Nha khoa di động - “Làn gió” mới trong ngành nha khoa
top of page

Nha khoa di động - “Làn gió” mới trong ngành nha khoa

Một cuộc khảo sát từ các nha sĩ báo cáo rằng 49,1% người có vấn đề về răng miệng rất hiếm khi đến phòng khám nha khoa.


Khi ngày càng có nhiều người cao tuổi sống một mình, đặc biệt là trong thời kỳ đại dịch, nỗi sợ bị mắc kẹt trong nhà là một mối quan tâm thực sự. Nhiều người bị hạn chế về khả năng vận động và phải mất nhiều thời gian để ra ngoài khám răng.


May mắn thay, có một lựa chọn hữu hiệu cho những người này, đó chính là nha khoa di động. Quá trình này chỉ bao gồm một lần để nha sĩ đến nhà bạn, thường sẽ mất đến hai giờ. Những người không dễ dàng tiếp cận với nha sĩ và không thể rời khỏi nhà của họ, có thể sử dụng dịch vụ chăm sóc răng miệng tại nhà. Phương pháp này giúp bạn gặp trực tiếp bệnh nhân có nhu cầu điều trị mà không cần phải đến phòng khám hoặc bệnh viện!



Nha khoa di động là gì?

Dịch vụ nha khoa di động có thể giúp mọi người nhận được sự chăm sóc chu đáo từ bạn trong sự thoải mái tại nhà riêng của họ! Điều này cho phép một nha sĩ đến thăm khám tại nhà riêng hoặc một địa điểm mà bệnh nhân của bạn yêu cầu. Bằng cách đó, bệnh nhân của bạn có thể được chăm sóc răng miệng mà không cần phải ra khỏi nhà.


Chăm sóc nha khoa di động phù hợp cho bệnh nhân lớn tuổi và bệnh nhân ở nhà. Bên cạnh đó, nó có thể giúp mọi người giải quyết các vấn đề khác, như lo lắng và tình trạng sức khỏe. Hơn nữa, nó giúp mang lại sự đổi mới mới nhất trong lĩnh vực nha khoa hiện đại.


Nha khoa di động hoạt động đa dạng địa điểm

Các nha sĩ liên kết với các phòng khám nha khoa di động cung cấp các chuyến thăm khám tại nhà với mức giá phải chăng. Nha sĩ lưu động là người chăm sóc răng miệng tại nhà cho bạn. Tùy chọn này giúp người già, người có nhu cầu đặc biệt hoặc người khuyết tật tiếp cận dịch vụ chăm sóc nha khoa dễ dàng hơn.


Các phòng khám di động thường được trang bị các thiết bị di động và vật liệu nha khoa hiện đại để giúp nhưng những người không thể đến nha sĩ có thể tận dụng dịch vụ chăm sóc răng miệng tối đa. Các địa điểm lý tưởng cho dịch vụ nha khoa di động đó là Nhà riêng, Viện dưỡng lão, Trung tâm chăm sóc người khuyết tật, nhà văn hóa dân cư...


Cách thức hoạt động của dịch vụ nha khoa di động

Để được chăm sóc nha khoa từ nha khoa di động, trước tiên bệnh nhân cần có giấy giới thiệu từ phòng khám nha khoa chính của bạn. Sau đó, đội nha khoa lưu động sẽ đến nhà bệnh nhân với đầy đủ trang thiết bị. Đầu tiên, bạn đánh giá sức khỏe răng miệng của bệnh nhân. Tiếp theo, bạn sẽ thực hiện các công đoạn điều trị bệnh răng miệng cho bệnh nhân tại nhà riêng của họ.


Phòng khám nha khoa di động cung cấp đa dạng các dịch vụ như:

  • Kiểm tra và đánh giá tình hình răng miệng

  • Làm sạch răng (Dự phòng)

  • Trám (Phục hồi) cho răng sâu

  • X-quang kỹ thuật số

  • Nhổ răng

  • Điều Trị Nội nha

  • Điều trị bệnh viêm nướu hoặc viêm nha chu

  • Điều chỉnh & sửa chữa răng giả

  • Tư vấn vệ sinh răng miệng

Bạn không cần phải lo lắng về việc rời khỏi nhà để được chăm sóc răng miệng. Phòng khám nha khoa di động sẽ đưa các nha sĩ có chuyên môn đến nhà hoặc nơi làm việc của bạn.


Nha sĩ lưu động phải được tuyển chọn kỹ càng

Một nha sĩ lưu động phải có trình độ để đảm bảo điều trị nha khoa tốt tại nhà, điều mà bệnh nhân của bạn xứng đáng được hưởng.


Một nha sĩ có trình độ sẽ có thể cung cấp các dịch vụ và chăm sóc nha khoa chất lượng cao, có kinh nghiệm xử lý các trường hợp khẩn cấp. Ngoài ra, họ sẽ đảm bảo rằng bệnh nhân được điều trị an toàn và thoải mái trong quá trình thăm khám. Họ sẽ có thể giúp bệnh nhân hiểu rõ về tình trạng sức khỏe hiện tại cũng như bất kỳ nhu cầu nha khoa nào mà bệnh nhân cần.


Xem xét những điều trên, bạn nên tuyển dụng những nha sĩ có bằng chứng nhận của bất kỳ tổ chức nha khoa uy tín trong và ngoài nước để đảm bảo về chất lượng dịch vụ và chăm sóc nha khoa. Ngoài ra, các nha sĩ phải vượt qua cuộc kiểm tra nghiêm ngặt của viện đào tạo Răng - Hàm - Mặt để chứng minh chuyên môn của họ trong một số lĩnh vực nhất định.



Ưu & Nhược điểm của nha khoa di động đối với Nha khoa truyền thống

Nha khoa di động là một giải pháp thay thế nha khoa truyền thống dành cho những người không thể đi xa nhà do hạn chế về tuổi tác hoặc sức khỏe.


Những người sống ở khu vực nông thôn cũng sẽ được hưởng lợi nhiều nhất từ ​​mô hình nha khoa này. Việc đến gặp nha sĩ trong trường hợp khẩn cấp có thể là một điều khó khăn đối với họ.


Trong một môi trường truyền thống, điều trị nha khoa được thực hiện bởi nha sĩ trong một phòng khám. Do đó, chất lượng chăm sóc trong môi trường văn phòng vẫn ở mức cao hơn. Bất lợi chính là bạn không thể di chuyển để gặp bệnh nhân khi họ khó đến phòng khám của bạn.


Ngược lại đối với nha khoa di động, những bệnh nhân không thể ra khỏi nhà có thể tận dụng dịch vụ chăm sóc răng miệng tại nhà.


Về cơ bản nha khoa di động và truyền thống khá giống nhau. Nhưng điều cần cân nhắc ở đây là bệnh nhân tiềm năng của bạn muốn hình thức nha khoa nào hơn? Nếu bệnh nhân có vấn đề về sức khỏe hoặc vấn đề về di chuyển, tốt hơn hết là bạn nên sử dụng một phòng khám di động để trực tiếp thăm khám. Nếu bạn không có bất kỳ hạn chế nào, phòng khám nha khoa truyền thống vẫn là lựa chọn tốt hơn cả.


Kết luận

Nha khoa di động là một “làn gió” mới trong ngành nha khoa. Ưu điểm chính của dịch vụ này là bệnh nhân không cần rời khỏi nhà mà vẫn nhận được dịch vụ nha khoa chất lượng. Hơn nữa, họ cũng chờ đợi dài tại các phòng khám thông thường. Đây là một điểm nhấn tăng cường markerting cho phòng khám nha khoa của bạn. Tuy nhiên, cũng có một số nhược điểm. Ví dụ, chi phí của dịch vụ nha khoa di động có thể đắt hơn đáng kể so với nha khoa truyền thống.


Nha khoa di động là lựa chọn tốt cho người già, người tàn tật không thể đi xa mà vẫn muốn điều trị. Nếu bệnh nhân băn khoăn rằng họ có điều kiện để hưởng dịch vụ của nha khoa di động hay không thì hãy chủ động tư vấn để họ dễ dàng lựa chọn hình thức nha khoa nào là phù hợp với tình hình của họ tại thời điểm hiện tại.


Tổng hợp: Anh & Em


bottom of page