Vụ kiện: Phòng khám nha khoa sử dụng nước bị ô nhiễm khiến hàng chục trẻ em bị nhiễm bệnh
top of page

Vụ kiện: Phòng khám nha khoa sử dụng nước bị ô nhiễm khiến hàng chục trẻ em bị nhiễm bệnh

Đã cập nhật: 17 thg 5, 2022

Đơn kiện nêu một số trẻ em bị tổn thương thể chất và đau đớn về tinh thần liên quan đến các thủ thuật, một số có thể không cần thiết.



Mười một gia đình đệ đơn kiện một văn phòng nha khoa


Theo đơn kiện đệ trình ngày 2 tháng 3 tại Clayton County, Georgia, gần hai chục trẻ em từ 6 đến 10 tuổi bị nhiễm trùng Mycobacterium abscessus sau khi điều trị tủy (pulpotomie), hay còn gọi là "điều trị tủy trẻ em," tại Nha khoa cho Trẻ em Georgia, LLC, trước đây Nha khoa cho trẻ em của Jonesboro.

Mycobacterium abscessus, theo CDC, là một loại vi khuẩn có quan hệ họ hàng xa với những vi khuẩn gây bệnh lao và bệnh phong và đôi khi được tìm thấy trong nước, đất và bụi.

Đơn kiện cho rằng "đợt bùng phát" Mycobacterium abscessus đã xảy ra tại địa điểm Jonesboro của phòng khám nha khoa từ năm 2014 đến năm 2016 và là kết quả của "nước bị ô nhiễm nghiêm trọng" được sử dụng trong quá trình tưới và khoan.





"Thử nghiệm nước được thực hiện sau khi dịch bùng phát cho thấy mức độ vi sinh vật có trong nguồn cấp nước của bị đơn cao hơn 182 lần mức tối đa có thể chấp nhận được", đơn kiện nêu rõ. 23 trẻ em bị nghi ngờ mắc bệnh nhiễm trùng theo đơn kiện.




Trẻ bị chấn thương về thể chất và đau đớn về tinh thần

Vụ kiện cũng nêu một số trẻ bị chấn thương về thể chất và đau đớn về tinh thần liên quan đến các thủ thuật, một số trong số các thủ thuật đó có thể không cần thiết.

Trong những trường hợp nghiêm trọng nhất, một số trẻ em thậm chí phải cắt bỏ xương và mô ở cổ và hàm, và tất cả chúng đều có nguy cơ mắc các vấn đề trong tương lai như mất thính giác hoặc tổn thương thận.


Vụ kiện tuyên bố rằng phòng khám nha khoa có thể đã biết về vấn đề này, nhưng đã không nói

Nhưng thực tế đáng lo ngại hơn cả là rằng vụ kiện tuyên bố rằng phòng khám nha khoa có thể đã biết về vấn đề này, nhưng đã không nói với gia đình của những đứa trẻ bị ảnh hưởng ngay lập tức. "Phòng khám nha khoa đã chọn không liên lạc với bệnh nhân hoặc ngừng làm các thủ tục cho đến khi Hội đồng Nha khoa Georgia và Trung tâm Kiểm soát Dịch bệnh vào cuộc để điều tra, ”một trong những luật sư liên quan đến vụ việc cho biết. Vụ kiện cho rằng các ca nhiễm trùng đã xảy ra vì Nha khoa cho Trẻ em Georgia không "chủ động giám sát chất lượng nước, không khử trùng đường nước của họ và không đảm bảo sự quản lý, các quy trình và phản ứng đầy đủ đối với các vấn đề liên quan đến ngăn ngừa nhiễm trùng và chất lượng nước."

Trong một tuyên bố từ năm 2016, ngay sau khi phòng khám nha khoa mở cửa trở lại, Nha khoa cho Trẻ em Georgia cho biết địa điểm Jonesboro của họ đã trải qua quá trình cải tạo rộng rãi và làm sạch. "Nha khoa cho trẻ em Jonesboro đã thực hiện các bước đặc biệt trong quá trình cải tạo bao gồm lắp đặt hệ thống lọc hiện đại do CDC khuyến nghị và thay thế hệ thống ống nước và ống y tế. Trong thời gian đóng cửa, Nha khoa cho trẻ em Jonesboro cũng đã hợp tác chặt chẽ với các cơ quan nhà nước với tư cách là kỹ sư môi trường và các chuyên gia về vấn đề khác để đảm bảo rằng, sau khi được lắp đặt, hệ thống lọc hiện đại do CDC khuyến nghị sẽ hoạt động bình thường và hiệu quả. Nước tại cơ sở vượt quá tất cả các tiêu chuẩn an toàn. Tất cả các kết quả thử nghiệm đều xác nhận tính hiệu quả của hệ thống lọc và cả các kỹ sư và Bộ Y tế Công cộng Georgia đều tán thành việc mở cửa trở lại phòng khám. "Không có gì quan trọng hơn đối với chúng tôi ngoài sức khỏe của bệnh nhân, và chúng tôi cố gắng tiếp tục 37 năm truyền thống cung cấp dịch vụ xuất sắc cho các gia đình Jonesboro, những người giao phó cho chúng tôi chăm sóc sức khỏe răng miệng của họ, "tuyên bố của nhóm cho biết.

 





bottom of page