Nha Khoa Trẻ - Những giấc mơ lớn cần những kế hoạch đủ lớn
top of page

Nha Khoa Trẻ - Những giấc mơ lớn cần những kế hoạch đủ lớn

Đã cập nhật: 31 thg 12, 2021

Khi lần đầu tiên bạn bắt đầu sự nghiệp của mình với tư cách là một bác sĩ nha khoa, đó là khoảng thời gian thú vị để bạn lên kế hoạch cho tương lai.


Có rất nhiều thứ để xem xét. Ví dụ, bạn muốn làm việc trong lĩnh vực nha khoa nào, cho dù bạn muốn là một chuyên gia, nếu bạn muốn hành nghề ở vị trí chính hay phụ, chuyển sang làm chủ phòng khám hoặc có thể đảm nhận một vị trí giảng dạy. Một điều mà chúng ta dễ dàng bỏ qua trong các kế hoạch này là cân nhắc tài chính. Nhưng chúng là một phần quan trọng để đạt được những gì bạn muốn.




Tạo lộ trình cho giấc mơ tương lai của bạn

Khi nói đến lập kế hoạch tài chính cho tương lai, điều quan trọng là phải bắt đầu từ mục tiêu đã thành lập từ trước. Hãy suy nghĩ về những yếu tố được đề cập ở trên và cân nhắc: bạn muốn đạt được điều gì trong sự nghiệp nha khoa và cuộc sống cá nhân cùng thời gian dài hạn và ngắn hạn. Bạn hy vọng và ước mơ gì cho con đường phía trước?


Bằng cách ngồi xuống và tìm ra nơi bạn muốn đến ,phải đảm bảo rằng hiện tại bạn đang chuẩn bị mọi thứ về mặt tài chính để giúp bạn đạt được điều đó. Ví dụ: khi bạn bắt đầu điều trị cho bệnh nhân và thu được tiền, bạn có thể muốn nghĩ đến việc để dành một khoản trong số đó để tiết kiệm tiền đặt cọc cho ngôi nhà hoặc phòng khám nha khoa đầu tiên hoặc bất cứ kế hoạch nào khác nếu đó là ước mơ của bạn!


Bạn cũng nên bắt đầu tiết kiệm để tích lũy tín dụng vì điều đó sẽ rất hữu ích nếu bạn cần một khoản vay. Thật khôn ngoan khi có một quỹ dự phòng để quản lý mọi trường hợp không lường trước được. Và không bao giờ là quá sớm để bắt đầu lập kế hoạch nghỉ hưu và suy nghĩ về lương hưu của bạn. Điều đó nghe có vẻ quá xa vời thậm chí không thể nghĩ đến ở giai đoạn này. Nhưng hãy tin rằng bản thân bạn trong tương lai sẽ cảm ơn bạn vì điều đó.


Trích một phần tư doanh thu để ứng phó đại dịch Covid

Nhiều người cũng có thể bỏ qua việc sở hữu bảo hiểm. Nhưng nó chắc chắn phải là một phần của bất kỳ kế hoạch tài chính nào mà bạn có, lý tưởng nhất là ngay từ khi bạn bắt đầu có nguồn thu nhập.

Nhìn chung, chúng ta rất giỏi trong việc bảo vệ những thứ quan trọng của mình; chúng ta mua bảo hiểm cho xe hơi, nhà cửa và thú cưng của chúng ta. Nhưng thường bỏ quên tài sản quý giá nhất, đó là chính chúng ta. Bảo hiểm có thể giúp đảm bảo rằng nếu có bất kỳ điều gì xảy ra với bạn, bệnh hiểm nghèo hoặc tai nạn khiến bạn không thể làm việc, bạn vẫn sẽ được trả lương.

Khi bạn còn trẻ, nhiệt huyết và khỏe mạnh, bạn sẽ dễ dàng cảm thấy mình là người bất khả chiến bại nhưng tai nạn hoặc bệnh tật có thể xảy ra bất cứ lúc nào. Đại dịch đã là một bài học khó khăn cho nhiều người trong chúng ta về mặt đó.

Vào năm 2020, 25% nhu cầu chi trả bảo hiểm mà Wesleyan Financial Services (tổ chức tư vấn tài chính cho các nhóm nghề nghiệp trong đó có bác sĩ của Anh) đã thanh toán cho bác sĩ nha khoa có liên quan đến COVID-19. Tiếp theo là các vấn đề về cơ xương khớp (24%) và sức khỏe tinh thần (20%). Tổng cộng Wesleyan Assurance Society đã trả 96% các yêu cầu về bảo hiểm cá nhân lên tới gần 22 triệu bảng Anh.


Vì vậy, mặc dù bạn có thể hy vọng sẽ không bao giờ cần đến nó, chẳng hạn như bảo hiểm ô tô hoặc nhà, nhưng nó có thể giúp bạn tiết kiệm rất nhiều khi gặp khó khăn về tài chính hay nếu có điều gì đó xảy ra khiến bạn không thể tiếp tục làm việc được nữa.



Khi cuộc sống thay đổi, các ưu tiên của bạn cũng vậy

Điều quan trọng là đảm bảo mọi biện pháp bảo vệ được điều chỉnh phù hợp với nhu cầu cụ thể của bạn. Nhưng có một số điều chỉnh cần xem xét, đặc biệt là trong giai đoạn đầu sự nghiệp nha khoa của bạn. Chẳng hạn như việc bạn yêu cầu bảo hiểm người đại diện, bảo hiểm nhân thọ hoặc bảo hiểm bệnh hiểm nghèo.


Những nhu cầu đó có thể thay đổi theo thời gian. Ví dụ, bạn có thể ưu tiên bảo hiểm nhân thọ nếu bạn chọn lập gia đình. Vì vậy, điều quan trọng là phải thường xuyên xem xét các kế hoạch của bạn khi bạn sự nghiệp nha khoa của bạn phát triển.


Nhưng khi bạn mới bắt đầu sự nghiệp nha khoa, hãy dành một chút thời gian để suy nghĩ về kế hoạch tương lai của bạn là gì và thảo luận với một người hiểu biết về nha khoa và về tài chính, họ có thể giúp bạn lập một kế hoạch tài chính phù hợp nhất với mình và những gì bạn muốn đạt được. Và nếu thực hiện những kế hoạch đó càng sớm thì bạn càng sớm có thể biến những ước mơ đó thành hiện thực.


Kết luận

Đối với mỗi nha khoa trẻ khi bắt tay vào kinh doanh phòng khám hay bất cứ lĩnh vực nào liên quan đến ngành Nha, đảm bản về mặt tài chính vẫn chưa đủ. Thay vào đó, bạn cần có một kế hoạch phân bổ tài chính hợp lý để vượt qua nhiều giai đoạn khó khăn trong sự nghiệp nha khoa của mình, điển hình là đại dịch Covid.


Tổng hợp: Công ty Anh và Em

Nguồn: Dentistry



bottom of page