4 tháng 9 20213 phút

4 bí quyết tăng lượng khách hàng cho phòng khám nha khoa

Đã cập nhật: 7 tháng 9 2021

“Để tăng lượng khách hàng cho phòng khám, bạn phải lập kế hoạch Marketing nha khoa bài bản” – Đây có phải điều mà bác sĩ thường được tư vấn?

Có Kế hoạch marketing nha khoa bài bản là cần thiết, nhưng không phải phòng khám nào cũng đủ điều kiện để tự làm hoặc thuê hẳn một đội ngũ thực hiện hoạt động marketing đó.

“Vậy nếu không có kế hoạch marketing bài bản, nha khoa có phát triển được không?” Câu trả lời là CÓ nếu bác sĩ áp dụng những ý tưởng marketing nha khoa nhanh chóng thu hút bệnh nhân mà Anh & Em gợi ý sau đây:

1. Tham gia các khóa học nha khoa ngắn hạn, nhận chứng chỉ treo phòng khám

Bạn có tay nghề và kiến thức chuyên môn vô cùng giỏi. Nhưng nếu không nói ra, làm sao bệnh nhân có thể biết? Tuy vậy, tự nói về mình không phải là một cách hay, nghe chừng còn thiếu thuyết phục và cho bệnh nhân cảm giác bạn là người khoe khoang. Vậy tại sao không để những “Tấm chứng chỉ – Certificate” tự nói về bạn?

2. Tổ chức Open House để quảng bá cho nha khoa

Một cách hiệu quả để tiếp cận các bệnh nhân tiềm năng tại địa phương và quảng bá hình ảnh thương hiệu, dịch vụ chu đáo của phòng khám đến họ là tổ chức Open House (Ngày mà công chúng được mời tới tham quan, tìm hiểu về phòng khám của bạn hoàn toàn miễn phí).

Để tổ chức được một ngày Open House thành công, bác sĩ nên lưu ý:

– Tặng đồ uống miễn phí; Tặng voucher giảm 10-50% cho một số dịch vụ tại phòng khám,… để thu hút người tham dự.

– Quảng bá sự kiện cả trên kênh Online (Facebook, Zalo,…) và Offline (Phát tờ rơi, truyền miệng, treo poster, banner tại phòng khám) cho mọi người cùng biết.

– Nghiên cứu Kế hoạch marketing nha khoa chọn thời gian phù hợp với người tham dự. Bác sĩ nên tổ chức vào cuối tuần vì ngày thường mọi người phải đi làm. Hơn nữa, bác sĩ cũng nên chú ý xem ngày đó có phải ngày đặc biệt không để tránh tình trạng hôm đó là cuối tuần nhưng lại rơi vào đúng ngày đẹp, nhiều đám cưới, đám hỏi thì khách hàng mục tiêu cũng sẽ không thể tham dự.

– Yêu cầu người tham dự điền vào danh sách tham dự Open House để lấy thông tin liên hệ từ họ, tiện cho những hoạt động marketing sau này.

– Khi tổ chức sự kiện, có thể quay livestream để có thể quảng bá chương trình đến nhiều người hơn nữa.

– Nếu phòng khám đang có chương trình giảm giá, bác sĩ nên treo poster hoặc giới thiệu trực tiếp để thu hút bệnh nhân mới.

3. Thu hút bệnh nhân bằng những món quà nhỏ xinh, thiết thực

Để bệnh nhân có ấn tượng tốt và ghi nhớ về phòng khám lâu hơn, bác sĩ có thể tặng họ những món quà có ghi dấu ấn của phòng khám của mình.

4. Trực tiếp xin feedback khách hàng sau mỗi lần sử dụng dịch vụ

Để biết một cửa hàng làm ăn có uy tín hay không, chất lượng dịch vụ có tốt hay không, bạn sẽ làm gì? Hỏi người quen, bạn bè đã từng mua hàng ở cửa hàng đó? Lên Facebook search tên cửa hàng đó và xem feedback của khách hàng ở phần "Đánh giá"? Nếu cửa hàng được nhiều rate 5* cùng những lời feedback tích cực, trong lòng bạn cũng một phần yên tâm rằng đây là cửa hàng có thể tin tưởng được. Ngược lại, nếu phần đánh giá toàn những nhận xét tiêu cực, chắc chắn bạn sẽ phải suy nghĩ lại dù đã có ý định sử dụng dịch vụ ở đây từ trước. Và khách hàng cũng vậy!

Trên đây đều là những ý tưởng Marketing dễ thực hiện, kinh tế mà hiệu quả nhằm tăng lượng khách hàng cho phòng khám nha khoa. Nếu thấy hữu ích, bác sĩ hãy lựa chọn ngay một ý tưởng bác sĩ cảm thấy phù hợp với điều kiện hoạt động hiện tại của nha khoa và bắt tay vào hành động. Đừng chần chừ, đừng suy nghĩ. Tôi tin bạn sẽ sớm thu được trái ngọt!