03 cách áp dụng hiệu quả chân dung khách hàng trong Marketing nha khoa
top of page

03 cách áp dụng hiệu quả chân dung khách hàng trong Marketing nha khoa

Đã cập nhật: 10 thg 5, 2022


Xác định đúng chân dung khách hàng mục tiêu có thể giúp bạn cắt giảm được nhiều chi phí marketing nha khoa. Bởi vì sao?


Trước tiên, khi bắt đầu nảy sinh ý định kinh doanh phòng khám, bạn cần biết rằng bạn sẽ khám chữa bệnh cho ai và ai sẽ là người sẵn sàng chi trả cho các dịch vụ bạn cung cấp. Chính vì vậy, việc xác định đúng chân dung khách hàng là yếu tố quan trọng quyết định sự thành bại của chiến lược kinh doanh phòng khám.



Xác định chân dung khách hàng mục tiêu của bạn

Một trong những yếu tố đầu tiên của bất kỳ kế hoạch kinh doanh dù lớn hay nhỏ nào là xác định chân dung khách hàng mục tiêu, bao gồm: độ tuổi, giới tính, vị trí, trình độ học vấn và nghề nghiệp. Nó có thể giúp bạn hiểu biết rộng hơn về khách hàng của mình.


Chân dung khách hàng mục tiêu có thể ảnh hưởng đến thiết kế nội thất, quy trình và giờ giấc hoạt động của phòng khám nha khoa của bạn.


Nếu phòng khám của bạn hướng đến đối tượng là trẻ em thì những thứ liên quan đến bày trí như bể cá, máy chơi trò chơi và thùng quà tặng…sẽ chiếm phần lớn không gian của khu vực lễ tân.


Khi bạn đã xác định khách hàng lý tưởng của mình là bệnh nhân nhi, thì rõ ràng bạn đã nghĩ đến một điều này khi chuẩn bị mở cửa hoạt động. Chính là tiếp cận và nói chuyện trực tiếp với những người ra quyết định - phụ huynh là chìa khóa giúp tách bạn khỏi các đối thủ cạnh tranh về nha khoa tổng quát.



Tại sao chân dung khách hàng lại quan trọng?

Trẻ em lớn lên là điều đương nhiên và việc thêm khách hàng mới thường xuyên là cần thiết để duy trì hoạt động nha khoa của bạn trong thời gian dài. Nhắm theo chân dung khách hàng mục tiêu có thể giúp giảm số tiền bạn chi tiêu vào việc tạo ra các khách hàng tiềm năng góp phần phát triển phòng khám của bạn. Nó cũng có thể giúp xây dựng lòng trung thành của khách hàng và giúp bạn tìm hiểu thêm về nhu cầu của khách hàng.


Lấy phòng khám nha khoa trẻ em làm ví dụ một lần nữa. Một phần quan trọng trong công việc của bạn là giáo dục cộng đồng về lợi ích của việc gặp một nhà cung cấp dịch vụ nha khoa chuyên biệt. Như bạn đã biết, sâu răng là một trong những vấn đề sức khỏe mãn tính phổ biến nhất ở trẻ em.


Thăm khám nha khoa thường xuyên có thể chuyện đến trường học được tăng lên, cải thiện điểm số và ngăn ngừa các biến chứng trong tương lai. Điều trị một nhóm khách hàng chuyên biệt cho phép bạn trau dồi sự tập trung và cải thiện khả năng cung cấp dịch vụ chăm sóc chất lượng. Sử dụng chân dung khách hàng trong các kế hoạch marketing của bạn có thể giúp truyền đạt cho trẻ em và phụ huynh của các em cách chăm sóc răng miệng tốt.


Công ty Our Town America, áp dụng chân dung khách hàng để tiếp cận một thị trường duy nhất. Họ nhắm mục tiêu đến những người vận chuyển (cung cấp dịch vụ chuyển nhà ở, công ty…) mới bằng cách gửi cho họ một gói chào mừng chứa đầy những lời đề nghị đầy hấp dẫn. Tiếp cận vào nhóm những người vận chuyển đã được chứng minh là một công cụ tuyệt vời cho các hoạt động nha khoa. Bởi vì, một trong những việc đầu tiên mà mọi cư dân mới trong khu vực là tìm kiếm các nhà cung cấp dịch vụ chăm sóc sức khỏe.


Dưới đây là ba cách kết hợp hiệu quả giữa chân dung khách hàng và hoạt động Marketing dành cho bất kỳ phòng khám nha khoa nào:


Thư tay

Ngay cả trong thời đại của cuộc gọi video, Facebook hay các trang mạng xã hội khác. Gửi thư tay vẫn là kênh cung cấp đầy đủ thông tin của một phòng khám nha như tên, địa chỉ, giá trị cốt lõi, thông điệp... Tổ chức quản lý dữ liệu báo cáo rằng thư tay nhận được tỷ lệ phản hồi khổng lồ là 9%. Mọi thư tay cho phép bạn phủ toàn bộ một vùng dân cư với thông điệp nha khoa của bạn. Nó cũng cho phép thu thập thông tin và quy mô của từng hộ gia đình cụ thể. Thêm nữa, trên bức thư bạn gửi có thể chèn thêm mã QR mà khi quét sẽ hiển thị đầy đủ thông tin mà khách hàng cần.


Marketing cộng đồng

Cuối tuần với trẻ nhỏ sẽ là các chuyến đi đến công viên, khu vui chơi và các sự kiện cộng đồng ngoài trời khác. Nha khoa nhi có thể đến thẳng những địa điểm đó và đặt booth giới thiệu. Tài trợ cho một đội thể thao thanh niên, một cuộc chạy từ thiện tại địa phương hoặc thiết lập một gian hàng tại khu vui chơi cũng là một trong những cách tiếp cận chân dung khách hàng mục tiêu là trẻ em. Marketing cộng đồng có thể truyền tải rộng thông điệp của bạn, cho phép bạn tương tác với khách hàng và giúp tạo ra sự công nhận thương hiệu.


Content Marketing and SEO

Sản xuất nội dung có giá trị, tập trung vào sở thích và mối quan tâm của thị trường mục tiêu là một cách khác để tiếp cận chân dung khách hàng của bạn. Tìm hiểu những gì khách hàng của bạn tìm kiếm trực tuyến và sử dụng những từ khóa đó để tối ưu hóa nội dung và dữ liệu truy cập đến trang web của bạn. Blog và infographics (đồ họa thông tin) cũng sẽ đóng vai trò như một công cụ giúp giáo dục khách hàng tiềm năng của bạn về các giá trị mà nha khoa đem lại.



Kết luận

Trên đây là “03 cách áp dụng hiệu quả chân dung khách hàng trong Marketing nha khoa”. Nhắm mục tiêu vào khách hàng lý tưởng của bạn bằng cách sử dụng thông tin của chân dung khách hàng sẽ tốn không ít thời gian nhưng sẽ mang lại hiệu quả về lâu dài, giúp giữ cho hoạt động nha khoa của bạn luôn được duy trì và phát triển.



Tổng hợp: Anh & Em

bottom of page