top of page

5 bí quyết tăng khách hàng tiềm năng trở thành bệnh nhân cho phòng khám nha khoa

Đã cập nhật: 22 thg 7, 2022

Có rất nhiều cách thực sự hiệu quả để gia tăng số lượng khách hàng tiềm năng thành bệnh nhân cho phòng khám nha khoa của bạn. Quảng cáo trả tiền cho mỗi lần nhấp chuột (PPC), tối ưu hóa công cụ tìm kiếm (SEO) và các hình thức quảng cáo digital khác có lẽ là những thứ bạn nghĩ đến đầu tiên. Nhưng bạn sẽ bỏ lỡ nếu không tận dụng một trong những hình thức tốt nhất của việc tạo mạng lưới bệnh nhân nha khoa hiện nay - những bệnh nhân trung thành hiện tại của bạn.


Khi bạn liên tục làm hài lòng bệnh nhân của mình với dịch vụ xuất sắc và điều trị thoải mái, dễ chịu tại phòng khám, thì họ có thể trở thành người quảng bá lớn nhất bằng cách trực tiếp hoặc gián tiếp, truyền bá nhận thức về thương hiệu nha khoa của bạn thông qua mạng lưới gia đình, bạn bè và hàng xóm của họ.


Giới thiệu

Cách tốt nhất để thu hút bệnh nhân mới từ những bệnh nhân hiện tại của bạn là thông qua giới thiệu. Các lời giới thiệu về nha sĩ hay phòng khám đến từ một người bạn hoặc người thân đáng tin cậy có sức nặng hơn nhiều so với bất kỳ hình thức quảng cáo nha khoa nào. Thêm vào đó, chất lượng khách hàng tiềm năng, bệnh nhân mới mà bạn nhận được từ giới thiệu hầu như luôn tốt hơn chất lượng khách hàng đến từ marketing mất phí, vì những bệnh nhân tốt nhất của bạn có xu hướng thu hút những bệnh nhân khác giống họ.


Để khuyến khích nhiều người giới thiệu hơn, hãy giúp bệnh nhân hiện tại dễ dàng đưa ra lời giới thiệu về bạn (và khuyến khích họ làm như vậy) bằng cách thiết lập một chương trình giới thiệu bệnh nhân. Cung cấp thẻ giới thiệu bệnh nhân mà họ có thể điền vào và đưa cho người mà họ biết. Khi người đó lên lịch một cuộc hẹn với bệnh nhân mới, hãy dành tặng ưu đãi cho người đã gửi thẻ giới thiệu như voucher hay quà tặng hiện vật..



Khách hàng chứng thực

Sau khi được giới thiệu, việc tăng cường cộng đồng khách hàng nha khoa tốt nhất tiếp theo mà bạn có thể nhận được từ những bệnh nhân trung thành nhất của mình là khách hàng chứng thực. Cho dù những lời chứng thực ở dạng văn bản hay thậm chí là video, những trích dẫn xác thực được bệnh nhân chia sẻ về trải nghiệm cá nhân của họ tại phòng khám của bạn sẽ thuyết phục hơn nhiều so với viết quảng cáo thông thường và có thể tiếp cận nhiều đối tượng nếu bạn chia sẻ chúng qua trang web, fanpage, phương tiện truyền thông đại chúng và các kênh marketing khác.


Cách tốt nhất để nhận được nhiều lời chứng thực hơn là đưa ra hệ thống câu hỏi! Hầu hết những người có trải nghiệm khách hàng tốt tại một phòng khám nha khoa hay bất kỳ một nơi cung cấp dịch vụ nào đều rất vui khi kể cho người khác nghe về điều đó… nếu có cơ hội. Vì vậy, hãy tạo điều kiện để họ thể hiện bản thân một cách dễ dàng và tự nhiên nhất có thể. Sử dụng điện thoại di động của bạn để quay video chứng thực trước khi họ rời văn phòng (đừng quên lấy biểu mẫu đồng ý có chữ ký). Đưa cho họ một chiếc iPad mà họ có thể sử dụng để nhập nhận xét của họ. Tiếp theo, gửi một email kèm một liên kết đến một biểu mẫu mà họ có thể điền vào. Không có cách nào đúng hay sai để thu thập lời chứng thực, nhưng hãy tìm một cách phù hợp với bạn và bệnh nhân của bạn.


Những đánh giá

Những bài đánh giá rất giống lời chứng thực, ngoại trừ việc bạn phải chấp nhận cả đánh giá tốt và xấu về phòng khám. Phản hồi tích cực có thể là yếu tố quyết định đối với những bệnh nhân mới nếu họ liên hệ bạn để hẹn tư vấn, thăm khám. Nhưng những đánh giá tiêu cực có thể là một lời cảnh báo mà họ nghĩ mọi người nên chú ý. Chiến lược tốt nhất của bạn là nhận được càng nhiều đánh giá hấp dẫn càng tốt và chia sẻ chúng ở nhiều nơi nhất có thể.


Cách tiếp cận để thu thập đánh giá rất giống với lời chứng thực, đó là liên tục hỏi. Hãy làm cho bảng câu hỏi trở thành một thang điểm để trả lời mọi đánh giá bạn nhận được, cho dù tốt hay xấu. Nếu ai đó khen ngợi phòng khám của bạn, hãy nhiệt tình cảm ơn họ. Nếu họ chỉ trích trong bài đánh giá của họ, thì hãy tỏ ra hối lỗi và tương tác để cố gắng giải quyết ý kiến ​​của họ. Phản hồi của bạn và cách bạn xử lý một đánh giá tiêu cực có thể có ấn tượng lâu dài hơn (và thậm chí tích cực) đối với những người đọc nó.


Tương tác trên các kênh mạng xã hội

Một cách tuyệt vời khác để khiến bệnh nhân được phổ biến về phương pháp điều trị của bạn là thông qua mạng xã hội. Khiến họ thích, theo dõi và bình luận trên Facebook và các tài khoản mạng xã hội khác của bạn. Bạn có thể tổ chức các cuộc thi, khảo sát với các ý tưởng đăng bài vui nhộn khác để khuyến khích sự tương tác để các mối quan hệ trên mạng của họ giúp ích cho phòng khám.



Khuyến mãi

Không ai lại không thích khuyến mãi. Những món quà như chai nước, áo phông và túi vải có logo phòng khám tặng cho bệnh nhân (đặc biệt là quà cho bệnh nhân mới) là một cách dễ dàng để đưa thương hiệu của bạn ra ngoài thị trường và được mọi người trong cộng đồng nha khoa nhìn thấy. Nhận diện thương hiệu cần nỗ lực và lặp lại, vì vậy bạn càng có thể sử dụng bệnh nhân trung thành thường xuyên hơn để truyền bá hình ảnh thương hiệu của mình thì càng tốt.


Kết luận

Trên đây là 5 bí quyết giúp gia tăng khách hàng tiềm năng trở thành bệnh nhân cho phòng khám nha khoa của bạn. Tất nhiên, bạn càng có nhiều bệnh nhân trung thành, thì cộng đồng bệnh nhân phòng khám nha khoa của bạn sẽ càng phát triển hơn. Điều quan trọng hơn cả là bạn phải làm mọi thứ tốt nhất để bệnh nhân mới của bạn luôn hài lòng, sẵn sang chi trả để tiếp nhận điều trị tại phòng khám.


Tổng hợp: Anh & Em



bottom of page