10 tips thiet ke va bai tri quay le tan phong kham
top of page

10 tips thiết kế và bài trí quầy lễ tân phòng khám

Đã cập nhật: 15 thg 12, 2021

Lễ tân phòng khám là nơi đầu tiên khách hàng tiếp nhận thương hiệu của bạn. Vì vậy, khi bước chân vào phòng khám, điều quan trọng là phải tạo ra ấn tượng với khách hàng ngay từ lần đầu.




Dưới đây là 10 tips hàng đầu để tham khảo thiết kế khu vực lễ tân phòng khám của bạn:

Củng cố dấu ấn riêng thương hiệu phòng khám

Các thương hiệu nha khoa nổi tiếng vì chúng tạo ấn tượng bằng sự lặp lại của cùng một logo, màu sắc và phông chữ. Hy vọng rằng bạn đã có được một biểu tượng và chọn khối màu để đại diện cho thương hiệu phòng khám của mình. Tính nhất quán này không chỉ áp dụng khi thương hiệu của bạn được thể hiện thông qua giấy báo hay phương tiện truyền thông đại chúng mà còn thể hiện trong môi trường thực tế xung quanh. Việc nhất quán này sẽ để lại ấn tượng sâu sắc cho khách hàng khi bước chân vào phòng khám, nơi đầu tiên là quầy lễ tân.


Thể hiện hình ảnh bạn muốn truyền tải

Vật liệu bạn chọn để thiết kế nội thất phòng khám có thể giúp bạn truyền tải giá trị thương hiệu một cách lâu dài. Cho dù bạn tự hào về sự bền vững của mình và quyết định sử dụng các vật liệu hoàn toàn tự nhiên thể hiện sự thân thiện hay thiết lập một phòng khám hướng về trẻ em và muốn làm cho nó đầy màu sắc và vui nhộn, khu vực lễ tân của bạn nên thể hiện điều này.


Cân nhắc nhu cầu của nhân viên

Hãy đảm bảo rằng bạn trang bị cho quầy lễ tân mọi thứ mà nhân viên của bạn cần để thực hiện công việc của họ một cách hiệu quả đồng thời che giấu lộn xộn không nên có. Họ có cần máy in hay máy photocopy không? Không gian tiếp nhận hồ sơ ở đâu? Họ có đủ không gian để thoải mái không?


Xem xét nhu cầu của khách hàng

Khách hàng có cảm thấy được chào đón khi bước chân vào quầy lễ tân không? Có đủ chỗ cho khách hàng để hoàn thành các thủ tục giấy tờ không? Điều quan trọng là phải xem xét chiều cao của bàn làm việc, nếu quá cao có thể gây cảm giác không được chào đón. Quầy lễ tân có khu vực ở tầng thấp hơn dành cho người ngồi trên xe lăn.


Chọn ánh sáng thích hợp

Ánh sáng phù hợp có thể làm nên điều kỳ diệu và biến đổi bầu không khí trong phòng khám. Tận dụng ánh sáng tự nhiên ở bất cứ nơi nào có thể giúp cải thiện sức khỏe và tăng năng suất làm việc. Đèn chiếu sáng và đèn tường được đặt ở vị trí hợp lý có thể giúp tạo ra bầu không khí thoải mái, ấm cúng trong khu vực lễ tân của phòng khám.


Làm cho quầy lễ tân trở nên thu hút

Một bàn trà hay cà phê ở quầy lễ tân sẽ khiến phòng khám trở nên gần gũi với khách hàng nhưng vẫn được đánh giá cao bởi vì điều đó làm cho khách hàng của bạn cảm thấy được chào đón. Cùng với chỗ sạc điện thoại và cung cấp wifi, mọi người sẽ nhanh chóng cảm thấy tiện lợi như đang ở nhà.


Mang đến sự giải tỏa cho khách hàng

Đối với những bệnh nhân lo lắng về việc điều trị, khu vực TV hoặc chỗ để báo và tạp chí đều giúp làm mất tập trung trong khi chờ đợi. Tác phẩm nghệ thuật thú vị là một cách hay khác để đánh lạc hướng khách hàng.


Phát nhạc tại quầy lễ tân phòng khám

Nhạc nền êm dịu là một cách hay khác để giúp khách hàng thư giãn trong khi chờ đợi và cả khi họ đang điều trị. Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng nhạc chậm, dễ nghe hoặc nhạc cổ điển ở mức dB thấp là phương pháp tốt để giúp tăng cường sức khỏe.


Đặt cây xanh tại quầy lễ tân phòng khám

Cây hoặc hoa trong khu vực lễ tân của bạn là một cách tuyệt vời để thể hiện sự quan tâm đến khách hàng và nhân viên. Không khó để chọn các loại cây để phù hợp với thiết kế phòng khám của bạn. Cây xanh là một công cụ thể hiện sự chào đón của bất kỳ quầy lễ tân nào. Nếu bạn thực sự muốn khiến khách hàng của mình phải trầm trồ, bạn thậm chí có thể xây dựng một bức tường toàn cây xanh.


Giới thiệu sản phẩm và dịch vụ

Khu vực lễ tân của bạn là nơi hoàn hảo để trưng bày sản phẩm và dịch vụ. Điều này sẽ khiến những khách hàng đang chờ đợi dành thời gian để xem chúng. Màn hình tivi treo tường là một cách tuyệt vời để thu hút sự chú ý khách hàng và quảng bá sản phẩm, dịch vụ của bạn.


Tổng kết

Mỗi một phòng khám sẽ có những cấu trúc và thiết kế khác nhau tùy vào mục đích của chủ phòng khám, từ đó quầy lễ tân cũng được hình thành để tiếp đón bệnh nhân một cách chu đáo. Mong rằng qua bài viết này, các bác sĩ khi có ý định mở phòng khám nha khoa hãy xây dựng quầy lễ tân một cách hoàn hảo và cân nhắc thiết kế hay bài trí thiết bị, vật dụng phục vụ cho việc thăm khám và chữa trị của khách hàng vừa có thẩm mỹ vừa để lại ấn tượng tốt cho khách hàng.


Tổng hợp: Anh & Em

Nguồn: Dentistry


bottom of page