Cac buoc xay dung instagram nha khoa cho nguoi moi bat dau
top of page

Các bước xây dựng Instagram nha khoa cho người mới bắt đầu!

Đã cập nhật: 16 thg 12, 2021

Instagram được biết đến là một kênh social media mà giới trẻ rất ưa chuộng. Chính vì thế, để thu hút những khách hàng trẻ tuổi tiềm năng ấy, instagram nha khoa là kênh không thể thiếu.


Instagram đã cực kỳ phổ biến trên toàn thế giới kể từ khi ra mắt vào năm 2010. Thống kê chỉ ra rằng 32% người Mỹ sử dụng Instagram. Hiện nay có khoảng 1 tỉ người dùng hoạt động Instargram mỗi tháng và nó không chỉ dành cho mỗi mục đích cá nhân.



Ngày nay, Instagram là một nền tảng toàn cầu mang đến cho các doanh nghiệp và chuyên gia cơ hội tăng giá trị cho nội dung Marketing, giới thiệu các dịch vụ và sản phẩm của họ cũng như tương tác với khách hàng mục tiêu.



Instagram ngày càng được ưa thích và thu hút nhiều người dùng hơn. Hơn một nửa (51%) người dùng tích cực của Instagram truy cập trang web hàng ngày và 35% cho biết họ đã kiểm tra trang này nhiều lần trong ngày. Nền tảng chia sẻ video và ảnh này đã nhanh chóng trở thành một trang mạng xã hội hàng đầu.


Do đó, Instagram cũng là một nền tảng trực tuyến tuyệt vời để các Phòng khám Nha khoa marketing thương hiệu và các dịch vụ của mình.


Dưới đây là các bước sử dụng hiệu quả Instagram nha khoa cho các bác sĩ tham khảo :


Bước 1 : Tải xuống ứng dụng Instagram

Trước tiên, bạn cần tải xuống ứng dụng. Không có phiên bản Instagram dành cho máy tính để bàn nào có tất cả các chức năng của nó. Ví dụ: người dùng có thể xem nội dung trên trang Instagram nhưng không thể tải nội dung đó lên bằng máy tính để bàn của họ. Vì vậy bắt buộc phải sử dụng điện thoại thông minh để có thể sử dụng đầy đủ các chức năng của ứng dụng.

Cả Apple App Store và Google Play đều có sẵn ứng dụng Instagram miễn phí.


Bước 2 : Tạo tài khoản Instagram

Sau khi tải xuống ứng dụng, bạn cần tạo một tài khoản. Khi mở ứng dụng, bạn sẽ có hai tùy chọn. Bạn có thể “Đăng nhập bằng Facebook” hoặc “Đăng ký bằng Điện thoại hoặc Email”. Tốt nhất, bạn nên đăng ký bằng email doanh nghiệp của mình để đảm bảo rằng hồ sơ của bạn không được liên kết với tài khoản Facebook cá nhân của bạn


Bước tiếp theo là nhập thông tin chi tiết của bạn. “Tên đầy đủ của bạn” sẽ là tên sẽ được hiển thị trên profile của bạn chứ không phải tên người dùng hoặc tài khoản. Bạn nên nhập tên doanh nghiệp thực của mình để đảm bảo rằng khách truy cập có thể nhận ra profile của bạn.


Bước 3 : Chọn một tên người dùng

Sau đó, nền tảng sẽ nhắc bạn chọn tên người dùng, tên người dùng này sẽ là duy nhất cho hồ sơ của bạn và cho phép các tài khoản khác tương tác hiệu quả với thương hiệu của bạn. Chọn một tên người dùng dễ nhận biết và dễ định vị. Nếu tên công việc của bạn đã được sử dụng, bạn có thể giữ phần đầu của tên doanh nghiệp trong tên người dùng của mình. Ngoài ra, bạn có thể cập nhật tên người dùng của mình sau trong cài đặt tài khoản nếu bạn muốn thay đổi nó sau này.


Bước 4 : Cập nhật ảnh đại diện

Ảnh đại diện vô cùng quan trọng bởi nó là ấn tượng đầu tiên khi khách hàng truy cập vào trang Instagram của nha khoa bạn. Do đó ảnh đại diện cần phải thể hiện được thương hiệu mà nha khoa bạn đang hướng tới


Một mẹo nhỏ khi chọn ảnh đại diện cho Instagram phòng khám là bạn nên sử dụng logo hoặc bức ảnh nào đó đại diện cho thương hiệu phòng khám của bạn. Instagram thường sẽ cắt ảnh đại diện tự động nên bạn cần lưu ý kích thước và đường viền để tránh bị hỏng ảnh.


Bước 5 : Tối ưu hóa Instagram Bio của bạn

Trước khi đăng lên Instagram, bạn nên tối ưu hóa tiểu sử Instagram của mình. Vì tiểu sử Instagram chỉ cho phép tối đa 150 ký tự, bạn nên trực tiếp và ngắn gọn. Bạn cần thông báo cho khách hàng biết bạn là ai và những dịch vụ nổi bật của phòng khám.Từ khóa và thẻ bắt đầu bằng # không thể tìm kiếm được trong tiểu sử, vì vậy bạn không cần phải tập trung vào chúng khi điền vào phần này.


Ở phần tiểu sử , Instagram cho phép bạn thêm các liên kết và đây chính là cơ hội để bạn có thể tăng lượt truy cập tới trang web của phòng khám. Ấn vào thanh “chỉnh sửa tiểu sử” và gắn link trang web của bạn ngay nhé


Bước 6 : Quản lý cài đặt

Cuối cùng, hãy đảm bảo bạn cập nhật cài đặt tài khoản của mình bằng cách nhấp vào biểu tượng bánh răng nhỏ (hoặc dấu chấm trên thiết bị Android) ở góc trên cùng bên phải của hồ sơ Instagram. Nó cho phép các hoạt động khác nhau như thay đổi mật khẩu, xem bài đăng và bật thông báo.


Bước 7 : Cài đặt Instagram Story

“Instagram Story” cho phép người dùng quản lý những người có thể xem và trả lời Story trên Instagram của họ, là những bài đăng ảnh và video sẽ biến mất sau 24 giờ. Tuy nhiên, việc cho phép những người theo dõi xem và phản hồi các Story về phòng khám của bạn là rất hợp lí và tăng tính tương tác cho Instagram của bạn.


Bước 8 : Chuyển sang tài khoản doanh nghiệp

Instagram đã giới thiệu chức năng công cụ kinh doanh của mình vào năm ngoái. Bây giờ bạn có thể xác định mình là một doanh nghiệp. Điều này giúp các bệnh nhân tiềm năng liên hệ với bạn thuận tiện hơn.


Hơn nữa, tài khoản doanh nghiệp cung cấp nhiều lợi ích hơn, tổng hợp thông tin chi tiết và giúp quảng cáo nội dung dễ dàng hơn.


Và lưu ý: Doanh nghiệp phải có trang doanh nghiệp trên Facebook để chuyển sang trang doanh nghiệp trên Instagram.


Bước 9 : Cài đặt tài khoản cá nhân (nếu cần)

Theo mặc định, Instagram sẽ đặt một tài khoản mới ở chế độ công khai. Nếu người dùng là doanh nghiệp thì sẽ không cần điều chỉnh cài đặt này, nên để chế độ công khai để khách hàng có thể dễ dàng tìm kiếm. Một doanh nghiệp sẽ có lợi nếu người dùng tự động xem các bài đăng và theo dõi mà không gặp bất kỳ cản trở nào.


Các tính năng cơ bản của Instagram


1. Bình luận

Việc người dùng nhận được nhận xét về nội dung của họ có thể được khuyến khích. Tuy nhiên, một số nhận xét có thể trái với giá trị thực tiễn của bạn hoặc gây khó chịu cho khán giả. Instagram có thể ẩn các bình luận bao gồm các cụm từ hoặc từ khóa cụ thể. Bạn có thể nhập các cụm từ và từ như vậy vào cài đặt Instagram của mình và bật chức năng này.


2. Chia sẻ

Instagram cho phép bạn chia sẻ các bài viết và gắn link vào các bài viết trên Instagram Story


3. Các loại bài đăng trên Instagram

Sau khi tạo một tài khoản, điều quan trọng là phải cung cấp cho nó những nội dung hấp dẫn. Trên Instagram, người dùng có thể đăng nhiều loại tài liệu khác nhau như video, ảnh và Câu chuyện.

  • Hình ảnh là loại bài đăng phổ biến nhất trên Instagram. Sẽ rất hữu ích khi đăng nhiều loại hình ảnh khi tạo các loại bài đăng này. Bạn cũng nên ghi lại văn hóa hành nghề của mình bằng những bức ảnh về phong cách sống cũng như những bức ảnh hậu trường. Đừng đăng quá nhiều hình ảnh về quá trình điều trị của bạn. Người dùng trên Instagram tìm kiếm các bài đăng xác thực từ thực tiễn, không phải quảng cáo hoàn toàn.

  • Instagram cũng cho phép người dùng tải lên các video có thời lượng lên đến 60 giâyở mục “Reel” và các Video dài hơn trong mục “Instagram TV”. Người dùng có thể tải lên video từ máy tính đã được chỉnh sửa bằng phần mềm chỉnh sửa chuyên nghiệp hoặc họ có thể tự chỉnh sửa video thông qua ứng dụng dành cho thiết bị di động.

  • Livestream trên Instagram. Ngoài ra, Instagram có chức năng video trực tiếp cho phép người dùng chia sẻ nội dung với khán giả của họ trong thời gian thực. Luồng video trực tiếp bắt đầu bằng cách mở máy ảnh bên trong ứng dụng, chọn tab “Trực tiếp” từ menu nằm ở cuối màn hình và nhấp vào tab để “Bắt đầu video trực tiếp”.

Tóm lại, Instagram là một nền tảng hàng đầu trong việc Marketing, các Phòng khám không nên bỏ lỡ và tận dụng nó.


Dịch thuật và Tổng hợp : Công ty Anh và Em

Nguồn : Dentistry Today

bottom of page