5 cách giúp phòng khám nha khoa luôn thu hút bệnh nhân
top of page

5 cách giúp phòng khám nha khoa luôn thu hút bệnh nhân

Để thu hút bệnh nhân mới và giữ chân những bệnh nhân hiện có, có vô vàn các chiến thuật Marketing dành cho các chủ phòng khám nha khoa. Dưới đây là 5 thành phần thiết yếu quan trọng đối với một chiến lược marketing phòng khám nha khoa thành công. Với các chiến thuật này trong tay, các phòng khám có thể vượt qua nhiều vấn đề còn tồn đọng trong năm cũ và thúc đẩy sự phát triển phòng khám vào năm 2022.




1. Một website phòng khám nha khoa hiện đại


Hơn bao giờ hết, một trang web được thiết kế chuyên nghiệp là bộ mặt phòng khám nha khoa của bạn. Đây là nơi hầu hết các bệnh nhân tiềm năng mới của bạn sẽ có ấn tượng đầu tiên về cảm nhận tổng thể về phòng khám của bạn, các dịch vụ phòng khám cung cấp và phương pháp điều trị có phù hợp với họ và gia đình họ hay không.

Rất cần thiết để có mô tả về các dịch vụ nha khoa được cung cấp, không được viết bằng “ngôn ngữ nha khoa chuyên ngành”. Điều đó có nghĩa những lời giải thích đó phải được viết bằng các thuật ngữ đại chúng dễ hiểu — có thể không “đúng” hoặc không đầy đủ về mặt lâm sàng.


Đảm bảo trang web của bạn có các bức ảnh hiện tại, được chụp chuyên nghiệp và thông tin về lịch sử hình thành và phát triển phòng khám của bạn. Ảnh và tiểu sử của bạn trước hết phải thể hiện sự chào đón và quan tâm đến nhân sự phòng khám.


Hãy nhớ rằng năng lực chuyên môn của bạn được hầu hết bệnh nhân công nhận dựa trên trải nghiệm thực tế của họ hoặc là bạn đã tốt nghiệp chuyên ngành Răng Hàm Mặt; Mặt khác, các bệnh nhân sẽ không bị ấn tượng bởi những chỉ định chuyên môn hay số lượng lớn các bác sĩ được đào tạo bài bản, thay vào đó, họ quan tâm đến mục đích và tính chuyên nghiệp của bạn cũng như mức độ nhân văn và lòng tốt của đội ngũ nhân sự phòng khám.


Lời đánh giá của bệnh nhân trên trang web, dù muốn hay không cũng là một thành phần thiết yếu đối với sự tham gia của bệnh nhân; những bệnh nhân hiện tại xác nhận công khai về trải nghiệm cá nhân của họ tại phòng khám của bạn sẽ giúp những người không biết bạn đưa ra quyết định chọn bạn.


2. Sự hiện diện tích cực của các phương tiện truyền thông


Nếu phòng khám nha khoa của bạn không gây ấn tượng trên mạng xã hội vào năm 2022, thì nó cũng khó tồn tại đối với nhiều bệnh nhân có độ tuổi dưới 50. Mạng xã hội không chỉ là cách chính để thu hút bệnh nhân mới, mà nó còn là một công cụ chính để giao tiếp với bệnh nhân hiện tại, đặc biệt là thế hệ millennials (những người trên 40 tuổi) và GenXers (những người trên 30 tuổi) và những người chủ yếu ở độ tuổi 40 và đầu 50 (với một số gần 60 tuổi). Thể hiện đội ngũ nhân sự và sự chú trọng của bạn vào dịch vụ chăm sóc bệnh nhân và khách hàng, cũng như sự hiểu biết về công nghệ của bạn bằng những thông điệp, hình ảnh, video ngắn gọn, dễ hiểu thông qua Facebook, Instagram, TikTok hay YouTube. Lưu ý rằng nếu bạn không có kiến ​​thức chuyên môn thực sự về mạng xã hội, đừng lo ngại mà hãy tìm hiểu thật kỹ để sự hiện diện phòng khám nha khoa của bạn trên các phương tiện truyền thông được ổn định và lâu dài.


3. Tiếp tục kênh truyền thông Digital


Nếu lễ tân phòng khám của bạn vẫn đang gọi điện để xác nhận cuộc hẹn hoặc gửi lời nhắc cuộc hẹn qua email, thì chắc chắn rằng nhiều bệnh nhân của bạn không được giao tiếp theo cách họ muốn. Cho đến nay, nhắn tin văn bản là cách hiệu quả nhất để liên hệ với bệnh nhân về việc lên lịch, và trong thời đại của PayPal và công cụ ví điện tử khác, thậm chí có thể được sử dụng để theo dõi các khoản thanh toán quá hạn và các hình thức digital hợp lý hóa cả quy trình tiếp nhận bệnh nhân mới và cập nhật lịch sử sức khỏe cho bệnh nhân hiện tại. COVID-19 rất có thể đã thúc đẩy thế giới phát triển từ 5 đến 10 năm trong vòng chưa đầy 18 tháng: Ngày nay, môi trường không giấy tờ không còn là một điều mới lạ bất ngờ; đó hiện là một trong những cách chính mà bệnh nhân đánh giá sự hiểu biết về công nghệ của bạn cũng như sự tận tâm của bạn trong việc kiểm soát nhiễm trùng chéo nói chung — và đối với các phương pháp chống dịch COVID-19 nói riêng.




4. Đào tạo nhân viên phòng khám trở thành marketer


Bạn có coi các nhân viên trong tổ chức nha khoa của mình là một phần trong chiến lược marketing thực tế không? Nếu không, có lẽ đã đến lúc kiểm tra lại mảnh ghép quan trọng này.


Cân nhắc câu trả lời của bạn cho những câu hỏi sau:


Bệnh nhân gặp ai đầu tiên khi bước chân vào phòng khám? Người đó có phải là người thân thiện nhất, luôn chào đón bệnh nhân hay không? Hay đơn thuần chỉ là một người làm thuê?

Khi một bệnh nhân tiềm năng hoặc bệnh nhân mới gọi đến phòng khám của bạn, điều đầu tiên họ nghe thấy là gì? Nhân viên có được đào tạo để tư vấn dịch vụ cho các cấp độ khách hàng hay không? Có có biết cách xử lý / quản lý xung đột không? Có biết mục tiêu bệnh nhân mới hàng tháng của bạn không? và còn nhiều câu hỏi khác liên quan đến đào tạo nguồn nhân lực để marketing cho phòng khám nha khoa của bạn.


5. Công nghệ lấy bệnh nhân làm trung tâm


Công nghệ lấy bệnh nhân làm trung tâm là gì? Bất cứ điều gì giúp bệnh nhân tiết kiệm thời gian hoặc làm giảm căng thẳng cho họ. Liệu việc cung cấp dịch vụ phục hình CAD / CAM (Computer aided design / computer aided manufacturing - CAD chính là bộ máy giúp các kỹ thuật viên thiết kế mẫu răng, còn CAM là máy cắt theo mẫu đã thiết kế) có dễ dàng tiến hành trong thực tế hay không, có làm giảm nhu cầu khám lần đầu và lần thứ hai hay không; sử dụng các cảm biến kỹ thuật số mới nhất, nhỏ nhất, tạo cảm giác thoải mái hơn trong miệng bệnh nhân; hoặc sử dụng tia laser để giảm nhu cầu sử dụng kim, mũi khoan và chỉ khâu. Ý tưởng ở đây là các bác sĩ nên tập trung vào công nghệ không chỉ nâng tầm kinh nghiệm lâm sàng của họ mà còn mang lại lợi ích rõ ràng cho bệnh nhân.



Tổng kết

Thu hút bệnh nhân luôn là mục tiêu hàng đầu để duy trì và phát triển phòng khám nha khoa. Giữa hàng nghìn cách thu hút bệnh nhân mới và giữ chân bệnh nhân cũ thì trên đây là 5 phương pháp hàng đầu giúp các phòng khám trở thành kim chỉ nam của bệnh nhân nha khoa.


Tổng hợp: Công ty Anh và Em


bottom of page