top of page

Khi nào nha khoa cần marketing để thu hút bệnh nhân mới?

Đã cập nhật: 22 thg 8, 2022

Bệnh nhân mới là “mạch máu” của bất kỳ phòng khám nha khoa nào. Các vấn đề về khách hàng hay nhân sự đôi khi xảy ra vì nhiều lý do nằm ngoài tầm kiểm soát của bạn, do đó bạn luôn phải marketing phòng khám để thu hút bệnh nhân mới.


Hãy thử nghĩ nếu bạn nắm giữ cố định một số lượng bệnh nhân mới mà bạn có trong suốt thời gian hành nghề kèm theo tất cả những bệnh nhân được giới thiệu từ những bệnh nhân cũ. Bạn sẽ phát triển và có lợi nhuận cao hơn những gì bạn tưởng tượng. Nhưng đó không phải là thực tế. Bệnh nhân có thể hoàn toàn thay đổi vì không thể mãi trung thành với một phòng khám, việc thu hút bệnh nhân mới là điều cực kỳ quan trọng để duy trì hoạt động nha khoa.


Câu hỏi được đặt ra ở đây là thời điểm nào nên tiến hành các chiến lược Marketing cho phòng khám để đạt hiệu quả?



Những bước đầu để thu hút bệnh nhân mới

Bạn sẽ không mời khách vào nhà mà không dọn dẹp trước, vì vậy đừng mời bệnh nhân mới vào phòng khám của bạn cho đến khi phòng khám được sắp xếp chỉn chu để chào đón họ. Nên nhớ, bạn không bao giờ có cơ hội thứ hai để tạo ấn tượng đầu tiên; nếu bạn không thực hiện đúng ngay lần đầu tiên, bạn sẽ không có khả năng mời gọi họ thêm lần nào nữa.


Ngay cả khi được cung cấp tùy chọn đặt lịch trực tuyến, hầu hết bệnh nhân mới sẽ gọi điện để đặt lịch hẹn khám đầu tiên. Dù muốn hay không, lần tương tác qua điện thoại đầu tiên là ấn tượng ban đầu của bệnh nhân tiềm năng mới về phòng khám của bạn, bao gồm cả mức độ chăm sóc mà họ mong đợi từ nhân viên tư vấn.


Nếu nhân viên của bạn không được đào tạo để mang lại trải nghiệm phù hợp, làm hài lòng bệnh nhân đồng thời thu hút họ như một bệnh nhân mới với cuộc hẹn đã lên lịch, bạn đã lãng phí chi phí marketing. Cuộc gọi sẽ kết thúc và bệnh nhân tiềm năng của bạn sẽ trở thành bệnh nhân mới của đối thủ cạnh tranh.


Nếu cuộc gọi dẫn đến một cuộc hẹn đã lên lịch nhưng sau bệnh nhân mới có trải nghiệm đáng thất vọng với bất kỳ nhân viên nào trong phòng khám, quy trình thăm khám hoặc ngay cả với thiết kế phòng khám của bạn, rất có thể họ sẽ không quay lại. Họ sẽ không giới thiệu với người khác và thậm chí có thể đi xa đến mức nói với gia đình và bạn bè rằng không nên đến phòng khám của bạn (và có thể là rất nhiều người khác thông qua mạng xã hội). Khi đó mọi hoạt động marketing cho phòng khám nha khoa của bạn đều trở nên vô nghĩa.


Bạn cần một lượng bệnh nhân mới ổn định, nhưng bạn không thể phát triển phòng khám của mình với “cánh cửa quay vòng” là những bệnh nhân đến khám một lần. Bạn sẽ kiếm được lợi nhuận trong những lần khám tiếp theo, không chỉ thông qua một bệnh nhân mà còn bằng tất cả những lần giới thiệu nối tiếp nhau mỗi khi có bệnh nhân mới đến.


Sự trải nghiệm đối với bệnh nhân mới

Cho đến khi mọi thứ về phòng khám và nhân lực đã được chuẩn bị mang đến các dịch vụ trải nghiệm để bệnh nhân quay trở lại, hãy tạm dừng các hoạt động marketing. Trước tiên, hãy đầu tư vào nhân sự phòng khám, họ phải được đào tạo về các quy trình tiếp đón và tư vấn bệnh nhân, làm việc theo nhóm và trách nhiệm giải trình, báo cáo.


Mọi điểm “chạm” của trải nghiệm phải lấy bệnh nhân làm trung tâm — được xây dựng để làm hài lòng và gây ấn tượng khiến bệnh nhân phải ghi nhớ. Ít nhất, trải nghiệm sẽ khiến bệnh nhân muốn ở lại phòng khám của bạn. Tốt nhất, đó nên là mục tiêu vì họ sẽ ấn tượng đến mức không thể không nhắc đến phòng khám của bạn với người họ quen biết bởi vì buổi thăm khám và mọi thứ dẫn đến một trải nghiệm tích cực đến không ngờ.


Một trong những quan niệm sai lầm lớn nhất mà các chủ cơ sở nha khoa mắc phải khi nghĩ rằng chuyên môn và bằng cấp chứng chỉ của họ là những gì gây ấn tượng nhất với bệnh nhân. Đã có nhiều cuộc khảo sát phỏng vấn chứng minh rằng không phải vậy. Lần cuối cùng một bệnh nhân hỏi bạn về bất cứ thông tin liên quan đến phòng khám là khi nào? Điều quan trọng là: Họ có cảm thấy được các nhân viên trong phòng khám quan tâm và chăm sóc không? Phòng khám có phải là một nơi thoải mái không? Các quy trình có được xử lý hiệu quả và không phức tạp theo quan điểm của bệnh nhân, bao gồm cả cuộc gọi tư vấn đầu tiên không?



Tận dụng tốt nguồn lực đang có

Khách hàng mới đến với bạn vì họ đang có nhu cầu giải quyết khó khăn ở thời điểm hiện tại. Điều này góp phần tăng doanh thu cho phòng khám. Nhưng tốt hơn cả là bạn nên sắp xếp phù hợp các vị trí nhân sự trong công ty cho đến khi lên chiến dịch chạy marketing.


Ai cũng đều có tiềm năng làm tốt hơn, và hầu hết đều muốn được tham gia và cảm thấy hài lòng khi làm tốt công việc. Họ đã và đang làm những gì tốt nhất có thể dựa trên quá trình đào tạo và phát triển mà họ có. Để thực hiện tốt hơn, họ cần có kỹ năng nâng cao và hiểu ý nghĩa của việc cung cấp các trải nghiệm mang lại cho bệnh nhân và khiến họ quay trở lại. Đào tạo nhân sự về cách nắm bắt những bệnh nhân mới tiềm năng gọi điện đến phòng khám là khoản đầu tư sinh lời nhất mà bạn có thể thực hiện để tăng doanh thu và dòng tiền ngay lập tức, sau đó mới thêm nguồn lực hơn cho các chiến lược xây dựng lợi nhuận khác.


Việc đào tạo đội ngũ giống như việc khoan tìm dầu vậy. Sau khi nhân sự được đào tạo và chịu trách nhiệm về việc cung cấp trải nghiệm dịch vụ qua trên điện thoại và ở mọi điểm “chạm” trong suốt quá trình trải nghiệm, lúc đó mọi thứ mới coi là ổn định. Bạn có thể thực hiện các chiến lược marketing, quảng cáo phòng khám, tự tin rằng bạn sẽ đạt được ROI (lợi tức đầu tư) dài hạn như mong đợi. Sau đó, bạn sẽ phải giải quyết các vấn đề về năng lực để theo kịp tốc độ tăng trưởng. . . và thật là một điều rất đáng mong đợi!


Kết luận

Trong nha khoa hay bất kỳ ngành cung cấp dịch vụ nào, không phải lúc nào cũng cần marketing để thu hút khách hàng mới. Bạn phải chuẩn bị thật chỉn chu về mặt quy trình cũng như đào tạo nguồn nhân lực vì chính họ mới là cầu nối mang đến những bệnh nhân mới về; tư vấn, chăm sóc để bệnh nhân quay lại và càng ngày sẽ có nhiều bệnh nhân mới tìm đến phòng khám của bạn. Đây là thời điểm thích hợp cho bạn thoải mái tiến hành các chiến lược marketing để mang lại hiệu quả tối ưu nhất.


Tổng hợp: Anh & Em


Commentaires


bottom of page