05 cách tăng dòng tiền cho phòng khám nha khoa
top of page

05 cách tăng dòng tiền cho phòng khám nha khoa

Xử lý các vấn đề về dòng tiền có thể gây căng thẳng, khiến bạn lo lắng về tương lai sự nghiệp nha khoa. Hiệu suất thấp, cộng với việc bệnh nhân không trả tiền đúng hạn đều là những nguyên nhân lớn gây ra những khó khăn về dòng tiền, nhưng cả hai đều là những vấn đề bạn có thể khắc phục.


Nếu các vấn đề về dòng tiền đang cản trở hoạt động phát triển phòng khám, thì bây giờ là lúc để hành động. Tham khảo 05 lời khuyên dưới đây để giúp bạn đi theo đúng hướng trong việc tăng dòng tiền cho cơ sở nha khoa của mình.



Xây dựng chính sách thanh toán

Khi bệnh nhân được điều trị, họ phải trả tiền cho các dịch vụ mà bạn cung cấp. Để đảm bảo không có sự nhầm lẫn về thời điểm đến hạn thanh toán, bạn nên tạo một chính sách thanh toán đầy đủ. Truyền đạt cho bệnh nhân biết về các lựa chọn của họ và đưa cho họ một bản sao bằng giấy hoặc bản điện tử để bệnh nhân ký vào đó, như một lời cam kết thực hiện đúng theo chính sách. Điều này sẽ giúp đảm bảo bệnh nhân hiểu rằng thanh toán đúng hạn không phải là một lựa chọn mà là bắt buộc.


Nhân viên phòng khám phải nắm rõ chi phí điều trị

Nhân viên chịu trách nhiệm tư vấn về chính sách và thu ngân tại phòng khám phải biết phương pháp điều trị nào được cung cấp và chi phí là bao nhiêu. Những thông tin về chi chi phí của các dịch vụ phải được đào tạo đến toàn bộ nhân viên phụ trách từ lễ tân đến nhân viên chăm sóc bệnh nhân. Nếu không thực hiện việc này, bạn sẽ gặp nhiều rắc rối với bệnh nhân nếu thông tin họ tiếp nhận không chính xác và đồng nhất. Thông tin này phải được truyền đạt chính xác từ Bác sĩ lâm sàng đến bộ phận thu ngân trước khi thanh toán.


Chi tiết dịch vụ điều trị

Nếu chỉ nói với bệnh nhân số tiền họ nợ là không đủ thì họ chắc chắn sẽ khó thanh toán đúng hạn cho bạn. Xem cẩn thận và chi tiết những gì họ được điều trị để họ hiểu chính xác những gì đã diễn ra trong buổi thăm khám. Thay vì nói, “Của anh tất cả là 3 triệu. Anh có muốn thanh toán ngay hôm nay không?” thì hãy nói cụ thể như sau “Anh đã trám xong hai chiếc răng bao phủ toàn bộ bề mặt, cùng với thuốc tê ở mỗi chiếc răng, với tổng số tiền là 3 triệu. Hôm nay anh muốn thanh toán như thế nào?”.


Cung cấp mức độ chi tiết này giúp bệnh nhân đánh giá cao những gì họ nhận được và hiểu rõ hơn về chi phí điều trị. Ngoài ra, lưu ý rằng có một số bệnh nhân sẽ hỏi liệu họ có thể thanh toán ngay trong buổi đăng ký dịch vụ điều trị hay không. Nếu được lựa chọn, hầu hết bệnh nhân sẽ chọn thanh toán sau khi điều trị kết thúc, vì vậy đừng cho họ lựa chọn. Hãy làm rõ ràng thanh toán đến hạn tại thời điểm cung cấp dịch vụ.


Tinh tế trong giải quyết những khoản thanh toán quá hạn

Gọi cho bệnh nhân có khoản thanh toán quá hạn là nhiệm vụ mà hầu hết các nhân viên trong phòng khám đều e dè, nhưng việc đó là việc phải làm. Nếu bạn cung cấp chương trình đào tạo phù hợp, nhân viên chịu trách nhiệm việc liên hệ bệnh nhân quá hạn thanh toán sẽ cảm thấy thoải mái khi nói chuyện với họ và sẽ giúp ích trong việc thu hồi những khoản quá hạn đó.


Hãy nhớ rằng, điều quan trọng là phải thông cảm khi nói chuyện với bệnh nhân về số tiền mà họ chưa thanh toán. Luôn thể hiện lòng trắc ẩn và sẵn sàng hợp tác với họ để vượt qua mọi rào cản khiến họ không thể thanh toán đúng hạn. Ví dụ, thay vì chỉ nó với họ rằng họ đã quá hạn thanh toán và phải trả ngay lập tức, thì bạn nên hỏi nguyên nhân vì sao họ chưa thể thanh toán. Cố gắng hiểu những gì đang xảy ra và giúp họ tìm ra giải pháp.


Khi kết thúc cuộc trò chuyện, hãy hỏi khi nào bệnh nhân có thể thanh toán được. Nhắc bệnh nhân số tiền đến hạn và ngày mà họ đồng ý thanh toán cho bạn. Quan trọng là bạn nên xem xét từng tài khoản bệnh nhân để biết lịch sử thanh toán của họ trước khi nhấc máy gọi, đặc biệt nếu việc thanh toán chi phí điều trị có liên quan đến bảo hiểm, bạn cần đảm bảo không có sai sót về chi phí và thời hạn nộp hay duyệt đơn.



Cung cấp dịch vụ thanh toán trả góp

Nhiều cơ sở nha khoa không đủ khả năng để quản lý những dịch vụ điều trị đắt tiền. Cung cấp dịch vụ thanh toán thông qua thẻ tín dụng cho phép họ thanh toán theo từng đợt nhỏ hàng tháng, khiến việc nhận sự đồng thuận điều trị từ bệnh nhân trở nên khả thi hơn nhiều. Cung cấp cho bệnh nhân tùy chọn thanh toán này giúp họ có thể nhận được phương pháp điều trị mà họ cần, trong khi đó bạn có thời gian tăng năng suất điều trị.


Lợi ích khác của việc thanh toán trả góp là bạn sẽ có kế hoạch thanh toán giúp phòng khám sắp xếp buổi thăm khám cần thiết để hoàn thành điều trị, không chỉ riêng chi phí mà bệnh nhân phải chi trả. Điều này có nghĩa là bệnh nhân sẽ ít có khả năng hủy hẹn vào phút cuối hoặc không xuất hiện, giảm tần suất các buổi hủy hẹn điều trị và tất cả những rắc rối phát sinh.



Một lợi ích khác mà bạn được hưởng từ dịch vụ thanh toán trả góp là bạn không phải lo lắng khi bệnh nhân chậm hạn thanh toán. Thay vì để bệnh nhân nợ tiền cũng giống như việc bạn tự mình cung cấp khoản vay không lãi suất cho bệnh nhân, thì giờ đây thẻ tín dụng sẽ là bên thay bạn cung cấp dịch vụ và gánh vác khoản nợ. Tất cả các khoản mà bệnh nhân cần chi trả cho cả quá trình điều trị sẽ được công ty tín dụng thanh toán đúng ngày mà 2 bên thống nhất. Việc này sẽ giúp bạn tăng dòng tiền hiệu quả.


Nhưng hãy nhớ rằng, quá trình thanh toán có thể phụ thuộc vào thỏa thuận và điều kiện của hợp đồng giữa bạn và công ty tín dụng.


Kết luận

Dòng tiền đối với một phòng khám nha khoa là rất quan trọng vì nó đóng vai trò quan trọng trong việc duy trì và phát triển hoạt động của phòng khám. Việc duy trì một dòng tiền ổn định và lợi nhuận hợp lý rất quan trọng để đảm bảo sự ổn định và phát triển của phòng khám nha khoa. Điều này đảm bảo phòng khám có đủ tài nguyên để cung cấp dịch vụ chất lượng cho bệnh nhân, duy trì nhân viên và cải thiện cơ sở vật chất và công nghệ y tế.


Tổng hợp: Anh & Em Nguồn: Dentistry IQ

bottom of page