Làm thế nào để tạo một tiêu đề bài viết nha khoa hấp dẫn?
top of page

Làm thế nào để tạo một tiêu đề bài viết nha khoa hấp dẫn?

Tiêu đề bài viết nha khoa hấp dẫn là một phần quan trọng của mọi bài đăng trên mạng xã hội. Đây là cách để thu hút được nhiều sự quan tâm nhất từ bệnh nhân mà bạn muốn.


Gần như mọi nha sĩ và người phụ trách marketing nha khoa đều gặp khó khăn khi viết tiêu đề của một bài viết bất kỳ, đặc biệt là khi họ đang cố gắng làm cho các bài đăng trên mạng xã hội của phòng khám nha khoa trở nên thú vị. Hãy nhìn vào thực tế, mọi người không quan tâm đến nha khoa hay sức khỏe răng miệng chuyên sâu. Trừ khi đối tượng bạn hướng đến làm việc trong phòng khám nha khoa hoặc là bệnh nhân của bạn, nếu không sẽ chẳng có ai để ý đến bài viết của bạn.


Dưới đây là một số tip về cách tạo tiêu đề bài viết nha khoa tuyệt vời trên mạng xã hội, là nguồn cảm hứng giúp bệnh nhân kết nối với bạn và thương hiệu nha khoa của bạn. Điều này sẽ giúp nâng cao nhận thức và khuyến khích mọi người đến với phòng khám khi họ đang tìm một nha khoa chuyên nghiệp và đáng tin cậy.



Tạo tiêu đề bài viết nha khoa có chủ đích

Suy nghĩ về mục đích đằng sau việc đăng bài trên mạng xã hội của bạn. Để kết nối với khách hàng trong khu vực phòng khám của bạn? Bạn có muốn họ tương tác theo một cách cụ thể? Bài đăng đó có phải là một bài báo giáo dục không? Bài đăng có đơn giản là để chia sẻ về cách chăm sóc sức khỏe răng miệng không? Bạn có muốn có thêm nhiều người theo dõi? Bạn có muốn mọi người chia sẻ bài đăng của bạn không?


Tiêu đề là một thành phần của bài đăng, vậy nên phải được viết theo cùng một phong cách với phần còn lại của nội dung. Cách tiếp cận bạn thực hiện để viết tiêu đề sẽ được xác định bởi những gì bạn muốn đạt được với bài đăng.


Tăng tương tác bài viết nha khoa bằng câu hỏi mở

Hãy nhớ rằng các thuật toán truyền thông xã hội ưu tiên sự tương tác trên một bài đăng. Bạn có thể đăng cả ngày nhưng nếu không có ai tương tác với bài đăng đó, điều này có nghĩa là không ai nhìn thấy nó hoặc không ai quan tâm. Tạo tiêu đề khuyến khích nhấp chuột, thích, bình luận, để lại biểu tượng cảm xúc và chia sẻ. Tiêu đề bài viết phải khuyến khích những người theo dõi của bạn phản hồi. Một câu ngắn gọn về cách bạn đề cao phương pháp laser nên có trong điều trị nha khoa có lẽ sẽ không đủ, bạn nên đặt câu hỏi mở như “tại sao nha khoa cần có thiết bị laser?” để thúc đẩy sự tham gia. Các câu hỏi mở sẽ tạo ra nhiều cuộc trò chuyện hơn là câu hỏi “có” hoặc “không”. Bạn càng nhận được nhiều tương tác trên bài đăng của mình, thì càng có nhiều người xem bài đăng đó.


Tiêu đề bài viết nha khoa bao gồm lời kêu gọi hành động

Đối với mỗi một tiêu đề, bạn nên bao gồm cả những lời kêu gọi hành động (CTA). CTA phải ngắn gọn, rõ ràng và có liên quan đến những người theo dõi cũng như hoạt động của bạn. Đó có thể là một liên kết đưa họ đến một bài đăng blog nha khoa mới, để tải xuống một phiếu giảm giá trên trang web của bạn hoặc tham gia vào một sự kiện sắp tới của phòng khám. Dù lời kêu gọi hành động của bạn là gì, hãy đảm bảo rằng người theo dõi thực hiện các bước đến trang đích một cách đơn giản. Tạo Liên kết các bài đăng với trang web của bạn và các nguồn tài nguyên trực tuyến khác là một kỹ thuật SEO nha khoa tuyệt vời. Nó sẽ giúp bạn xếp hạng cao hơn trong kết quả tìm kiếm.


Tận dụng giá trị bài viết nha khoa bằng hashtag (#)

Hashtag là một nhóm từ khóa có dấu thăng ở phía trước, ví dụ như hashtag #nhakhoa (nha khoa) hay #suckhoerangmieng (sức khỏe răng miệng). Khi được sử dụng trên Facebook và Instagram, thẻ bắt đầu bằng # của bạn sẽ tạo ra một liên kết. Hashtags là một cách tuyệt vời để tạo nhóm các bài đăng của bạn lại với nhau và giúp bệnh nhân tìm thấy nội dung của bạn dễ dàng hơn. Ví dụ: nếu bạn đang chạy một chiến dịch marketing nha khoa, bạn có thể tạo một hashtag bắt đầu bằng # duy nhất cho các bài đăng của mình liên quan đến chiến dịch đó. Sử dụng hashtag bắt đầu bằng # để tăng nhận thức về thương hiệu và kết nối với bệnh nhân mới. Bạn thậm chí có thể sử dụng chúng để theo dõi các chiến dịch hoặc sự kiện. Đây là một cách cực kỳ hữu ích để tận dụng tối đa hoạt động marketing trên mạng xã hội của bạn. Trên Facebook, bạn nên sử dụng khoảng hai đến năm hashtag #, còn Instagram cung cấp cho bạn khả năng thêm tối đa 30 hashtag #.



Sử dụng biểu tượng cảm xúc trong các tiêu đề bài viết

Biểu tượng cảm xúc là những biểu tượng giống như hoạt hình, dùng để thu hút sự chú ý vào bài đăng của bạn.


  • Đặt một biểu tượng cảm xúc ở đầu tiêu đề

  • Sử dụng dấu tích xanh hoặc biểu tượng cảm xúc trỏ cho danh sách

  • Kết thúc tiêu đề bài viết bằng các biểu tượng cảm xúc thú vị

Chúng được hàng tỷ người sử dụng mỗi ngày để thể hiện bản thân trong các văn bản, email và các bài đăng trên mạng xã hội. Nhưng không phải tất cả các biểu tượng cảm xúc đều được tạo ra như nhau — một số biểu tượng cảm xúc có nghĩa từ lóng mà thoạt nhìn không rõ ràng. Đảm bảo rằng bạn sử dụng biểu tượng cảm xúc để truyền tải thông điệp bạn muốn gửi.


Đừng tạo tiêu đề bài viết nha khoa quá cứng nhắc

Mọi người bị tấn công bởi quảng cáo mỗi ngày, đặc biệt là trên các tài khoản mạng xã hội. Một trong những điều hiệu quả nhất bạn có thể làm để nổi bật so với đối thủ cạnh tranh là hạn chế các bài đăng quảng cáo và khuyến mại. Thay vào đó, hãy tập trung vào nội dung có liên quan và thú vị với đối tượng mục tiêu của bạn.


Mục đích của bài đăng là thu hút mọi người quan tâm đến thương hiệu nha khoa của bạn. Bạn muốn nuôi dưỡng cảm giác tin tưởng với bệnh nhân tiềm năng của mình và bán hàng liên tục không phải là cách để làm điều đó. Marketing truyền thông xã hội cho các hoạt động nha khoa là về các mối quan hệ và sự nổi tiếng của thương hiệu. Hãy nhớ câu tâm đắc này “Kết nối trước khi Chuyển đổi”.


Kết luận

Đăng bài trên mạng xã hội với những tiêu đề bài viết nha khoa phong phú là cách giao tiếp hàng ngày hiệu quả, tạo sự tương tác bền lâu với khách hàng mà các phòng khám nha khoa đang thực hiện. Nhưng không phải nha khoa nào cũng tiến hành đúng cách. Nếu bạn đang thắc mắc tại sao các bài đăng trên fanpage nha khoa của mình không có nhiều tương tác hay sự chuyển đổi thì hãy theo dõi bài viết này nhé!


Tổng hợp: Anh & Em

Nguồn: Dentistry IQ


bottom of page