4 dieu can nhac khi mo rong co so nha khoa
top of page

4 điều cần cân nhắc khi mở rộng cơ sở nha khoa

Đã cập nhật: 15 thg 12, 2021


Đầu tư và tài trợ cho các hoạt động nha khoa là một quyết định lớn, cụ thể là mở rộng cơ sở nha khoa. Dưới đây là một số cân nhắc cho các chủ phòng khám nha khoa, những người đang muốn mở rộng phạm vi kinh doanh cơ sở nha khoa của mình.





Xác định mục tiêu mở rộng cơ sở nha khoa

Xác định mục tiêu mở rộng cơ sở nha khoa là một điều hiển nhiên, nhưng nó là một trong những bước quan trọng. Bạn cần một phòng khám mới để điều trị cho một lượng lớn bệnh nhân? Hoặc có thể bạn đang muốn có một phòng khám ở một nơi chưa có phòng khám nha khoa nào hoặc là rất ít?

Nếu đang gặp khó khăn vì phòng khám quá bé và cần một địa điểm mới rộng hơn, chắc hẳn bạn cũng muốn tìm hiểu chi phí thuê thêm nhân viên. Hoặc, nếu bạn đang nghĩ đến việc thêm một địa điểm mới để phục vụ chuyên môn, bạn cần tính đến chi phí thiết bị mới mà phòng khám hiện tại vẫn chưa có.


Yếu tố quản lý cơ sở nha khoa

Khi mua lại một phòng khám nha khoa có từ trước, bạn cần tìm hiểu xem liệu cơ sở đó có phù hợp với tầm nhìn và triết lý chăm sóc bệnh nhân của bạn hay không. Chuyên môn của bạn có phù hợp với dịch vụ của phòng khám đó không? Bạn có hài lòng với vị trí của phòng khám đó không? Và quan trọng nhất, bạn nên hình dung trước nếu làm việc ở đó thì bạn sẽ như thế nào.

Cho dù bạn mua lại một phòng khám cũ hay mở một địa điểm mới, bạn cũng phải điều tra nhân khẩu học của khu vực bạn muốn mở rộng. Bạn đang muốn phục vụ nhóm bệnh nhân giống bệnh nhân cũ của bạn hay nhắm mục tiêu đến một nhóm nhân bệnh nhân mới? Bạn cũng cần phải tìm hiểu xem liệu bạn có cần thuê nhân viên mới hay thuê một địa điểm gần với địa điểm cũ để nhân sự của bạn có thể điều chuyển dễ dàng hay không?

Nếu đảm nhận lại một phòng khám nha khoa cũ, bạn cũng cần tìm hiểu cách nhân viên của họ sắp xếp hồ sơ, lập hóa đơn và thanh toán rồi Quy trình thanh toán của họ vận hành thế nào? Điều này không chỉ giúp cung cấp thông tin chi tiết về việc điều hành phòng khám có diễn ra suôn sẻ hay không mà còn cung cấp thông tin chi tiết về bất kỳ khoản đầu tư nào cho hoạt động kinh doanh phòng khám nha khoa, ví dụ như thuê quản lý phòng khám, thiết bị phòng khám mới và phần mềm quản lý thanh toán.


Hoạch định tài chính cơ sở nha khoa

Việc tìm hiểu văn hóa và các hoạt động hiện tại của cơ sở nha khoa mà bạn sắp đảm nhận là quan trọng, bạn cũng cần phải thực hiện hoạch định tài chính của mình. Nếu đó là phòng khám cũ, hãy cẩn thận xem lại dòng tiền của phòng khám đó, dự báo doanh thu, các khoản phải thu và phải trả, các khoản nợ, hợp đồng, thiết bị cũng như bất kỳ vấn đề pháp lý và khiếu nại nào trước đây. Việc làm đó vô cùng hữu ích để biết được lý do tại sao chủ sở hữu hiện tại lại bán cơ sở nha khoa của họ. Điều này không chỉ cung cấp cho bạn sự hiểu biết về những rủi ro tiềm ẩn liên quan mà còn giúp bạn thương lượng giá và điều khoản hợp đồng giao dịch có lợi cho bạn.


Khi bạn đã biết được lý do và mục tiêu của mình, nhu cầu của cộng đồng mới và sự cẩn trọng khi nói đến các doanh nghiệp và tài sản hiện có, giờ đã đến lúc xác định lại các con số. Quyết định mua hoặc mở rộng cơ sở nha khoa sẽ phụ thuộc vào chi phí — không chỉ là chi phí để vận hành phòng khám mà còn cả chi phí để cải thiện hoặc khởi động khởi động phòng khám nha khoa mới.Lập danh sách các chi phí quản lý như tiền lương, điện nước, bảo trì tòa nhà và hàng tồn kho. Ngoài những chi phí này, hãy tìm hiểu các yếu tố khác được đề cập như phí tu sửa, nhân viên mới, thiết bị mới và phí cập nhật hệ thống mới.


Chắc hẳn bạn sẽ muốn xem xét việc trong bao lâu thì kiếm được lợi nhuận và liệu việc duy trì hoạt động kinh doanh cho đến lúc đó có khả thi hay không. Bạn cũng sẽ muốn có đủ tiền mặt để thực hiện những thay đổi cần thiết và giữ cho địa điểm phòng khám nha khoa hoạt động hiệu quả.



Lựa chọn đối tác nha khoa phù hợp

Các chuyên gia nha khoa và cơ sở phòng khám nha khoa có nhu cầu riêng và lịch sử mua hàng của họ độc lập. Điều quan trọng là phải tìm được nhà cung cấp biết cách hoạt động của bác sĩ nha khoa và hiểu những vấn đề liên quan đến việc mở rộng và chuyển giao các cơ sở nha khoa mới. Hợp tác với một nhà cung cấp có kinh nghiệm trong ngành nha khoa có thể đẩy nhanh quá trình và giúp bạn mở rộng cơ sở nha khoa thuận lợi.


Tổng kết

Cho dù bạn mua lại một phòng khám nha khoa cũ hay mở rộng tại một địa điểm mới, việc xác định mục tiêu, thực hiện nghiên cứu và thu thập các con số sẽ giúp bạn vận hành và phát triển cơ sở nha khoa, không chỉ thu hút bệnh nhân mới mà còn hiệu quả về mọi mặt.



Tổng hợp: Công ty Anh và Em


bottom of page