Giải pháp hiệu quả cho tình trạng thiếu nhân sự phòng khám nha khoa
top of page

Giải pháp hiệu quả cho tình trạng thiếu nhân sự phòng khám nha khoa

Đã cập nhật: 8 thg 8, 2022

Sự thiếu hụt nhân sự nha khoa đã gây ra nhiều cản trở trong các nỗ lực phục hồi sau đại dịch của phòng khám, không cho phép các hoạt động nha khoa đáp ứng mức cung như mong đợi liên quan đến nhu cầu của bệnh nhân và mong muốn cá nhân hóa trong dịch vụ mà bệnh nhân muốn ở phòng khám nơi tiếp nhận điều trị.


Do đó, xu hướng nhân sự nha khoa thời vụ đã từ từ xuất hiện trong cuộc khủng hoảng y tế toàn cầu như một giải pháp khả thi để giải quyết tình trạng thiếu nhân sự nha khoa khi những nhân sự thời vụ có thể thay thế các nhân viên vệ sinh, trợ lý và nhân viên hành chính. Tính linh hoạt và khả năng sẵn có của nhân sự thời vụ đã cho phép các nhà tuyển dụng dập tắt mối lo tuyển dụng của họ và mở ra cơ hội cho các nhà quản lý nha khoa để phục hồi năng suất đã mất mà không phải tốn nhiều tiền và công sức cho việc thuê mới.



Nhân sự thời vụ luôn sẵn sàng đáp ứng

Các phòng khám nha khoa đã tăng doanh thu trở lại khi đại dịch kết thúc, và nhiều bác sĩ phải làm nhiều vị trí cùng lúc vì ngày càng có ít ứng viên có chuyên môn. Do đó, các chủ phòng khám đã cố gắng mở rộng tầm nhìn của họ trong quá trình tuyển dụng, tìm kiếm những nhân viên thời vụ để đáp ứng nhu cầu cho các vị trí có tay nghề cao.


Việc hợp tác với các công ty tuyển dụng nhân sự nha khoa mở ra giúp các chủ phòng khám có thể có một đội ngũ nhân viên phù hợp, kịp thời và là một phần không thể thiếu trong đội ngũ nhân sự nha khoa của họ. Các nhân sự nha khoa thường có kinh nghiệm làm việc tại các bệnh viện hay phòng nha khác nhau. Họ cũng là những ứng cử viên lý tưởng để các nhà tuyển dụng thuê về vì họ luôn sẵn sàng nhận các cuộc hẹn vào phút cuối.


Trước khi xảy ra đại dịch, các phòng khám nha khoa đã luôn phải từ chối các cuộc hẹn vào phút cuối vì họ không có sự thuận tiện trong việc sắp xếp nhân sự theo lịch trình của bệnh nhân. Giờ đây, khi các cơ sở nha khoa cố gắng phục hồi thu nhập bị mất, việc các cơ sở y tế đặt trước càng nhiều cuộc hẹn vào phút cuối sẽ rất tốt vì họ có thêm nhân sự để xử lý lịch thăm khám không hẹn trước.

Nhân sự nha khoa thời vụ đã trở thành một trong những xu hướng nhân viên lớn nhất của năm 2021 và trong tương lai, hoạt động nha khoa có thể dựa vào việc thuê nhân viên thời vụ như một chiến lược dài hạn khi nhiều nhân viên nha khoa chuyển việc hoặc rời bỏ nghề nha khoa hoàn toàn.


Nhân sự thời vụ giúp phòng khám nâng tiêu chuẩn nhân sự mới

Việc tăng cường đầu tư vào nhân viên nha khoa thời vụ cho phép phòng khám nha khoa phù hợp với các tiêu chuẩn nhân sự đã được nâng lên trong thời kỳ bình thường mới. Thực tiễn cho thấy việc tích cực tuyển dụng nhân viên vệ sinh và phụ tá nha khoa cũng là thách thức lớn trong việc lấp đầy các vị trí này. Một số lãnh đạo nha khoa bày tỏ sự thất vọng vì thiếu ứng viên mặc dù họ đã nỗ lực tuyển dụng trên các kênh. Do không thể lấp đầy các vị trí tuyển dụng, các phòng khám đã giảm sức chứa, ảnh hưởng đến khả năng tạo ra lợi nhuận của họ và dẫn đến các vấn đề trong việc đáp ứng lượng bệnh nhân tăng lên.


Nhân sự nha khoa thời vụ cho phép phòng khám tiếp đón lượng bệnh nhân ngày càng tăng vì họ có thể đến bất cứ lúc nào và gặp bệnh nhân chỉ trong thời gian ngắn. Nhân sự nha khoa thời vụ luôn mở ra nhiều lựa chọn cho các chủ phòng khám nha khoa và cung cấp cho họ sự linh hoạt để giải quyết mọi trường hợp của từng khách hàng, cung cấp dịch vụ chăm sóc cá nhân hóa hơn và thể hiện khả năng giải quyết trực tiếp các mối lo của khách hàng. Nha khoa thời vụ dẫn đến các phương pháp tiếp cận trực tiếp hơn từ các nhà quản lý nha khoa, giành được lòng trung thành của khách hàng và đảm bảo các khách hàng tiềm năng có được trải nghiệm quý báu và biến họ trở thành nguồn doanh thu mạnh mẽ cho phòng khám.




Nhân sự thời vụ giúp thúc đẩy văn hóa làm việc trong nha khoa

Các nhà quản lý nên coi nhân sự nha khoa thời vụ không chỉ là một cách sáng tạo để giải quyết sự gia tăng của lực lượng lao động nha khoa, mà bởi vì nhân viên thời vụ có lợi cho văn hóa làm việc của bất kỳ phòng khám nha khoa nào.


Các phòng khám đã quen với việc công ty cung cấp nhân sự thời vụ các phòng khám đưa ra các đề xuất hữu ích giúp tăng cường sự hợp tác và gắn bó trong các phòng khám nha khoa. Nhân sự thời vụ có thể chuyển đổi sang các vai trò khác nhau và hoàn toàn phù hợp với các thành viên trong phòng khám vì họ là những người lao động linh hoạt, thành thạo nhiều kỹ năng.


Nhân viên vệ sinh, trợ lý và nhân viên hành chính thời vụ có thể đến và sẵn sàng thực hiện theo yêu cầu mà không ảnh hưởng đến năng suất. Họ đến để xây dựng mối quan hệ với đồng nghiệp của mình và không bị cuốn vào những hành vi tiêu cực, thường làm ảnh hưởng đến các hoạt động nha khoa. Họ là những người có ảnh hưởng tích cực đến văn hóa làm việc cho phòng khám nha khoa.


Kết luận

Nhân sự nha khoa thời vụ là một giải pháp hiện đại sẽ hỗ trợ ngành nha phục hồi sau một giai đoạn khó khăn và với nhiều nguồn cung nhân sự hấp dẫn hơn, sẵn sàng hỗ trợ các nhà tuyển dụng, giúp các phòng khám nha khoa có đủ lực lượng để đáp ứng nhu cầu ngày càng tăng về chăm sóc sức khỏe răng miệng.


Tổng hợp: Công ty Anh & Em

Nguồn: Dentistry IQ



bottom of page