7 bước giúp nha sĩ viết blog chuẩn SEO chỉ trong 15 phút
top of page

7 bước giúp nha sĩ viết blog chuẩn SEO chỉ trong 15 phút

Nếu bạn là nha sĩ và đang có suy nghĩ rằng viết một bài đăng trên blog không phải là ưu tiên nhưng đó là điều nên làm vì nó sẽ cải thiện thứ hạng tìm kiếm nha khoa của bạn. Dưới đây là một số bước giúp nha sĩ viết blog chuẩn SEO suôn sẻ chỉ trong 15 phút.





Cách viết blog giúp bệnh nhân mới tìm thấy bạn

Nếu thành phố hoặc khu vực của bạn giống hầu hết các nước khác, sẽ có sự cạnh tranh cho trang đầu tiên của các công cụ tìm kiếm. 92% tất cả những người tìm kiếm không nhấp qua trang thứ hai của kết quả tìm kiếm. Điều này có nghĩa là nếu bạn muốn được bệnh nhân mới tìm thấy, bạn cần phải ở trên trang đầu tiên. Có hai điều chủ yếu mà Google tìm kiếm khi xem xét xếp hạng của công cụ tìm kiếm — nội dung gốc mới và thẩm quyền liên kết. Viết blog là một trong những cách tốt nhất để tạo nội dung gốc mới.


7 bước viết blog chuẩn SEO chỉ trong 15 phút


Bước 1: Thêm mục blog trên website của phòng khám

Nhiều nha khoa mà website của họ không có mục blog. Nếu bạn có một trang web WordPress, việc tự thêm mục blog là một điều khó khăn. Bạn nên liên hệ với công ty lưu trữ trang web hoặc công ty marketing nha khoa đã xây dựng trang web của bạn.Viết blog trên một miền riêng biệt sẽ không giúp ích nhiều cho SEO. Và nếu công ty xây dựng trang web của bạn tính phí cao và hỗ trợ không kịp thời nhiều lần, hãy cân nhắc làm việc với người khác.


Bước 2: Quyết định những từ khóa bạn muốn được xếp hạng

Nếu bạn có quyền truy cập vào công cụ nghiên cứu từ khóa, bạn có thể nhận được các cụm từ nghiên cứu và chi tiết hơn một chút với công cụ định vị địa lý, chẳng hạn như “nha sĩ ở (thành phố - quận - phường)” hoặc “nha sĩ thẩm mỹ ở (thành phố…) ”. Điều này không có nghĩa là bạn chỉ nên đi sau các từ khóa trong danh sách này. Bạn nên xem xét giá trị của một bệnh nhân tìm kiếm từ khóa đó. Ví dụ: một bệnh nhân tiềm năng tìm kiếm “làm trắng răng gần tôi” sẽ không có giá trị bằng một bệnh nhân tiềm năng tìm kiếm “cấy ghép răng gần tôi”. Một chiến lược tốt là tối ưu hóa cho một số từ khóa được liệt kê, nhưng cũng bao gồm các từ khóa là dịch vụ sinh lời. Nói chung, từ khóa của bạn càng cụ thể thì càng dễ tối ưu hóa.


Bước 3: Xây dựng kho lưu trữ ý tưởng

Thật khó để nghĩ ra một chủ đề blog, nhưng đừng dừng khi gặp khó khăn ở bước này. Hãy tạo một bảng tính để giúp bạn có thể đưa ra nhiều ý tưởng. Sau đó bạn nên phát triển bảng ý tưởng trong một cuộc họp nhóm. Ý tưởng sẽ dễ dàng tuôn trào khi bạn làm việc nhóm.


Bước 4: Thu thập mọi thông tin về nhiều chủ đề

  • Kiểm tra xem ai đã được xếp hạng. Thực hiện tìm kiếm cụm từ khóa bạn đang theo dõi và đọc các bài báo hàng đầu. Những gì đã được xếp hạng là một ví dụ điển hình về những gì bạn cần viết. Kiểm tra độ dài văn bản, số lượng liên kết, tiêu đề và định dạng. Đừng sao chép một bài báo vì điều đó thực sự có thể ảnh hưởng đến thứ hạng của bạn, nhưng hãy sử dụng nó làm mẫu.

  • Bao gồm các câu hỏi và câu trả lời của riêng bạn từ phần PAA (People Also Ask - Mọi người đều hỏi) của kết quả tìm kiếm. Phần PAA hiển thị cho bạn các câu hỏi và cụm từ liên quan mà mọi người đang tìm kiếm. Ý tưởng này rất hiệu quả đối với tìm kiếm địa phương và bài đăng của bạn có thể được chọn làm nguồn (đoạn trích) cho cụm từ tìm kiếm đó.

  • Sử dụng Answer Socrates để giúp xây dựng các câu hỏi, tiêu đề, tiêu đề và nội dung bổ sung.


Bước 5: Tạo một tiêu đề hấp dẫn

Theo một số ý kiến tham khảo, công cụ trợ giúp bạn để có một tiêu đề hấp dẫn là công cụ tạo tiêu đề SEOPressor. Cố gắng đưa càng nhiều từ khóa của bạn vào tiêu đề bài đăng blog càng tốt. Ví dụ: nếu bạn đang theo đuổi “điều trị nội nha”, thì tiêu đề của bạn có thể là “3 bước điều trị nội nha nhanh- nhàn - chính xác”.


Bước 6: Sử dụng công cụ hiệu đính

Công cụ hiệu đính thực chất là quá trình đối chiếu, so sánh rà soát lỗi và chỉnh sửa lại nội dung bản dịch cho đúng và hay hơn. Các thông tin được hiệu đính như: tên riêng, chính tả, niên đại, địa danh,…Hiệu đính tất cả các lỗi liên quan tới câu từ ngữ, ngữ pháp, cấu trúc câu và đảm bảo nội dung bản dịch là đúng so với bản gốc.


Bước 7: Đăng bài, đọc lại và tận hưởng

Sau khi đã rà soát và xác nhận để cho ra bản blog cuối cùng. Việc còn lại của bạn là thiết kế hình ảnh hấp dẫn, bám sát và có liên quan chặt chẽ đến nội dung bài blog. Nếu chưa chắc chắn thì đọc lại từng câu chữ một cách cẩn thận nếu và điều chỉnh lại một cách nhanh chóng.


Kết luận

Giờ đây, trào lưu viết bài blog cung cấp các kiến thức và thông tin bổ ích về nha khoa của các phòng khám đang phát triển. Đừng để nha khoa của bạn đi sau trào lưu và hãy bắt tay vào việc tìm hiểu về công cụ tìm kiếm cũng như các bước viết blog chuẩn SEO để thu hút sự chú ý của bệnh nhân tiềm năng.


Tổng hợp: Công ty Anh & Em

bottom of page