anh & Em tự tin mang đến những thiết bị nha khoa công thái học hàng đầu cả nước

Các thiết bị mà Anh & Em mang đến cho Quý bác sĩ không chỉ có sự chất lượng và bền bỉ, mà còn tạo ra trải nghiệm tuyệt vời, hướng đến một môi trường làm việc tiện lợi, thoải mái và đảm bảo sức khỏe nhất.


J. Morita - Nhà cung cấp thiết bị nha khoa có lịch sử hàng trăm năm, đồng thời cũng là đối tác độc quyền của Anh & Em, được biết đến là nhà sản xuất chiếc ghế nha khoa công thái học đầu tiên trên thế giới. Nhiều thập kỷ trôi qua, đến nay Morita đã cho ra đời nhiều dòng ghế hoàn hảo cùng với những tính năng tối ưu như Soaric, Signo G10, Signo T500, Spaceline EMCIA…. Tất cả đều hướng tới sự thoải mái và tự do vô hạn, không cần nha sĩ phải thao tác quá nhiều mà vẫn nhưng vẫn đảm bảo an toàn tuyệt đối. Tiêu chuẩn chất lượng cao của Morita kết hợp với công nghệ tân tiến tạo nên chiếc ghế vượt ngoài sự mong đợi.


Hay chiếc tay khoan của Morita chỉ với khoảng 45g, nhẹ nhàng vừa vặn cho tay cầm của bác sĩ, cùng với 3 tia phun sương cách nhau 120 độ rất hợp lý với tầm nhìn trong khoang miệng bệnh nhân và tiếp cận sâu khu vực điều trị. Thêm nữa, không như các tay khoan khác, tay khoan đèn của Morita là dòng điện dẫn quang và được kết nối trực tiếp với ghế nên cho ra ánh sáng tự nhiên, không gây lóa mắt với công suất mạnh mẽ và ổn định.


Cuối cùng, máy nội nha TRZX2 Morita mà Anh & Em đang phân phối cũng có công thái học điển hình với đầu xoay 360 độ linh hoạt, có cài đặt tay thuận giúp bác sĩ hạn chế tình trạng đau mỏi khớp cổ tay, thảnh thơi hơn rất nhiều sau mỗi lần điều trị.


Không chỉ những thiết bị kể trên của Morita đều có công thái học xuất sắc mà hầu hết các thiết bị mà Morita sản xuất đều hướng đến sự tự do, thoải mái và an toàn tuyệt đối cho cả nha sĩ và bệnh nhân.


Tổng hợp: Anh & Em

Trích đoạn: Viva Learning

bottom of page