top of page

3 tips marketing nha khoa trẻ em hiệu quả và sáng tạo

Đã cập nhật: 15 thg 9, 2022

Marketing nha khoa trẻ em ngày nay rất khác so với những hình thức quảng cáo phòng khám nha khoa của nhiều năm về trước. Phần lớn các bậc cha mẹ có con nhỏ là những người thuộc thế hệ millennials (sinh ra trong khoảng năm 80-90). Điều này có nghĩa là thị trường mục tiêu của bạn là những người hiểu biết và thường sử dụng Internet để tìm kiếm nhu cầu chăm sóc răng miệng cho con của họ.


Nha khoa trẻ em là một thị trường cụ thể, vì vậy việc marketing phòng khám của bạn bằng cách sử dụng các ý tưởng cơ bản cho phòng khám nha khoa tổng quát sẽ không hiệu quả, thay vào đó những ý tưởng sáng tạo dưới đây sẽ mang lại cho bạn sự hiệu quả ngoài mong đợi.




Marketing cộng đồng giúp nha khoa trẻ em phát triển mạnh mẽ

Tiến hành các chiến lược marketing cộng đồng để phát triển phòng khám nha khoa trẻ em của bạn sẽ khác một chút so với marketing cộng đồng một cơ sở nha khoa nói chung. Để tiếp cận thị trường này, bạn phải đến các địa điểm, cơ sở nơi diễn ra thường xuyên các hoạt động với đối tượng mục tiêu là trẻ em.


Đó là những nơi bao gồm:

  • Nhà trẻ

  • Trường học (công lập và dân lập)

  • Các địa điểm y tế nhi khoa

  • Trung tâm năng khiếu cho trẻ em

  • Các cửa hàng bán đồ chơi

  • Nhà sách

  • Khu vui chơi

  • Các địa điểm cung cấp dịch vụ dành cho trẻ em khác…


Nhà trẻ là địa điểm tiếp cận hiệu quả nhất khi marketing cộng đồng

Không chỉ các trung tâm giữ trẻ mở cửa quanh năm, mà bạn sẽ có được nhiều thông tin chi tiết về thị trường mục tiêu của mình, chẳng hạn như mức thu nhập phụ huynh. Ở mức thu nhập cao, các nhà trẻ mà bạn tiếp cận sẽ thuộc phân khúc tư nhân hoặc quốc tế. Mặt khác, nhà trẻ có thu nhập thấp sẽ thuộc sở hữu của nhà nước. Điều mà các nha khoa nên làm ở đây là thực hiện nghiên cứu cộng đồng và kiểm tra phạm vi hoạt động cả hai loại nhà trẻ.


Khi nói đến nhà trẻ, bạn cần phải có chiến lược để nói chuyện với ai và nói những gì. Ví dụ: việc tổ chức các sự kiện cho trẻ em và tạo ấn tượng với chúng là một ý tưởng tuyệt vời, nhưng mục tiêu chính mà bạn luôn phải nhớ là giao tiếp với phụ huynh. Thay vì tập trung quá nhiều vào việc tổ chức các sự kiện vui nhộn cho trẻ em với hy vọng rằng chúng sẽ truyền thông điệp đến cha mẹ thì hãy tổ chức các sự kiện này một cách chiến lược. Một cách hữu hiệu để làm điều này là có mặt tại nhà trẻ ban ngày từ 3 giờ chiều đến 6 giờ chiều. Đây có thể là thời điểm mà các bậc cha mẹ đến đón con cái của họ.


Có một gian hàng ở lối vào cung cấp quà tặng miễn phí là một cách hiệu quả để tạo ấn tượng tốt với trẻ nhỏ, đồng thời thu hút sự chú ý của phụ huynh. Đây là một trong những chìa khóa để marketing thành công nha khoa trẻ em của bạn tới các nhà trẻ.


Marketing cộng đồng hiệu quả trên các phương tiện truyền thông

Marketing cộng đồng qua phương tiện truyền thông xã hội là một cách độc đáo để tiếp cận đối tượng mục tiêu của bạn bằng cách kết hợp hai kỹ thuật marketing. Bạn muốn sử dụng phương tiện truyền thông xã hội (trong trường hợp này, Facebook là lựa chọn tốt nhất của bạn), tìm kiếm các cộng đồng và nhóm, và bắt đầu marketing ở đó. Một trong những cách tốt nhất để làm điều này là sử dụng Facebook và tìm kiếm các nhóm phụ huynh xung quanh địa điểm của bạn (ví dụ: Nhóm các mẹ khu Vinhome… hoặc Nhóm phụ huynh khu vực Thanh Xuân).


Yêu cầu quyền truy cập vào các nhóm này và khi bạn được chấp thuận, hãy bắt đầu kết nối và cận đối tượng trong các nhóm. Hãy nhớ rằng điều quan trọng là bạn đừng quá nóng vội với các chiêu trò bán hàng. Mấu chốt của marketing cộng đồng là luôn cung cấp giá trị mà mọi người cần. Cố gắng đăng bài hoặc tương tác trong nhóm hàng ngày. Chia sẻ một số lời khuyên về cách cha mẹ có thể cải thiện sức khỏe răng miệng của con mình. Nếu bạn thấy bất kỳ ai đăng câu hỏi về chăm sóc răng miệng, hãy trả lời nó một cách ngắn gọn dễ hiểu.


Phương tiện truyền thông luôn song hành cùng nha khoa trẻ em

Giờ đây, các phương tiện truyền thông xã hội là một công cụ mạnh mẽ để phát triển hoạt động marketing nha khoa của bạn. Tuy nhiên, khi nói đến việc sử dụng phương tiện truyền thông xã hội để phát triển phòng khám nha khoa cho trẻ em, bạn cần phải biết các nền tảng mà đối tượng mục tiêu của bạn đang sử dụng thường xuyên nhất.


Phần lớn các bậc cha mẹ thuộc thế hệ millennials sử dụng mạng xã hội để đưa ra quyết định mua hàng. Nhưng việc biết được các con số và chân dung người dùng của bạn là chìa khóa để phân bổ ngân sách hợp lý trên mọi nền tảng truyền thông. Ví dụ: hầu hết thế hệ millennials đều dùng Facebook. Tuy nhiên, Instagram hay Tiktok cũng là một nền tảng tuyệt vời để nhắm mục tiêu đến các bà mẹ. Thực hiện nghiên cứu của bạn và chọn một đến hai nền tảng để tập trung đầu tư.



Khi bạn đã đưa ra quyết định đó, hãy đi sâu vào việc tạo ra những nội dung tốt nhất trên mỗi nền tảng để thu hút sự chú ý của khách hàng. Ví dụ: sử dụng ứng dụng Story hay Reel trên Facebook là cách tốt nhất vì Facebook hiện đang ưa chuộng nội dung video dạng ngắn. Các chiến dịch có chủ đích là rất quan trọng khi marketing và phát triển nha khoa trẻ em của bạn.


Kết luận

Các chiến lược marketing đã chia sẻ ở trên không khó thực hiện và quan trọng nhất, chúng sẽ thu hút sự chú ý của thị trường mục tiêu mà bạn hướng đến. Khi nói đến marketing nha khoa trẻ em, chặng đường mà bạn phải chinh phục là rất dài. Bạn cần phải luôn lập kế hoạch cụ thể, có chủ đích mà bạn nhắm mục tiêu cho hoạt động marketing cộng đồng. Nếu chuyển sang marketing trên các phương tiện truyền thông, bạn cần phải biết rất rõ về các nền tảng mà thị trường mục tiêu của bạn đang dành nhiều thời gian theo dõi nhất.


Tổng hợp: Công ty Anh & Em


bottom of page