Phong tap nha khoa- Giup bac si chong dau va cung lung duoi
top of page

Phòng tập nha khoa - giúp bác sĩ chống đau và cứng lưng dưới

Đã cập nhật: 15 thg 12, 2021


Đau và cứng lưng dưới là vấn đề mà các bác sĩ nha khoa thường mắc phải do đặc thù công việc. Bài viết hôm nay xin đề cập đến các bài tập luyện giúp bác sĩ nha khoa chống đau và cứng lưng dưới.





Đau và cứng lưng dưới

Cột sống được tạo thành từ 24 đốt sống riêng lẻ. Mỗi đốt có nhiệm vụ góp phần vào chuyển động chung của cột sống. Chuyển động xảy ra khi một đốt sống di chuyển liên quan đến các đốt sống lân cận của nó. Và cách một số đốt sống di chuyển là cách chúng ta đi vòng quanh thế giới trong cuộc sống hàng ngày của mình.

Ở cột sống thắt lưng, hình dạng của các khớp tập trung vào việc cho phép dễ dàng uốn và duỗi.

Ở cột sống ngực, hiện tượng gập và duỗi cũng dễ dàng xảy ra. Nhưng chúng cũng cho phép xoay nhiều hơn khi so sánh với cột sống thắt lưng.

Cột sống có chức năng rất giống chức năng của răng. Chúng ta nhai bằng răng hàm và chúng ta cắn bằng răng trước. Mỗi chiếc răng có một chức năng chuyên biệt. Và việc sử dụng cả hàm răng là cách tạo ra sự nghiền nhuyễn nhiều loại thực phẩm khác nhau.

Bây giờ hãy thử tưởng tượng điều gì sẽ xảy ra khi các răng trước không khỏe mạnh và chúng không thể cắn tốt. Hoặc nếu răng hàm không có khả năng chịu lực tác động khi nhai, việc ăn uống trở nên khó khăn dẫn đến chất lượng cuộc sống giảm sút.

Giả sử cột sống của chúng ta cũng gặp trường hợp giống với răng như trên thì tiếc là không có cột sống giả để giải quyết vấn đề này.


Tăng sự chuyển động lưng dưới

Có một điều thường xảy ra trong khoảng thời gian khi chúng ta ít vận động vùng lưng thì ngày càng nhiều đốt sống trong 24 đốt sống mất đi khả năng cử động tốt. Theo thời gian, sự chuyển động của một số ít đốt sống sẽ bị cô lập dẫn đến khớp bị cứng, đau và khó cử động.

Trong khi đó, có một số đốt sống thực hiện nhiều chức năng hơn số còn lại, chúng có thể bị bào mòn nhanh hơn. Ngược lại khi chúng ta hoạt động điều độ, việc di chuyển vùng lưng dưới trở nên dễ dàng hơn, cảm giác cứng và đau lưng dưới có thể giảm bớt. Đây là nơi quan trọng để lấy lại sự uyển chuyển vốn có để tăng chuyển động cho cột sống của bạn.


Các bài tập cho vùng lưng ngày hôm nay rất dễ làm. Khi thực hiện đều đặn trong một khoảng thời gian, bạn sẽ cải thiện đáng kể tình trạng đau và cứng lưng dưới.



Dành thời gian tập trung để luyện tập

Đối với hạng này, bạn sẽ cần một dây kháng lực và một quả bóng tennis. Điều quan trọng cần nhớ nhất là dành thời gian của bạn và tập trung cố gắng tăng cường chuyển động ở những khu vực không cử động tốt.

Tập luyện đều đặn, bạn sẽ kiểm soát được cột sống của mình nhiều hơn và cải thiện tình trạng lưng dưới, bắt đầu cảm thấy cử động vùng thắt lưng sẽ dễ dàng hơn.

Hãy xem video hướng dẫn luyện tập tại đây


Tổng kết

Thường xuyên tập thể dục có thể giúp giải quyết rất nhiều vấn đề mà các các bác sĩ nha khoa phải đối mặt. Hãy để “Phòng tập Nha khoa” giúp bạn bằng cách thực hiện theo các bài tập đơn giản để cơ thể bạn khỏe mạnh và linh hoạt hơn.



Tổng hợp: Công ty Anh và Em

Nguồn: Dentistry




bottom of page