Cải thiện hiệu quả công cụ SEO cho phòng khám nha khoa
top of page

Cải thiện hiệu quả công cụ SEO cho phòng khám nha khoa

Đã cập nhật: 4 thg 1, 2022

Khi lập kế hoạch SEO cho phòng khám nha khoa của bạn, có một điều đương nhiên bạn phải nghĩ đầu tiên là “mọi người sẽ tìm kiếm những gì?”. Nhưng để công cụ SEO thực sự hiệu quả trong nha khoa, bạn cũng cần tự hỏi mình thêm một câu hỏi là “tại sao họ sẽ tìm kiếm cụm từ đó?”


Có vô số tìm kiếm mà phòng khám nha khoa của bạn có thể xuất hiện, nhưng tất cả các tìm kiếm đó sẽ thuộc một trong bốn loại nhóm sau.



Mục đích cung cấp thông tin

Những người dùng này đang tìm kiếm thông tin về các chủ đề chung liên quan đến chăm sóc răng miệng. Các từ khóa tìm kiếm mà họ nhập vào sẽ khó khăn hơn khi xếp hạng, vì về cơ bản bạn sẽ cạnh tranh với tất cả các thương hiệu nha khoa khác trên mạng lưới internet. Nếu bạn muốn phòng khám của mình xuất hiện trong kết quả tìm kiếm cho những loại từ khóa này, quảng cáo trên Google hay các trang tìm kiếm khác có thể là một giải pháp tốt.


Ví dụ:

Các loại làm trắng răng

Cấy ghép nha khoa là gì

Làm thế nào để ngăn ngừa sâu răng


Mục đích thương mại

Khách hàng tiềm năng và bệnh nhân mới của bạn có thể đang so sánh phòng khám nha khoa của bạn với các phòng khám khác. Nếu họ đang tìm kiếm giá cả, dịch vụ được cung cấp hoặc đánh giá, thì họ có ý định thương mại. Ngoài website của riêng bạn, những loại tìm kiếm này có khả năng đưa đến các trang web đánh giá và thư mục mà bạn xuất hiện ở đó, điều này làm cho SEO off-page trở nên quan trọng.


Ví dụ:

Bác sĩ nội nha uy tín nhất ở Hà Nội

Nha sĩ tốt nhất gần tôi

Niềng răng chất lượng ở Bắc Ninh


Mục đích giao dịch

Nếu ai đó sẵn sàng lên lịch một cuộc hẹn khám nha khoa (cho dù đó có phải là tại phòng khám của bạn hay không) thì chắc chắn họ có ý định giao dịch. Đối với SEO nha khoa địa phương, đây là tìm kiếm vàng. Những tìm kiếm này có khả năng mang lại kết quả tìm kiếm “gói địa phương” của Google, vì vậy hãy đảm bảo rằng trang Google Doanh nghiệp tại phòng khám nha khoa của bạn được tối ưu hóa đúng cách.


Ví dụ:

Phòng khám nha khoa đặt lịch nhanh

Các cuộc hẹn nha khoa cùng ngày gần tôi

Cấp cứu nha khoa ở Hà Nội



Mục đích điều hướng

Bạn sẽ thấy rằng đây là loại tìm kiếm phổ biến nhất để dẫn mọi người đến trang web của bạn. Đây chỉ là những người đang cố gắng tìm đường đến trang web phòng khám nha khoa của bạn (và nhiều người trong số họ có thể đã là bệnh nhân của bạn). Họ có thể chỉ nhập nhầm địa chỉ web của bạn vào thanh tìm kiếm của họ hoặc đang tìm kiếm tên doanh nghiệp của bạn nếu họ không chắc địa chỉ web của phòng khám thực sự là gì. Đừng cho rằng bạn sẽ tự xếp hạng cao cho phòng khám của mình hoặc kết quả tìm kiếm sẽ trỏ đến trang chủ của bạn. Đảm bảo rằng những người tìm kiếm cụ thể về bạn có thể dễ dàng tìm thấy bạn.


Ví dụ:

Tiến sĩ Nguyễn Văn A nha sĩ

Nha khoa Gia đình A

nhakhoaA.vn


Khớp nội dung với mục đích tìm kiếm

Khi bạn biết lý do đằng sau việc tìm kiếm từ khóa, điều quan trọng là phải đối sánh nội dung phù hợp nhất với mục đích tìm kiếm đó. Nếu ai đó đang tìm kiếm thông tin nha khoa, bạn không muốn họ không ra quyết định trên trang lập lịch cuộc hẹn của website, ít nhất là chưa. Đơn giản là họ chưa sẵn sàng cho bước đó. Tương tự, một tìm kiếm với mục đích giao dịch dẫn họ đến trang “Sứ mệnh và nhiệm vụ” của bạn sẽ buộc họ phải thực hiện thêm các bước để liên hệ với bạn trong một cuộc hẹn.


Tổng kết

SEO là một trong những công cụ quan trọng nhất và thách thức nhất trong marketing nha khoa. Hãy tìm hiểu thật kỹ và lên kế hoạch hoàn hảo để cải thiện SEO nha khoa của bạn và hiểu chuyên sâu về tiếp thị công cụ tìm kiếm nha khoa và cách nó có thể giúp bạn đạt được mục tiêu phát triển phòng khám nha khoa của mình.


Tổng hợp: Công ty Anh và Em


bottom of page